Thêm mới quy trình chăm sóc

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn các bước chi tiết để thiết lập một Quy trình chăm sóc khách hàng tự động trên AMIS CRM. Việc xây dựng các quy trình này cho phép hệ thống tự động thực hiện một loạt các hành động (như gửi email, giao nhiệm vụ, cập nhật thông tin…) khi một bản ghi thỏa mãn các điều kiện về thời gian và dữ liệu đã được định sẵn. Điều này giúp chuẩn hóa và tự động hóa các kịch bản chăm sóc khách hàng, đảm bảo không bỏ sót công việc và nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ.

Nội dung bài viết gồm:

  • Truy cập và Khởi tạo Quy trình
  • Thiết lập Điều kiện kích hoạt
  • Thiết lập các Hành động tự động

2. Hướng dẫn thực hiện

2.1. Thêm mới Quy trình chăm sóc

Lưu ý: Hệ thống đáp ứng kích hoạt tối đa 10 Quy trình chăm sóc cho 1 phân hệ

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng bánh răng \Quy trình tự động\Quy trình chăm sóc.

Bước 2: Ở màn hình danh sách Quy trình chăm sóc, nhấn Thêm

Bước 3: Lựa chọn Phân hệ áp dụng quy trình chăm sóc\nhập Tên quy trình, Mô tả\nhấn Tiếp theo.

Bước 4: Tại giao diện chi tiết Quy trình chăm sóc, thực hiện thiết lập các điều kiện:

      • Khi nào: Lựa chọn thời điểm bắt đầu quy trình chăm sóc\nhấn Tiếp theo.
      • Điều kiện: Chọn 1 trong 2 điều kiện: Tất cả khách hàng/Khách hàng thỏa mãn điều kiện\nhấn Tiếp theo

Bản ghi của phân hệ đã chọn thỏa mãn điều kiện cụ thể: Bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện hành động

Tất cả bản ghi của phân hệ đã chọn : Không xét đến điều kiện, hệ thống luôn thực hiện hành động

      • Hành động ngay: Chọn hành động khi thỏa mãn điều kiện được thiết lập trên. Xem chi tiết mục 2.2 dưới đây

2.2. Thiết lập các Hành động tự động khi thỏa mãn điều kiện

    • Hành động khi thỏa mãn điều kiện được thiết lập trên.

TH1: Cập nhật thông tin

Bước 1: Nhấn Thêm trường cập nhật

Bước 2: Thiết lập các thông tin của hành động\nhấn Lưu.

      • Tên: Khai báo Tên hành động
      • Phân hệ: Chọn phân hệ chứa trường cập nhật
      • Cập nhật trường: Chọn trường thông tin và khai báo giá trị cập nhật

Bước 3: Tích chọn trường cập nhật vừa tạo\nhấn Gắn.

Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ tự động thực hiện cập nhật trường theo giá trị đã thiết lập.

TH2: Gửi Email thông báo

Bước 1: Nhấn Thêm Email thông bá

Bước 2: Thiết lập các thông tin của hành động\nhấn Lưu

      • Tên: Khai báo Tên hành động
      • Gửi từ: Chọn nhà cung cấp gửi email
      • Người nhận Email: Chọn phân hệ và trường người nhận email trong phân hệ
      • Người dùng nhận Email: Chọn người nhận email là Người dùng trong hệ thống AMIS CRM
      • Thêm người nhận Email: Nhập địa chỉ email của người nhận (nếu người đó không có trong hệ thống)
      • Mẫu Email: Chọn mẫu email trong danh sách mẫu email
      • Đính kèm tệp in (chỉ hiển thị đối với email gửi từ Email hệ thống):
        • Chọn mẫu in trong danh sách mẫu in của phân hệ tương ứng để đính kèm tệp vào email
        • Chọn định dạng của tệp khi gửi email là PDF hoặc định dạng gốc

Bước 3: Tích chọn Email vừa tạo, sau đó nhấn Lưu.

Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ tự động thực hiện hành động Gửi email theo thiết lập.

TH3: Giao nhiệm vụ

Bước 1: Nhấn Thêm nhiệm vụ 

Bước 2: Thiết lập các thông tin của hành động\nhấn Lưu

      • Tiêu đề: Khai báo Tên nhiệm vụ
      • Mô tả: Khai báo Mô tả của nhiệm vụ
      • Hạn hoàn thành: Chọn thời hạn hoàn thành nhiệm vụ
      • Loại nhiệm vụ, Mức độ ưu tiên: Chọn thông tin tương ứng
      • Người liên quan, Người thực hiện: Chọn người dùng tương ứng
      • Đính kèm tệp in: 
        • Chọn mẫu in trong danh sách mẫu in của phân hệ tương ứng để đính kèm tệp vào nhiệm vụ
        • Chọn định dạng của tệp khi giao nhiệm vụ là PDF hoặc định dạng gốc
      • Đồng bộ AMIS Công việc: Tích chọn để nhiệm vụ được tạo mới trên AMIS CRM và đồng thời đồng bộ sang AMIS Công việc.
        • Dự án/nhóm: Chọn dự án/nhóm từ danh sách dự án/nhóm của AMIS Công việc
        • Nhóm công việc: Chọn Nhóm công việc trên AMIS Công việc

Lưu ý: Nhập “# + Tên trường thông tin” để trộn trường ở mục Tiêu đề, Mô tả.

Bước 3: Tích chọn nhiệm vụ vừa tạo\nhấn Lưu.

Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện tạo nhiệm vụ đã thiết lập vào mục Công việc đang thực hiện và gửi thông báo trên web và mobile đến Người thực hiện và Người liên quan của nhiệm vụ.

TH4: Bàn giao công việc

Bước 1: Nhấn Thêm bàn giao công việc

Bước 2: Thiết lập các thông tin của hành động\nhấn Lưu

      • Tên: Khai báo Tên hành động
      • Bàn giao: Chọn 1 trong 2 đối tượng được bàn giao:
        • Trường hợp Chọn người dùng: Chọn Người dùng cụ thể được bàn giao công việc
        • Trường hợp Chọn quy tắc phân bổ: Chọn Quy tắc phân bổ trong danh sách quy tắc phân bổ đã thiết lập của phân hệ tương ứng

Bước 3: Tích chọn bàn giao công việc vừa tạo\nhấn Lưu.

Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện hành động bàn giao công việc cho người dùng cụ thể hoặc theo quy tắc phân bổ đã thiết lập.

TH5: Gửi SMS

Bước 1: Nhấn Thêm SMS thông báo

Bước 2: Thiết lập các thông tin của hành động\nhấn Lưu

      • Tên: Khai báo Tên hành động
      • Gửi từ: Chọn nhà cung cấp SMS Brandname
      • Người nhận SMS: Chọn phân hệ và trường người nhận SMS trong phân hệ
      • Người dùng nhận SMS: Chọn người nhận SMS là Người dùng trong hệ thống AMIS CRM
      • Mẫu SMS: Chọn mẫu SMS trong danh sách mẫu SMS

Bước 3: Tích chọn SMS thông báo vừa tạo, sau đó nhấn Lưu.

Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ tự động thực hiện gửi SMS đến người nhận đã thiết lập.

TH6: Zalo ZNS

Bước 1: Nhấn Thêm tin nhắn Zalo ZNS

Bước 2: Thiết lập các thông tin của hành động\nhấn Lưu

      • Tên: Khai báo Tên hành động
      • Gửi từ: Chọn nhà cung cấp Zalo ZNS
      • Người nhận: Chọn phân hệ và trường người nhận tin nhắn trong phân hệ
      • Người dùng nhận TN: Chọn người nhận tin nhắn là Người dùng trong hệ thống AMIS CRM
      • Mẫu: Chọn mẫu tin nhắn Zalo ZNS trong danh sách mẫu Zalo ZNS đã thiết lập trên eSMS
      • Ghép trường: Ghép trường ở mẫu tin nhắn Zalo ZNS với trường của phân hệ tương ứng trên AMIS CRM

Bước 3: Tích chọn tin nhắn Zalo ZNS vừa tạo\nhấn Lưu.

TH7: Thêm thẻ chăm sóc (chỉ áp dụng đối với Quy trình chăm sóc cho phân hệ Đơn hàng)

Bước 1: Nhấn Thêm thẻ chăm sóc

Bước 2: Thiết lập các thông tin của hành động\nhấn Lưu

    • Tên: Khai báo Tên hành động
    • Thêm theo: Chọn căn cứ để hệ thống thêm thẻ chăm sóc
    • Áp dụng (chỉ hiển thị nếu căn cứ thêm theo Hàng hóa/Loại hàng hóa): Chọn điều kiện áp dụng theo tất cả hàng hóa/loại hàng hóa hoặc theo hàng hóa/loại hàng hóa cụ thể.
    • Chủ sở hữu: Chọn chủ sở hữu của Thẻ chăm sóc
      • Trường hợp Người dùng: Chọn người dùng cụ thể
      • Trường hợp Người thực hiện đơn hàng: Hệ thống tự động ghi nhận thông tin Người thực hiện đơn hàng là Chủ sở hữu của Thẻ chăm sóc
    • Thông báo cho chủ sở hữu: Tích chọn để khi hệ thống tạo thẻ chăm sóc sẽ thông báo cho chủ sở hữu
    • Bố cục: Chọn bố cục của Thẻ chăm sóc
    • Ngày chăm sóc: Chọn ngày chăm sóc
    • Thêm trường: Hệ thống sẽ tự động thêm trường thông tin của Thẻ chăm sóc. 

Bước 3: Tích chọn thẻ chăm sóc vừa tạo\nhấn Lưu.

Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ tự động thêm Thẻ chăm sóc mới cho người dùng cụ thể đã thiết lập.

2.3. Thêm từ mẫu có sẵn

Bước 1: Tại danh sách Quy trình chăm sóc mẫu, di chuột vào hình ảnh minh họa của quy trình\chọn Sử dụng.

Bước 2: Phần mềm mở sang giao diện Thêm quy trình chăm sóc với các thiết lập của quy trình mẫu. Tùy chỉnh thêm điều kiện và hành động tùy theo nhu cầu.

Bước 3: Nhấn Lưu để thêm mới quy trình.

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây

Cập nhật 19/12/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan