(Chỉ dành cho gói thuê bao Enterprise)
Đối với các doanh nghiệp bán hàng mô hình B2B hoặc mô hình Nhà phân phối, có những khách hàng đặt hàng định kỳ, có những khách hàng đặt hàng không cố định theo kỳ tùy theo nhu cầu của khách hàng. Mỗi lần khách hàng đặt hàng phải liên hệ NVKD lên đơn, trao đổi để cập nhật về tình trạng đơn hàng dẫn đến tốn thời gian của cả khách hàng và NVKD; đồng thời khách hàng cũng không tự theo dõi nhanh được thông tin đơn hàng của mình.
Cổng thông tin cho phép khách hàng của doanh nghiệp tự đặt hàng theo nhu cầu và tự theo dõi thông tin tình trạng đơn hàng giúp tiết kiệm thời gian.
Mời Anh/Chị xem video giới thiệu sau đây.
Luồng hoạt động:

1. Thiết lập Cổng thông tin
Lưu ý: Chỉ người dùng thuộc vai trò có quyền Thiết lập cổng thông tin mới thực hiện được chức năng này. Xem hướng dẫn phân quyền vai trò tại đây.
Trên AMIS CRM, nhấn biểu tượng để hiển thị Thiết lập. Vào Kênh bán hàng\Cổng thông tin.

Nhấn Thiết lập để thực hiện thiết lập.

Lựa chọn Bật để kích hoạt cổng thông tin, Tắt để ngừng kích hoạt cổng thông tin.
1.1. Thiết lập chung
Ở tab Chung, nhấn Chỉnh sửa để thiết lập các thông tin chung trên Cổng thông tin.
∎ Đường dẫn Khách hàng truy cập (bắt buộc khai báo)
Nhập vào ô trống để tạo đường dẫn cho khách hàng truy cập vào cổng thông tin (chỉ nhập dạng chữ và số, không chứa dấu cách và ký tự đặc biệt)
∎ Giao diện
– Logo và tên hiển thị:
Nhấn vào ô hình ảnh để tải lên ảnh logo (kích thước từ 48x48px, định dạng JPG, JPEG hoặc PNG, tối đa 5MB).

Nhập vào ô trống Tên hiển thị của Khách hàng trên Cổng thông tin (bắt buộc khai báo, tối đa 50 ký tự).

– Banner: Tải lên tối đa 5 ảnh làm banner (kích thước từ 1372x480px, định dạng JPG, JPEG hoặc PNG, tối đa 5MB)
Nhấn biểu tượng để tải ảnh lên.
Chọn đường dẫn khi nhấn vào banner (không bắt buộc):
- Đường dẫn: là mở đường dẫn cụ thể được khai báo ở ô trống phía dưới
- Tới trang đặt hàng của loại hàng hóa: là chuyển sang trang Đặt hàng và hệ thống tự động lọc hàng hóa thuộc Loại hàng hóa tương ứng
– Thông tin hỗ trợ: Chọn 1 thông tin hỗ trợ hiển thị trên cổng thông tin.

Đối với thông tin doanh nghiệp, anh/chị khai báo thông tin Hotline (bắt buộc khai báo, ô trống bên trái) và Email (ô trống bên phải) của doanh nghiệp.

∎ Mật khẩu mặc định (bắt buộc khai báo) : Nhập mật khẩu mặc định khi cấp tài khoản đăng nhập cổng thông tin (tối thiểu 8 ký tự, tối đa 100 ký tự)
∎ Gửi thông báo sau khi:
Tích chọn để hệ thống gửi Email thông báo sau khi người dùng thực hiện hành động tương ứng.
Nhấn Lưu để hoàn thành.
1.2. Thiết lập Đơn hàng
Ở tab Đơn hàng, nhấn Chỉnh sửa để sửa thiết lập đơn hàng trên Cổng thông tin.
∎ Tra cứu đơn hàng không cần đăng nhập
∎ Hàng hóa hiển thị:
Chọn 1 danh sách hàng hóa hiển thị trên cổng thông tin:
- Tất cả hàng hóa: Hiển thị toàn bộ hàng hóa (ngoại trừ Hàng hóa bị xóa vào thùng rác, Hàng hóa ngừng theo dõi, Hàng hóa combo) trên cổng thông tin
- Hàng hóa thỏa mãn điều kiện: Chỉ hiển thị hàng hóa thỏa mãn điều kiện được thiết lập trên cổng thông tin

Đối với Hàng hóa thỏa mãn điều kiện, thiết lập các điều kiện của hàng hóa.

∎ Hiển thị trạng thái tồn kho:
Người dùng Bật lựa chọn để thiết lập hiển thị trạng thái Còn hàng/Hết hàng của hàng hóa trên Cổng thông tin.

Khi Bật lựa chọn này, người dùng thiết lập các thông tin:
– Căn cứ theo kho: Chọn các kho để hệ thống căn cứ lấy số liệu tồn kho. Nếu không chọn thông tin này thì hệ thống mặc định lấy số liệu ở Tất cả kho
– Kiểm tra theo: Chọn căn cứ để kiểm tra tồn kho
– Cho phép đặt đơn có hàng hóa hết hàng: Tích chọn để khi hàng hóa hết hàng thì NVKD vẫn đặt được đơn hàng
– Cho phép kiểm tra trạng thái tồn hàng theo kho: Tích chọn để hiển thị bộ lọc Kho trên Cổng thông tin.

∎ Hiển thị thông tin thanh toán:
Người dùng Bật lựa chọn để thiết lập hiển thị mã QR thanh toán trên Đơn hàng đặt từ Cổng thông tin.
Chọn Mã QR thanh toán từ danh sách mã QR thanh toán của phân hệ Đơn hàng đã thiết lập.
Nếu muốn thiết lập mã QR thanh toán mới, nhấn Thiết lập mã QR thanh toán.
Xem hướng dẫn Thêm mã QR thanh toán tại đây.
Tích chọn Hiển thị thêm thông tin tài khoản để hiển thị các thông tin Ngân hàng, Số tài khoản, Tên chủ tài khoản của mã QR đã chọn.
∎ Người tiếp nhận đơn hàng:
Chọn người tiếp nhận đơn hàng từ cổng thông tin.
Đối với thiết lập người tiếp nhận theo Quy tắc phân bổ, anh/chị chọn Quy tắc phân bổ cụ thể.
Đối với người tiếp nhận theo Người dùng, anh/chị chọn Người dùng cụ thể.
1.3. Thiết lập Bảo hành
Tính năng đang phát triển.
1.4. Thiết lập Yêu cầu hỗ trợ
Tính năng đang phát triển.
2. Cấp/Hủy tài khoản truy cập cổng thông tin
3. Khách hàng tự đặt hàng trên Cổng thông tin
Khách hàng của doanh nghiệp truy cập vào Cổng thông tin để tự đặt hàng và theo dõi được tình trạng đơn hàng.
Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
4. Theo dõi Đơn hàng của Khách hàng đặt từ Cổng thông tin
NVKD theo dõi danh sách Đơn hàng của Khách hàng đặt từ Cổng thông tin về AMIS CRM trên phân hệ Cổng thông tin để xem chi tiết và xác nhận đơn hàng.
Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.