(Chỉ dành cho gói thuê bao Enterprise)
Lazada là một nền tảng thương mại điện tử cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện và đa dạng sản phẩm. Doanh nghiệp sử dụng Lazada để bán hàng trực tuyến, gia tăng doanh thu cho công ty.
AMIS CRM kết nối với Lazada để đồng bộ thông tin đơn hàng từ Lazada về CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ và quản lý tập trung toàn bộ đơn hàng ngay trên hệ thống CRM một cách hiệu quả và thuận tiện.
1. Thiết lập kết nối
Trên AMIS CRM, nhấn biểu tượng để hiển thị Thiết lập. Vào Kết nối\Thương mại điện tử.
Bước 1: Kết nối shop
Nhấn vào Lazada để thực hiện kết nối với Lazada.
Nếu doanh nghiệp anh/chị đã kết nối với 1 sàn TMĐT khác: Nhấn Kết nối và chọn Lazada để thực hiện kết nối với Lazada.
Anh/Chị thực hiện đăng nhập tài khoản Lazada và xác nhận ủy quyền cho AMIS CRM.
Lưu ý:
- AMIS CRM hỗ trợ kết nối tối đa 25 shop trên Lazada.
- Không hỗ trợ kết nối shop quốc tế.
Bước 2: Ghép hàng hóa giữa Lazada và CRM
Lưu ý: Hệ thống chỉ đáp ứng ghép hàng hóa combo giữa Lazada và CRM khi doanh nghiệp thiết lập Cách lấy giá bán của Hàng hóa combo là Giá bán được khai báo theo combo. Xem hướng dẫn thiết lập tại đây.
– Cột Lazada: Hiển thị danh sách các hàng hóa của shop trên Lazada. Đối với hàng hóa có nhiều phân loại thì mỗi háng hóa ứng với 1 phân loại hàng hóa sẽ hiển thị 1 dòng.
– Cột AMIS CRM: Hệ thống tự động ghép hàng hóa/combo hàng hóa trên AMIS CRM tương ứng với hàng hóa ở cột Lazada
– Cột Đơn vị tính: Hệ thống tự động hiển thị Đơn vị tính của hàng hóa ở cột AMIS CRM
Anh/Chị có thể chọn lại Hàng hóa ghép của AMIS CRM và Đơn vị tính phù hợp.
Nhấn Tiếp theo để chuyển sang bước kế tiếp.
Bước 3: Thiết lập đồng bộ
Anh/Chị thiết lập các thông tin:
– Bố cục (bắt buộc khai báo): Chọn bố cục của phân hệ Đơn hàng để sử dụng khi đồng bộ đơn hàng từ Lazada
– Khách hàng (bắt buộc khai báo): Chọn khách hàng của đơn hàng được đồng bộ từ Lazada:
- Tạo theo Người nhận hàng: Khi chọn lựa chọn này, nếu SĐT nhận hàng trên Lazada trùng với SĐT của khách hàng trên AMIS CRM thì hệ thống tạo đơn hàng cho khách hàng đó. Nếu không trùng thì hệ thống tạo khách hàng mới với thông tin của người nhận hàng tương ứng.
- Chọn trên AMIS CRM: Chọn 1 khách hàng cụ thể trên AMIS CRM để hệ thống tự động khai báo Khách hàng này khi đồng bộ đơn hàng từ Lazada
– Kho: Chọn kho mặc định của hàng hóa
– Đơn giá sau thuế: Tích chọn để Đơn giá của đơn hàng được lấy từ Lazada sẽ đồng bộ vào Đơn giá sau thuế của AMIS CRM
– Nguồn gốc: Chọn nguồn gốc của Đơn hàng để hệ thống tự động khai báo thông tin này khi đồng bộ đơn hàng từ Lazada
– Người tiếp nhận (bắt buộc khai báo): Chọn người tiếp nhận đơn hàng được đồng bộ từ Lazada:
- Chọn người dùng: Chọn 1 người dùng cụ thể tiếp nhận đơn hàng
- Theo quy tắc phân bổ: Chọn quy tắc phân bổ cho Đơn hàng đã thiết lập sẵn để áp dụng phân bổ người tiếp nhận
Nhấn Lưu để hoàn thành kết nối.
Trường hợp muốn đơn hàng đồng bộ từ TikTok Shop về AMIS CRM tự động đề nghị ghi và đồng bộ sang AMIS Kế toán thì thiết lập như sau:
Trên giao diện Đã kết nối với Sàn TMĐ:
Anh/Chị bật thiết lập Tự động đề nghị ghi để khi có đơn hàng đồng bộ từ các sàn TMĐT, hệ thống tự động thực hiện:
- Cập nhật Tình trạng ghi doanh số là Đề nghị ghi
- Cập nhật DSLQ Ghi nhận doanh số
- Đồng bộ đơn hàng sang AMIS Kế toán
Lưu ý: Tính năng này chỉ áp dụng với các đơn hàng được đồng bộ thêm mới, không áp dụng với các đơn hàng cập nhật.
Nhấn Bật thiết lập để xác nhận.
2. Đồng bộ thông tin Đơn hàng từ Lazada về AMIS CRM
Lưu ý:
- Hệ thống không đồng bộ đối với các đơn hàng trên Lazada có tình trạng là Chưa xác nhận.
- Giá trị đơn hàng đồng bộ từ Lazada về CRM chỉ tính bằng Thành tiền trừ Chiết khấu của shop, không trừ các chi phí sàn, phí vận chuyển.
2.1. Đồng bộ tự động
Khi có đơn hàng phát sinh trên Lazada, hệ thống tự động đồng bộ về AMIS CRM.
2.1.1. Trường hợp Đơn hàng chưa đồng bộ từ Lazada về AMIS CRM
Hệ thống thực hiện thêm mới Đơn hàng trên AMIS CRM.
Đối với thông tin Khách hàng:
∎ Trường hợp thiết lập Khách hàng tạo theo Người nhận hàng: Hệ thống kiểm tra Điện thoại của người nhận hàng trên Lazada với thông tin Điện thoại của Khách hàng trên AMIS CRM
– Nếu AMIS CRM có Khách hàng trùng Điện thoại: Hệ thống lấy Khách hàng đó gắn vào Đơn hàng trên CRM và đồng thời cập nhật lại các thông tin của Khách hàng:
- Tên khách hàng là Họ và tên người đặt hàng trên Lazada
- Thông tin giao hàng (Quốc gia, Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã, Địa chỉ (Giao hàng)) là Địa chỉ giao hàng tương ứng trên Lazada
- Thông tin hóa đơn (Quốc gia, Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã, Địa chỉ (Hóa đơn)) trống thông tin thì đồng bộ từ Lazada về. Còn nếu không trống thông tin thì hệ thống không cập nhật.
Lưu ý: Nếu có nhiều Khách hàng trên CRM trùng Điện thoại thì lấy Khách hàng có ngày sửa gần nhất.
– Nếu AMIS CRM không có Khách hàng trùng Điện thoại: Hệ thống thêm mới Khách hàng gắn vào Đơn hàng trên CRM với các thông tin:
- Tên khách hàng là Họ và tên người đặt hàng trên Lazada
- Điện thoại là Điện thoại nhận hàng trên Lazada
- Người thực hiện, Đơn vị là Người thực hiện, Đơn vị của Đơn hàng
- Thông tin giao hàng (Quốc gia, Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã, Địa chỉ (Giao hàng)), Thông tin hóa đơn (Quốc gia, Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã, Địa chỉ (Hóa đơn)) đồng bộ từ thông tin tương ứng từ Lazada về
- Bố cục là Mẫu tiêu chuẩn
- Người tạo, Người sửa đồng bộ từ Lazada
∎ Trường hợp thiết lập Khách hàng chọn trên AMIS CRM: Hệ thống lấy Khách hàng được chọn gắn vào Đơn hàng trên CRM
2.1.2. Trường hợp Đơn hàng đã đồng bộ từ Lazada về AMIS CRM
Hệ thống cập nhật các thông tin trên Đơn hàng:
- Tình trạng
- Tình trạng giao hàng
- Tình trạng thanh toán
- Ngày thanh toán
- Mô tả
2.2. Đồng bộ thủ công
Ở giao diện đã kết nối shop:
Ở tab Đồng bộ đơn hàng, chọn Đồng bộ thủ công theo 1 trong các tiêu chí:
- Theo thời gian: Chọn khoảng thời gian đồng bộ đơn hàng Lazada (Lưu ý: Lazada cho phép đồng bộ đơn hàng trong khoảng 30 ngày)
- Theo mã đơn hàng: Nhập các mã đơn hàng Lazada vào ô nhập liệu (ngăn cách giữa các mã đơn hàng bằng dấu chấm phẩy “;”)
Nhấn Đồng bộ để hoàn thành.
- Đối với đồng bộ theo thời gian: Hệ thống đồng bộ các đơn hàng Lazada có Ngày đặt hàng trong khoảng thời gian đã chọn và có trạng thái không phải là Đã hủy
- Đối với đồng bộ theo mã đơn hàng: Hệ thống đồng bộ các đơn hàng Lazada có Mã đơn hàng được khai báo
Sau khi đồng bộ xong, hệ thống thông báo ở góc phải phía dưới màn hình và ở quả chuông.