(Chỉ dành cho gói thuê bao Enterprise)
Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện và đa dạng sản phẩm. Doanh nghiệp sử dụng Shopee để bán hàng trực tuyến, gia tăng doanh thu cho công ty.
AMIS CRM kết nối với Shopee để đồng bộ thông tin đơn hàng từ Shopee về CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ và quản lý tập trung toàn bộ đơn hàng ngay trên hệ thống CRM một cách hiệu quả và thuận tiện.
Mời Anh/Chị xem video giới thiệu dưới đây.
1. Thiết lập kết nối
Trên AMIS CRM, nhấn biểu tượng để hiển thị Thiết lập. Vào Kết nối\Thương mại điện tử.
Bước 1: Kết nối shop
Nhấn vào Shopee để thực hiện kết nối với Shopee.
Anh/Chị thực hiện đăng nhập tài khoản Shopee shop và xác nhận ủy quyền cho AMIS CRM.
Lưu ý:
- Hệ thống chỉ hỗ trợ kết nối qua tài khoản shop, không hỗ trợ kết nối qua tài khoản chính.
- AMIS CRM hỗ trợ kết nối tối đa 25 shop trên Shopee.
- Không hỗ trợ kết nối shop quốc tế.
Bước 2: Ghép hàng hóa giữa Shopee và CRM
Lưu ý: Hệ thống chỉ đáp ứng ghép hàng hóa combo giữa Shopee và CRM khi doanh nghiệp thiết lập Cách lấy giá bán của Hàng hóa combo là Giá bán được khai báo theo combo. Xem hướng dẫn thiết lập tại đây.
– Cột Shopee: Hiển thị danh sách các hàng hóa của shop trên Shopee. Đối với hàng hóa có nhiều phân loại thì mỗi háng hóa ứng với 1 phân loại hàng hóa sẽ hiển thị 1 dòng.
– Cột AMIS CRM: Hệ thống tự động ghép hàng hóa/combo hàng hóa trên AMIS CRM tương ứng với hàng hóa ở cột Shopee
– Cột Đơn vị tính: Hệ thống tự động hiển thị Đơn vị tính của hàng hóa ở cột AMIS CRM
Anh/Chị có thể chọn lại Hàng hóa ghép của AMIS CRM và Đơn vị tính phù hợp.
Nhấn Tiếp theo để chuyển sang bước kế tiếp.
Bước 3: Thiết lập đồng bộ
Anh/Chị thiết lập các thông tin:
– Bố cục (bắt buộc khai báo): Chọn bố cục của phân hệ Đơn hàng để sử dụng khi đồng bộ đơn hàng từ Shopee
– Khách hàng (bắt buộc khai báo): Chọn khách hàng để hệ thống tự động khai báo thông tin này khi đồng bộ đơn hàng từ Shopee trong trường hợp Đơn hàng không có thông tin Hóa đơn
– Kho: Chọn kho mặc định của hàng hóa
– Đơn giá sau thuế: Tích chọn để Đơn giá của đơn hàng được lấy từ Shopee sẽ đồng bộ vào Đơn giá sau thuế của AMIS CRM
– Nguồn gốc: Chọn nguồn gốc của Đơn hàng để hệ thống tự động khai báo thông tin này khi đồng bộ đơn hàng từ Shopee
– Người tiếp nhận (bắt buộc khai báo): Chọn người tiếp nhận đơn hàng được đồng bộ từ Shopee:
- Chọn người dùng: Chọn 1 người dùng cụ thể tiếp nhận đơn hàng
- Theo quy tắc phân bổ: Chọn quy tắc phân bổ cho Đơn hàng đã thiết lập sẵn để áp dụng phân bổ người tiếp nhận
Nhấn Lưu để hoàn thành kết nối.
Trường hợp muốn đơn hàng đồng bộ từ Shopee về AMIS CRM tự động đề nghị ghi và đồng bộ sang AMIS Kế toán thì thiết lập như sau:
Trên giao diện Đã kết nối với Sàn TMĐ:
Anh/Chị bật thiết lập Tự động đề nghị ghi để khi có đơn hàng đồng bộ từ các sàn TMĐT, hệ thống tự động thực hiện:
- Cập nhật Tình trạng ghi doanh số là Đề nghị ghi
- Cập nhật DSLQ Ghi nhận doanh số
- Đồng bộ đơn hàng sang AMIS Kế toán
Lưu ý: Tính năng này chỉ áp dụng với các đơn hàng được đồng bộ thêm mới, không áp dụng với các đơn hàng cập nhật.
Nhấn Bật thiết lập để xác nhận.
2. Đồng bộ thông tin Đơn hàng từ Shopee về AMIS CRM
Lưu ý:
- Hệ thống không đồng bộ đối với các đơn hàng trên Shopee có tình trạng là Chưa xác nhận.
- Giá trị đơn hàng đồng bộ từ Shopee về CRM chỉ tính bằng Thành tiền trừ Chiết khấu của shop, không trừ các chi phí sàn, phí vận chuyển.
2.1. Đồng bộ tự động
Khi có đơn hàng phát sinh trên Shopee, hệ thống tự động đồng bộ về AMIS CRM.
2.1.1. Trường hợp Đơn hàng chưa đồng bộ từ Shopee về AMIS CRM
Hệ thống thực hiện thêm mới Đơn hàng trên AMIS CRM.
Lưu ý: Đối với luồng đồng bộ thông tin Hóa đơn:
∎ Shopee không có thông tin Hóa đơn: Đơn hàng trên AMIS CRM lấy thông tin Khách hàng từ thiết lập Khách hàng ở kết nối Shopee
∎ Shopee có thông tin Hóa đơn: Hệ thống kiểm tra thông tin Mã số thuế/Email hóa đơn trên Shopee với thông tin Mã số thuế/Email của Khách hàng trên AMIS CRM
Có thông tin Mã số thuế | Trùng Mã số thuế |
Hệ thống lấy Khách hàng đó gắn vào Đơn hàng trên CRM: – Địa chỉ Hóa đơn của Đơn hàng trên CRM là Địa chỉ hóa đơn trên Shopee – Cập nhật các thông tin của Khách hàng trên CRM:
|
Không trùng Mã số thuế |
Hệ thống tạo mới Khách hàng và gắn vào Đơn hàng trên CRM: – Địa chỉ Hóa đơn của Đơn hàng trên CRM là Địa chỉ hóa đơn trên Shopee – Tạo mới Khách hàng trên CRM có các thông tin:
|
|
Không có thông tin Mã số thuế => Kiểm tra thông tin Email | Trùng Email |
Hệ thống lấy Khách hàng đó gắn vào Đơn hàng trên CRM: – Địa chỉ Hóa đơn của Đơn hàng trên CRM là Địa chỉ hóa đơn trên Shopee – Cập nhật các thông tin của Khách hàng trên CRM:
|
Không trùng Email |
Hệ thống tạo mới Khách hàng và gắn vào Đơn hàng trên CRM: – Địa chỉ Hóa đơn của Đơn hàng trên CRM là Địa chỉ hóa đơn trên Shopee – Tạo mới Khách hàng trên CRM có các thông tin:
|
2.1.2. Trường hợp Đơn hàng đã đồng bộ từ Shopee về AMIS CRM
Hệ thống cập nhật các thông tin trên Đơn hàng:
- Tình trạng
- Ngày giao hàng
- Tình trạng giao hàng
- Tình trạng thanh toán
- Ngày thanh toán
- Khách hàng, Địa chỉ (Hóa đơn) (cập nhật khi đơn hàng trên Shopee có thông tin hóa đơn)
- Diễn giải (chỉ cập nhật khi đơn hàng trên Shopee thay đổi Khách hàng trên thông tin Hóa đơn)
2.2. Đồng bộ thủ công
Ở giao diện Thiết lập đã kết nối shop:
Ở tab Đồng bộ đơn hàng, chọn Đồng bộ thủ công theo 1 trong các tiêu chí:
- Theo thời gian: Chọn khoảng thời gian đồng bộ đơn hàng Shopee (Lưu ý: Shopee cho phép đồng bộ đơn hàng trong khoảng 15 ngày)
- Theo mã đơn hàng: Nhập các mã đơn hàng Shopee vào ô nhập liệu (ngăn cách giữa các mã đơn hàng bằng dấu chấm phẩy “;”)
Nhấn Đồng bộ để hoàn thành.
- Đối với đồng bộ theo thời gian: Hệ thống đồng bộ các đơn hàng Shopee có Ngày đặt hàng trong khoảng thời gian đã chọn và có trạng thái không phải là Đã hủy
- Đối với đồng bộ theo mã đơn hàng: Hệ thống đồng bộ các đơn hàng Shopee có Mã đơn hàng được khai báo
Sau khi đồng bộ xong, hệ thống thông báo ở góc phải phía dưới màn hình và ở quả chuông.