1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách quản lý danh sách Khách hàng trên AMIS CRM, bao gồm các thao tác thiết lập giao diện, sử dụng bộ lọc, xem lịch sử giao dịch, thực hiện chức năng hàng loạt, thao tác trên từng bản ghi và sắp xếp thông tin trong cột. Hướng dẫn đáp ứng nhu cầu quản lý, chăm sóc và khai thác dữ liệu khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp.
2. Hướng dẫn thực hiện
Phân hệ Khách hàng cho phép quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng một cách tập trung, trực quan trên AMIS CRM.
2.1. Thiết lập giao diện
Giao diện là hiển thị lên danh sách nhóm các bản ghi thỏa mãn điều kiện được thiết lập sẵn. Thiết lập giao diện giúp hiển thị danh sách dữ liệu theo nhu cầu của người dùng.
Xem hướng dẫn chi tiết tại đây

2.2. Bộ lọc Khách hàng
- Cho phép thiết lập và lưu bộ lọc, giúp tìm kiếm bản ghi nhanh chóng.
- Người dùng tích chọn trường thông tin để hiển thị ô nhập dữ liệu và tra cứu tiện lợi.
Xem hướng dẫn chi tiết tại đây

2.3. Xem lịch sử giao dịch với Khách hàng
Nhấn vào một khách hàng trong danh sách, xem lịch sử tại thanh bên phải, gồm:

- Lịch sử hoạt động: Lấy lên các Nhiệm vụ, Cuộc gọi, Lịch hẹn, Ghi chú, Chiến dịch, Thẻ tư vấn của khách hàng đó. Đối với Nhiệm vụ, Cuộc gọi, Lịch hẹn di chuột vào hoạt động đó => Nhấn biểu tượng ba chấm để thực hiện Sửa/Xoá.

- Lịch sử Mua hàng: Lấy lên các Cơ hội, Đơn hàng, Hoá đơn của Khách hàng đó. Nhấn vào Số đơn hàng, Số Đề nghị xuất Hoá đơn, Tên cơ hội để mở xem chi tiết.

- Liên hệ: Xem danh sách Liên hệ của Khách hàng. Di chuột vào dòng liên hệ nhấn biểu tượng cây bút để Sửa/Xóa liên hệ. Người dùng có thể thêm nhanh Liên hệ của khách hàng bằng cách nhấn nút Thêm nhanh liên hệ biểu tượng
ở góc dưới.

Lưu ý: NVKD có thể thêm nhanh các hoạt động (cuộc gọi, nhiệm vụ, lịch hẹn), gửi email, gửi SMS, gọi điện bằng cách nhấn chọn biểu tượng tương ứng.

2.4. Chức năng hàng loạt
Tại phân hệ Khách hàng, nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm … để hiển thị các chức năng hàng loạt như cập nhật địa chỉ, bàn giao công việc,….
- Cập nhật địa chỉ: Xem hướng dẫn tại đây.
- Bàn giao công việc: Xem hướng dẫn tại đây.
- Cập nhật hàng loạt: Xem hướng dẫn tại đây.
- Xóa hàng loạt: Xem hướng dẫn tại đây.
- Tự động gộp trùng: Xem hướng dẫn tại đây.

2.5. Chức năng cho từng bản ghi
Trên màn hình danh sách Khách hàng, tích chọn một hoặc nhiều khách hàng, hệ thống sẽ hiển thị các chức năng để thực hiện thao tác trên các khách hàng được chọn.

- Sinh đơn hàng: Tích chọn các Khách hàng, nhấn Sinh đơn hàng, khai báo các thông tin chi tiết, nhấn Lưu.


- Sinh cơ hội: Tích chọn các Khách hàng, nhấn Sinh cơ hội, khai báo các thông tin chi tiết, nhấn Lưu.


- Gắn Thẻ: Phục vụ việc giao nhiệm vụ để thực hiện chăm sóc, quản lý Khách hàng. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
- Cập nhật thông tin: Cho phép cập nhật nhanh thông tin cho các Khách hàng. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
- Chọn vào chiến dịch: Tích chọn các khách hàng sau đó nhấn Chọn vào chiến dịch, chọn chiến dịch mong muốn từ danh sách, sau đó nhấn Chọn để hoàn tất việc thêm khách hàng vào chiến dịch.

Ngoài ra, người dùng có thể Thêm nhanh chiến dịch hoặc Thêm Chào hàng ngay trên giao diện bằng cách chọn chức năng tương ứng.- Bàn giao công việc: Tích chọn các Khách hàng, nhấn Bàn giao công việc, chọn người được bàn giao công việc (nhấn vào biểu tượng hình người để xem danh sách người dùng theo cơ cấu tổ chức). Đồng thời tích chọn các hoạt động muốn bàn giao công việc, sau đó nhấn Bàn giao công việc để hoàn thành.


- Chọn lộ trình đi tuyến: Tích chọn các Khách hàng, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm (…), nhấn Chọn lộ trình đi tuyến, chọn lộ trình đi tuyến đã có sẵn, sau đó nhấn Chọn để hoàn thành.


- Email Marketing: Tích chọn các Khách hàng, nhấn Email Marketing, chọn danh sách email marketing đã có sẵn, nhấn Chọn.

Lưu ý: Người dùng có thể Thêm nhanh danh sách ngay trên giao diện Chọn danh sách Email Marketing bằng cách chọn chức năng tương ứng.
- Gửi SMS: Tích chọn các Khách hàng, nhấn Gửi SMS, người dùng nhập nội dung SMS muốn gửi hoặc chọn từ mẫu SMS đã thiết lập trên phần mềm.

- Gộp trùng: Cho phép người dùng gộp trùng các bản ghi trùng thông tin có trên phần mềm. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
- In nhãn thư: Cho phép người dùng in thông tin dưới dạng nhãn thư để dán lên phong bì thư khi gửi thư đường bưu điện cho Khách hàng (ví dụ: gửi thiếp, voucher, giấy mời tham gia sự kiện,…). Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
- Xuất khẩu: Cho phép xuất khẩu các Cơ hội được chọn ra file định dạng excel. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
- Chia sẻ: Cho phép người dùng chia sẻ các quyền tương tác trên Khách hàng cho người khác để cùng thực hiện chăm sóc, bán hàng. Xem hướng dẫn thực hiện chi tiết tại đây.
- Xóa: Tích chọn các Khách hàng, nhấn Xóa, nhấn Đồng ý để hoàn thành.


2.6. Sắp xếp thứ tự thông tin trong cột
Nhấn vào tiêu đề của cột bất kỳ để lựa chọn các chức năng tương ứng theo nhu cầu.
