Cơ hội

1. Tổng quan

Bài viết này giúp Anh/Chị nắm được tổng quan về quy trình quản lý, tạo mới và xử lý các nghiệp vụ liên quan đến Cơ hội trên AMIS CRM. Cơ hội là thông tin quan trọng nhất để tạo doanh thu thực sự cho doanh nghiệp, cần được quản lý xuyên suốt từ khi xác định triển vọng đến khi kết thúc thắng hoặc thua. Thiết lập quy trình bán hàng Tại đây
Nội dung bài viết gồm:

  • Các cách tạo mới Cơ hội: nhập chi tiết, nhân bản, nhập khẩu, chuyển đổi từ Tiềm năng
  • Quản lý danh sách Cơ hội: thiết lập giao diện, bộ lọc, chức năng hàng loạt, chức năng cho từng bản ghi
  • Xử lý chi tiết bản ghi Cơ hội: cập nhật giai đoạn, sinh đơn hàng, sinh báo giá, sửa, bàn giao công việc, gửi phê duyệt, tùy chỉnh tóm tắt, nhân bản, chia sẻ, xóa, xem lịch sử giao dịch, quản lý danh sách liên quan

2. Thêm mới cơ hội

2.1. Nhập chi tiết vào mẫu Thêm Cơ hội

Bước 1: Vào phân hệ Cơ hội, nhấn Thêm.

Bước 2: Khai báo các thông tin cơ hội.

Bước 3: Tại Thông tin hàng hóa, thực hiện Chọn hàng hóa từ kho hoặc Nhập khẩu hàng hóa.

  • Lưu ý: 
    • Cho phép Sao chép dữ liệu cho các dòng bên dưới bằng cách chọn các cột sao chép dữ liệu, nhấn Sao chép
    • Thông tin được sao chép: Kho, Số lượng, Đơn giá, Tỷ lệ chiết khấu, Tiền chiết khấu, Thuế suất, Đơn giá sau thuế
    • Nếu bật Hiển thị đơn giá sau thuế thì sẽ hiển thị trường Đơn giá sau thuế để sao chép thông tin xuống dòng dưới
    • Thông tin địa chỉ được hệ thống tự động lấy từ Địa chỉ (hóa đơn) của Khách hàng. Người dùng có thể sửa lại địa chỉ nếu cần.

2.2. Nhân bản Cơ hội

Bước 1: Chọn bản ghi cần nhân bản, nhấn biểu tượng ba chấm ⋯ chọn Nhân bản.

Bước 2: Chỉnh sửa lại thông tin chi tiết trên biểu mẫu nhân bản cơ hội. Nhấn Lưu.

  • Lưu ý: Một vài trường thông tin mặc định có thể không hiển thị hoặc không được phép sửa tùy thuộc vào quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.

2.3. Nhập khẩu Cơ hội

Bước 1: Vào phân hệ Cơ hội, nhấn Nhập từ Excel.

Bước 2: Thực hiện nhập khẩu, xem hướng dẫn chi tiết Tại đây

2.4. Chuyển đổi từu Tiềm năng thành Cơ hội

Sau khi NVKD chăm sóc Tiềm năng và thấy có cơ hội bán hàng, NVKD thực hiện chuyển đổi Tiềm năng thành Cơ hội.

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

    3. Danh sách cơ hội

    3.1. Thiết lập giao diện

    Thiết lập hiển thị lên danh sách nhóm các bản ghi thỏa mãn điều kiện được thiết lập sẵn, hiển thị danh sách dữ liệu theo nhu cầu của người dùng.

    Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

    3.2. Bộ lọc Cơ hội

    Thiết lập giá trị bộ lọc và lưu bộ lọc giúp tìm kiếm các bản ghi nhanh chóng.

    Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

    3.3. Chức năng hàng loạt

    Bước 1: Vào phân hệ Cơ hội, nhấn biểu tượng ba chấm ⋯ để hiển thị các chức năng hàng loạt

    Bước 2: Xem hướng dẫn thực hiện từng chức năngtại đây.

    3.4. Chức năng cho từng bản ghi

    Bước 1: Tại danh sách Cơ hội, tích chọn các bản ghi 

    Bước 2: Chọn chức năng cho từng bản ghi

    • Gắn Thẻ: Phục vụ việc giao nhiệm vụ để thực hiện chăm sóc, quản lý Cơ hội. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
    • Sinh báo giá (chỉ hiển thị khi tích chọn 1 bản ghi): Phần mềm tự động lấy các thông tin từ Cơ hội sang, Anh/Chị khai báo các thông tin nếu cần.

     

    • Sinh đơn hàng: Anh/Chị khai báo các thông tin của đơn hàng, nhấn Lưu để hoàn thành
    • Cập nhật thông tin: Cho phép cập nhật nhanh thông tin cho các Cơ hội. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
    • Cập nhật giai đoạn: Chọn giai đoạn muốn chuyển và nhấn Cập nhật để hoàn thành.
    • Lưu ý: Đối với giai đoạn Kết thúc thắng/Kết thúc thua, người dùng phải cập nhật thêm thông tin Ngày kỳ vọng/kết thúcLý do thắng/thua.
    • Cập nhật ngày kỳ vọng/kết thúc: Chọn ngày kỳ vọng/kết thúc và nhấn Cập nhật để hoàn thành.
    • Chọn vào chiến dịch: Chọn Chiến dịch, sau đó nhấn Chọn để thêm Cơ hội đó vào Chiến dịch.
    • Bàn giao công việc: Chọn người được bàn giao công việc (nhấn vào biểu tượng hình chân dung để xem danh sách người dùng theo cơ cấu tổ chức). 
    • Xuất khẩu: Cho phép xuất khẩu các Cơ hội được chọn ra file định dạng excel. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

    • Xuất khẩu kèm HH: Cho phép xuất khẩu các Cơ hội được chọn kèm thông tin chi tiết hàng hóa của Cơ hội ra file định dạng excel. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

    3.5. Sắp xếp thứ tự hiển thị thông tin trong cột

    Tại danh sách Cơ hội, nhấn vào Tiêu đề cột và chọn Chức năng tương ứng

    4. Chi tiết bản ghi Cơ hội

    4.1. Cập nhật giai đoạn

    Cách 1: Nhấn vào icon trên thanh Giai đoạn để chuyển giai đoạn của Cơ hội.

    Cách 2: Nhấn biểu tượng mũi tên xuống  ở trường thông tin Giai đoạn để chọn

    4.2. Sinh đơn hàng

    Bước 1: Tại chi tiết bản ghi Cơ hội, nhấn Sinh đơn hàng.

    Bước 2: Phần mềm tự động lấy các thông tin từ Cơ hội sang Đơn hàng. Anh/Chị khai báo các thông tin, nhấn Lưu để tạo đơn hàng

    4.3. Sinh báo giá

    Bước 1: Tại chi tiết bản ghi Cơ hội, nhấn biểu tượng mũi tên xuống  và chọn Sinh báo giá.

    Bước 2: Phần mềm tự động lấy các thông tin từ Cơ hội sang Báo giá. Anh/Chị khai báo các thông tin, nhấn Lưu để tạo báo giá.

    4.4. Sửa Cơ hội

    Bước 1: Tại chi tiết bản ghi Cơ hội, nhấn Sửa.

    Bước 2: Sửa lại các thông tin của Cơ hội. Nhấn Lưu để hoàn thành.

    4.5. Bàn giao công việc

    Bước 1: Tại chi tiết bản ghi Cơ hội, nhấn biểu tượng ba chấm và chọn Bàn giao công việc.

    Bước 2: Chọn người được bàn giao công việc. Nhấn Bàn giao công việc để hoàn thành.

    4.6. Gửi phê duyệt

    Tại chi tiết bản ghi Cơ hội, nhấn biểu tượng ba chấm và chọn Gửi phê duyệt.

    • Lưu ý: Để sử dụng được tính năng này, trước tiên người dùng cần thiết lập quy trình phê duyệt. Xem hướng dẫn tại đây.

    4.7. Tùy chỉnh tóm tắt

    Tại chi tiết bản ghi Cơ hội, nhấn biểu tượng ba chấm và chọn Tùy chỉnh tóm tắt.

    Xem hướng dẫn thực hiện chi tiết tại đây.

    4.8. Nhân bản

    Tại chi tiết bản ghi Cơ hội, nhấn biểu tượng ba chấm ⋯ và chọn Nhân bản

    Xem hướng dẫn thực hiện tại mục 1.2.

    4.9. Xóa

    Tại chi tiết bản ghi Cơ hội, nhấn biểu tượng ba chấm ⋯ và chọn Xóa

    4.10. Lịch sử giao dịch

    Tại chi tiết bản ghi Cơ hội, nhấn vào Lịch sử giao dịch ở thanh bên trái.

    • Thông tin hoạt động: Hiển thị các Nhiệm vụ, Cuộc gọi, Lịch hẹn, Ghi chú, Chiến dịch, Thẻ tư vấn của khách hàng đó
    • Thông tin mua hàng: Hiển thị các Cơ hội, Báo giá, Đơn hàng, Hoá đơn của khách hàng đó

    4.11. Danh sách liên quan

    Tại chi tiết bản ghi Cơ hội, trong phần Danh sách liên quan:

    • Nhấn vào tên danh sách liên quan để xem mục tương ứng.
    • Có thể tùy chỉnh danh sách liên quan bằng cách nhấn vào biểu tượng cây bút bên cạnh Danh sách liên quan. Xem hướng dẫn các thao tác trên Danh sách liên quan tại đây.

    Cập nhật 03/12/2025
    

    Bài viết này hữu ích chứ?

    Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng