1. Trang chủ
  2. Trả lại hàng bán
  3. Quản lý chi tiết bản ghi Đề nghị trả lại hàng bán

Quản lý chi tiết bản ghi Đề nghị trả lại hàng bán

1. Tổng quan

Bài viết giúp nắm tổng quan các thao tác và chức năng quản lý chi tiết từng bản ghi Trả lại hàng bán trên phần mềm AMIS CRM, từ việc đề nghị trả hàng, phê duyệt, từ chối đến chỉnh sửa và sử dụng các chức năng bổ sung. Qua đó, có thể kiểm soát và xử lý từng trường hợp trả lại hàng bán một cách linh hoạt, chính xác.

Nội dung bài viết gồm: 

  • Đề nghị trả lại hàng bán
  • Đồng ý/Từ chối trả lại hàng bán
  • Chỉnh sửa và các chức năng khác trên bản ghi

2. Hướng dẫn thực hiện

2.1. Đề nghị Trả hàng

Lưu ý:

  • Các đề nghị có tình trạng là Đề nghị/Đã duyệt/Đã lập chứng từ không thực hiện được chức năng này.

  • Chỉ có thể Đề nghị trả hàng (ghi nhận trả hàng hủy doanh số từ đề nghị trả lại hàng bán) đối với các đề nghị có tình trạng là Bản nháp.

Bước 1: Tại màn hình chi tiết bản ghi Trả lại hàng, nhấn Đề nghị trả hàng.

Bước 2: Kiểm tra thông tin được hệ thống tự động tính toán và sửa lại doanh số hủy nếu cần.

  • Lưu ý: Đối với hàng hóa có tích chọn Ngầm định ghi nhận DS trước thuế thì hệ thộng tự động tính toán Doanh số hủy của hàng hóa theo công thức: Doanh số hủy của dòng hàng hóa đó = Tổng tiền của dòng – Tiền thuế

Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn thành đề nghị trả hàng.

2.2. Đồng ý/Từ chối Trả lại hàng bán

Lưu ý: Chỉ người dùng được phân quyền mới thực hiện được chức năng này.

  • Tại chi tiết bản ghi Trả lại hàng bán, nhấn Đồng ý trả hàng hoặc Từ chối trả hàng.

  • Ngoài ra, quản lý có thể đồng ý/từ chối nhiều đề nghị trả lại hàng bán bằng cách:

Tại màn hình danh sách Trả lại hàng bán, tích chọn các bản ghi và nhấn Đồng ý trả hàng hoặc Từ chối trả hàng.

2.3. Các chức năng khác trên chi tiết Đề nghị trả lại hàng bán

  • Tại chi tiết bản ghi Trả lại hàng bán\Nhấn biểu tượng cây bút để sửa các thông tin\Nhấn Lưu. (chỉ thực hiện được chức năng này khi trạng thái bản ghi là “bản nháp“)

  • Nhấn biểu tượng dấu ba chấm để hiển thị các chức năng: Bàn giao công việc, Gửi phê duyệt, In, Chia sẻ,… 

  • Bàn giao công việc: Hỗ trợ chuyển giao chủ sở hữu Đề nghị trả lại hàng bán. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
  • Gửi phê duyệt: Phân quyền và thiết lập quy trình phê duyệt theo nhu cầu doanh nghiệp. Xem hướng dẫn tại đây.
  • Tùy chỉnh tóm tắt/Danh sách liên quan: Lấy lên các thông tin liên quan về đơn hàng/hủy doanh số… gắn với Đề nghị để theo dõi. Xem chi tiết hướng dẫn tại đây.
  • Nhật ký: Nhấn để xem chi tiết lịch sử thay đổi thông tin Đề nghị trả lại hàng bán.
  • Nhân bản: Nhân bản Đề nghị hiện tại thành một Đề nghị mới. Nhân bản\Sửa lại thông tin\Lưu.

  • Chia sẻ: Hỗ trợ phân quyền truy cập các Đề nghị cho các đối tượng liên quan. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
  • Xóa: Xóa Đề nghị trả lại hàng bán vào thùng rác.
  • In: In Đề nghị bằng mẫu in thiết lập file PDF. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Cập nhật 09/12/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan