1. Tiềm năng

1. Tiềm năng là gì?

Tiềm năng (Leads) là thông tin chi tiết về một cá nhân tổ chức được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau như quảng cáo, tiềm năng từ bộ phận khác chuyển về, nhân viên kinh doanh tự tìm kiếm…

Sau khi có được một danh sách khách hàng tiềm năng, NVKD sẽ tiến hành chăm sóc để biến tiềm năng đó thành cơ hội bán hàng.

Quá trình chuyển đổi tiềm năng diễn ra như sau:

  • Thu hút tiềm năng: DN sử dụng các biện pháp để thu hút tiềm năng bằng các công cụ digital marketing, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Tiềm năng lúc này có số lượng lớn nhất nhưng chất lượng thấp nhất (visitors)
  • Ghi nhận tiềm năng: Các tiềm năng sau khi thu hút được ghi nhận thành bộ dữ liệu khách hàng tiềm năng để chăm sóc (lead)
  • Chăm sóc tiềm năng: NVKD được phân chia danh sách KH tiềm năng để chăm sóc bằng các công cụ khác nhau như gọi điện, gửi email, gửi SMS…. KH tiềm năng ban đầu dần được sàng lọc, gia tăng chất lượng (natured lead)
  • Đánh giá và chuyển đổi tiềm năng: Cuối cùng, sau khi chăm sóc, 1 danh sách tiềm năng chất lượng nhất sẽ được đánh giá và chuyển cho bộ phận khác tiến hành chăm sóc (qualified lead).
  • Lưu ý: Thông thường, khi KH mới chỉ được đánh giá là Tiềm năng, các DN thường phân công cho bộ phận Marketing hoặc Telesales chăm sóc trước nhằm mục đích sàng lọc tiềm năng. Sau đó, các tiềm năng này sẽ trở thành các cơ hội KD được chuyển qua bộ phận kinh doanh để chốt cơ hội, sinh hợp đồng.

Các bước cụ thể để thao tác với tiềm năng trên phần mềm AMIS CRM sẽ được thực hiện cụ thể theo các hướng dẫn sau đây.

2. Các thao tác với tiềm năng trên AMIS CRM

2. 1. Thêm mới Tiềm năng

Có 3 cách ghi nhận thông tin tiềm năng: nhập trực tiếp từng tiềm năng, nhập khẩu tiềm năng từ file excel, ghi nhận từ webform, ghi nhận từ phần mềm aiMarrketing

Cách 1. Nhập trực tiếp từng tiềm năng

Phần mềm cho phép ghi nhận trực tiếp thông tin thu thập từ danh thiếp, triển lãm thương mại,… bằng cách nhập thông tin chi tiết Tiềm năng vào biểu mẫu thêm tiềm năng.

Cách thực hiện

  • Vào phân hệ Tiềm năng, nhấn vào biểu tượng để thêm tiềm năng.
  •  Trên giao diện Thêm tiềm năng, nhập chi tiết khách hàng tiềm năng.
  • Sau đó nhất nút Cất.
  • Có thể nhân bản để tạo nhanh tiềm năng bằng cách vào chi tiết từng bản ghi và chọn nhân bản.
  • Chương trình sẽ tự động lấy lên các thông tin của bản ghi trước đó, bạn sửa lại các thông tin cần thiết, sau đó nhấn Cất.

Cách 2. Nhập khẩu tiềm năng

Phần mềm cho phép ghi nhận hàng loạt thông tin tiềm năng đã được nhân viên kinh doanh thu thập lại trong tệp nguồn có định dạng: .xls, .xlsx, .csv, .ods hoặc .vcf.

Xem hướng dẫn nhập khẩu tại đây.

Cách 3: Thêm tiềm năng tự động từ webform

Tiềm năng có thể được ghi nhận tự động từ webform được gắn trên website của doanh nghiệp. Để cài đặt webform, xem chi tiết xem tại đây.

Cách 4: Thêm tiềm năng từ phần mềm aiMarketing

Tiềm năng được thêm tự động nếu CRM được kết nối với aiMarketing của MISA. Xem chi tiết tại đây

2.2. Chăm sóc tiềm năng

Tại màn hình danh sách tiềm năng

Để chăm sóc tiềm năng, chọn một hoặc nhiều tiềm năng bất kì để tiến hành chăm sóc thông qua các công cụ như sau:

Màn hình chăm sóc tiềm năng

Gắn thẻ: Để lưu lại chi chú và phân nhóm tiềm năng

Cập nhật: Giúp sửa lại 1 trường thông tin bất kỳ của tiềm năng mà không cần vào màn hình chi tiết.

Chọn vào chiến dịch: Thêm tiềm năng vào các chiến dịch/chào hàng đang có.

Thêm công việc: Thêm nhiệm vụ, lịch hẹn, ghi chú lại cuộc gọi

Ngoài ra, các công cụ khác để chăm sóc tiềm năng sẽ được hiển thị tại biểu tượng … trên thanh công cụ.

Tại màn hình chi tiết tiềm năng

  •   Nhấn vào tính năng mở rộng biểu tượng  để hiển thị thêm các chức năng khác.
  • Gọi điện: Cho phép người dùng thực hiện gọi điện trực tiếp từ phần mềm cho Tiềm năng (Chỉ sử dụng được tính năng này khi kết nối với VOIP. Chi tiết tại đây).
  • Gửi email: Cho phép người dùng thực hiện gửi Email cho một hoặc một số Tiềm năng được chọn trong danh sách, (Chỉ sử dụng được tính năng này khi kết nối email, chi tiết tại đây)
  • Gửi SMS: Cho phép người dùng thực hiện gửi tin nhắn SMSBrandname trực tiếp từ phần mềm cho Tiềm năng (Chỉ sử dụng được tính năng này khi kết nối với SMSBrandname. Chi tiết tại đây).

2.3. Chuyển đổi tiềm năng

Sau khi chăm sóc xong, phần mềm cho phép người dùng chuyển đổi tiềm năng thành liên hệ hoặc khách hàng và sinh ra cơ hội. Lưu ý, nếu muốn chuyển đổi tiềm năng thành khách hàng, khi điền thông tin tiềm năng, trường Tổ chức phải không được bỏ trống.

Các bước chuyển đổi tiềm năng như sau:

  • Vào phân hệ Tiềm năng.
  • Chọn khách hàng tiềm năng sẽ được chuyển đổi.
  • Tại giao diện của màn hình danh sách hoặc giao diện thông tin chi tiết của tiềm năng, nhấn Chuyển đổi.

Hệ thống sẽ kiểm tra dữ liệu và đưa ra các gợi ý, cụ thể và cho phép tùy chọn có thêm mới cơ hội từ tiềm năng không.

Sau khi điền các thông tin cần thiết, người dùng nhấn nút Chuyển đổi để kết thúc quá trình chuyển đổi.

Cập nhật 29/09/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Để lại bình luận

icon messenger