1. Trang chủ
  2. Tiềm năng
  3. Quản lý danh sách tiềm năng

Quản lý danh sách tiềm năng

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách quản lý và chăm sóc khách hàng tiềm năng trên AMIS CRM. Nội dung bao gồm các thao tác thiết lập giao diện, sử dụng bộ lọc, thực hiện các chức năng trên từng bản ghi như gắn thẻ, cập nhật thông tin, chọn vào chiến dịch, chuyển đổi tiềm năng, bàn giao công việc và các chức năng khác. Hướng dẫn đáp ứng nhu cầu quản lý, chăm sóc và chuyển đổi tiềm năng thành khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp.

2. Tùy chỉnh Giao diện và Bộ lọc Tiềm năng

2.1. Thiết lập giao diện

Giao diện là hiển thị lên danh sách nhóm các bản ghi thỏa mãn điều kiện được thiết lập sẵn. Thiết lập giao diện giúp hiển thị danh sách dữ liệu theo nhu cầu của người dùng.

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

2.2. Bộ lọc Tiềm năng

Cho phép thiết lập và lưu bộ lọc để tìm kiếm bản ghi nhanh hơn, đồng thời chọn trường thông tin cần hiển thị để nhập dữ liệu tra cứu thuận tiện.

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

3. Các chức năng cho từng bản ghi

Tại màn hình danh sách phân hệ Tiềm năng, tích chọn một hoặc nhiều tiềm năng bất kì để tiến hành chăm sóc.

3.1. Gắn thẻ

Thẻ là ghi chú do NVKD gắn vào bản ghi để mô tả thông tin và hỗ trợ tìm kiếm nhanh. Tính năng này giúp gắn thẻ đồng loạt cho nhóm tiềm năng có đặc điểm chung, hỗ trợ phân loại và theo dõi hiệu quả chăm sóc – bán hàng.

Ví dụ: Thẻ theo nguồn khách hàng (“sale tự kiếm”, “đi thị trường”, “facebook ads”, “google ads”) hoặc theo khu vực (“Khu vực miền Bắc”, “Khu vực miền Nam”).

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

3.2. Cập nhật thông tin

Chức năng giúp sửa lại 1 trường thông tin bất kỳ của khách hàng tiềm năng mà không cần vào màn hình chi tiết. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

3.3. Chọn vào Chiến dịch

Tính năng Chọn vào chiến dịch giúp phân nhóm Tiềm năng theo các tiêu chí phù hợp với từng chiến dịch bán hàng/tiếp thị, hỗ trợ NVKD xây dựng kế hoạch chăm sóc đồng bộ và đánh giá hiệu quả chiến dịch dễ dàng hơn.

Bước 1: Trên màn hình danh sách Tiềm năng \ tích chọn 1 hoặc nhiều bản ghi \ nhấn Chọn vào chiến dịch.

Bước 2: Chọn chiến dịch

  • Chọn vào chiến dịch có sẵn: Chọn chiến dịch đã có trên hệ thống, sau đó nhấn Chọn.

  • Chọn vào chiến dịch mới: Nhấn Thêm chiến dịch hoặc Thêm chào hàng \ khai báo các thông tin của chiến dịch/chào hàng \ nhấn Lưu và chọn để chọn chiến dịch/chào hàng vừa khai báo.

3.4. Chuyển đổi tiềm năng

Chuyển đổi Tiềm năng được sử dụng khi NVKD đánh giá Tiềm năng có cơ hội bán hàng. Phần mềm cho phép chuyển các thông tin đã ghi nhận từ Tiềm năng thành Liên hệ, Khách hàng hoặc Cơ hội để bước sang giai đoạn bán hàng tiếp theo.

Cách 1: Chuyển đổi từng Tiềm năng

Bước 1: Trên màn hình danh sách Tiềm năng, tích chọn một bản ghi và nhấn Chuyển đổi

Bước 2: Chọn Chuyển đổi tiềm năng thành Liên hệ/Khách hàng cá nhân để phục vụ chăm sóc, bán hàng

  • Chuyển đổi tiềm năng thành Liên hệ: Sau khi NVKD chăm sóc Tiềm năng và xác định có cơ hội bán hàng, thực hiện chuyển đổi thành Liên hệ để lưu trữ thông tin người đại diện của tổ chức/doanh nghiệp, phục vụ cho quá trình chăm sóc và bán hàng.

Khai báo thông tin Liên hệ tại giao diện chuyển đổi \ sau đó nhấn Chuyển đổi để hoàn thành.

  • Chuyển đổi tiềm năng thành Khách hàng cá nhân: Sau khi NVKD chăm sóc và xác định có cơ hội bán hàng, Tiềm năng sẽ được chuyển đổi thành Khách hàng cá nhân để lưu trữ thông tin phục vụ quá trình chăm sóc và bán hàng.

Tại giao diện chuyển đổi tiềm năng, khai báo thông tin Khách hàng \ sau đó nhấn Chuyển đổi để hoàn thành.

Cách 2: Chuyển đổi hàng loạt tiềm năng

Bước 1: Trên màn hình danh sách Tiềm năng \ tích chọn các bản ghi \ nhấn Chuyển đổi.

Bước 2: Khai báo các thông tin.

Bước 3: Nhấn Chuyển đổi để hoàn thành.

3.5. Bàn giao công việc

Giúp Quản lý dễ dàng và nhanh chóng bàn giao toàn bộ công việc, nội dung chăm sóc Tiềm năng cho NVKD khác.

Ví dụ: khi NVKD nghỉ việc, chuyển bộ phận, chuyển thị trường,… thì tiến hành bàn giao công việc cho NVKD khác tiếp tục chăm sóc.

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Cập nhật 10/12/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan