1. Mục đích
Giúp xếp hạng khách hàng chính xác.
2. Chi tiết thay đổi
Trước phiên bản R64: Doanh nghiệp xếp hạng khách hàng theo doanh số bán hàng. Tuy nhiên, khi khách hàng yêu cầu trả hàng, hoàn tiền thì AMIS CRM vẫn tính doanh số, không trừ các giá trị trả hàng, hoàn tiền dẫn đến xếp hạng sai.
Từ phiên bản R64: Phần mềm bổ sung thiết lập quy tắc Xếp hạng khách hàng theo doanh số có trừ đi giá trị trả lại hàng bán.
Hướng dẫn thực hiện
Khi thiết lập quy tắc Xếp hạng khách hàng:
Ở mục Quy tắc, khi thiết lập Căn cứ theo Tổng giá trị đơn hàng: Chọn Tình trạng trả hàng để hệ thống căn cứ tính giá trị xếp hạng có xét theo tình trạng trả hàng của đơn hàng.
Lúc này, Giá trị căn cứ tính xếp hạng = Tổng giá trị đơn hàng – Tổng giá trị trả lại.
(Trong đó, Tổng giá trị trả lại là tổng tiền của tất cả Trả lại hàng bán được gắn tới Khách hàng trong đơn hàng có tình trạng được chọn tại thiết lập Tình trạng trả hàng phía trên)
Anh/Chị thiết lập các điều kiện còn lại của quy tắc xếp hạng khách hàng. Sau đó nhấn Lưu để hoàn thành thiết lập quy tắc.