1. Trang chủ
  2. Báo cáo Tổng quan khách hàng 360

Báo cáo Tổng quan khách hàng 360

1. Mục đích của báo cáo

Giúp Ban Giám đốc, Quản lý theo dõi được tình hình tiếp cận mua hàng của khách hàng.

2. Thao tác với báo cáo

Để xem báo cáo này, anh/chị thực hiện theo 2 bước sau:

Bước 1: Trên giao diện AMIS CRM, vào phân hệ Bàn làm việc\Báo cáo Tổng quan khách hàng 360.

Màn hình báo cáo

Bước 2: Tại báo cáo Tổng quan khách hàng 360, nhấn biểu tượng  để chọn tham số báo cáo theo đơn vị, thời gian, tình trạng ghi doanh số,… cần xem. Sau đó nhấn Áp dụng.

Nhấn biểu tượng để tùy chỉnh các ô biểu đồ.

Ở giao diện tùy chỉnh báo cáo, nhấn biểu tượng để thêm ô, biểu tượng để loại bỏ ô hiển thị trên báo cáo.

Nhấn giữ biểu tượng và kéo các ô đến vị trí muốn hiển thị.

Lưu ý: Báo cáo hiển thị tối thiểu 4 ô dữ liệu, tối đa 6 ô dữ liệu.

Cách thức lấy số liệu các chỉ tiêu trên báo cáo:

  • Khách hàng phụ trách: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn điều kiện:
    • Đơn vị là Đơn vị được chọn ở tham số và cấp con
    • Chủ sở hữu là Nhân viên được chọn ở tham số (Nếu tham số chọn Nhân viên cụ thể)
  • Khách hàng tương tác: là tổng số lượng Khách hàng được tạo mới hoặc có phát sinh tương tác trong kỳ.

Trong đó:

Khách hàng được tạo mới trong kỳ là Khách hàng thỏa mãn tương tự ô dữ liệu Khách hàng phụ trách, đồng thời có Ngày tạo trong khoảng thời gian tham số

Khách hàng có phát sinh tương tác trong kỳ là Khách hàng được gắn tới các Hoạt động, Cơ hội, Báo giá, Đơn hàng, Hóa đơn, Trả lại hàng bán, Thẻ tư vấn, Thẻ chăm sóc, SMS thỏa mãn tham số Dữ liệu và Ngày tạo trong khoảng thời gian tham số

(Nếu Khách hàng vừa được tạo mới trong kỳ, vừa có phát sinh tương tác trong kỳ thì hệ thống chỉ tính số lượng là 1)

  • Khách hàng tạo mới: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn điều kiện tại ô dữ liệu Khách hàng tương tác, đồng thời Khách hàng có Ngày tạo trong khoảng thời gian tham số
  • KH cũ tương tác: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn điều kiện tại ô dữ liệu Khách hàng tương tác, đồng thời Khách hàng có Ngày tạo nhỏ hơn Từ ngày được chọn ở tham số
  • Khách hàng mua hàng: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn điều kiện tương tự ô dữ liệu Khách hàng phụ trách; đồng thời được gắn tới Đơn hàng thỏa mãn điều kiện Tình trạng ghi DS, Thống kê theo
  • KH mua trong kỳ: là tổng số lượng Khách hàng được gắn tới Đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số Dữ liệu, Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo và có Ngày ghi sổ trong khoảng thời gian tham số
  • KH lần đầu mua: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn tương tự ô dữ liệu KH mua trong kỳ; đồng thời có phát sinh đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo mà có Ngày ghi sổ nhỏ nhất trong các đơn hàng đó trong khoảng thời gian tham số
  • Khách hàng mua lại: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn tương tự ô dữ liệu KH mua trong kỳ; đồng thời có phát sinh ít nhất 2 đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo, Ngày ghi sổ nhỏ hơn hoặc bằng Đến ngày mà có 1 đơn hàng (không tính đơn hàng có Ngày ghi sổ nhỏ nhất) có Ngày ghi sổ trong khoảng thời gian tham số
  • KH cũ mua trong kỳ: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn tương tự ô dữ liệu KH mua trong kỳ, đồng thời Khách hàng có Ngày tạo nhỏ hơn Từ ngày được chọn ở tham số
  • KH mới mua trong kỳ: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn tương tự ô dữ liệu KH mua trong kỳ, đồng thời Khách hàng có Ngày tạo trong khoảng thời gian tham số

Tỷ lệ chênh lệch = |Kì này – Kì trước| *100/Kì trước (%)

Anh/Chị nhấn vào ô dữ liệu để xem danh sách Khách hàng tương ứng.

Cập nhật 18/04/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng