1. Mục đích
Giúp xếp hạng khách hàng chính xác.
2. Chi tiết thay đổi
Trước phiên bản R65: Doanh nghiệp xếp hạng khách hàng theo giá trị/số lượng đơn hàng của khách hàng. Tuy nhiên, AMIS CRM chưa đáp ứng xếp hạng theo thời gian dẫn đến xếp hạng sai quy định của doanh nghiệp.
Từ phiên bản R65: Phần mềm bổ sung thiết lập quy tắc Xếp hạng khách hàng theo số lượng/giá trị đơn hàng trong một khoảng thời gian nhất định.
Hướng dẫn thực hiện
Khi thiết lập quy tắc Xếp hạng khách hàng:
Ở mục Quy tắc, khi thiết lập Căn cứ theo Tổng giá trị đơn hàng/Tổng số lượng đơn hàng:
Chọn Thời gian xét hạng để hệ thống tính xét hạng cho khách hàng trong thời gian được thiết lập.
Trường hợp thiết lập Thời gian xét hạng là Định kỳ hàng năm:
Khai báo Ngày/Tháng là ngày/tháng xét lại xếp hạng khách hàng hàng năm.
Ví dụ: Thiết lập Thời gian xét hạng là Định kỳ hàng năm với ngày/tháng là 31/12.
Tức là: Hệ thống sẽ xếp hạng khách hàng dựa trên đơn hàng có ngày ghi sổ từ 1/1 năm trước đến 31/12 hàng năm.
Ngày tính lại xếp hạng là ngày 31/12 hàng năm. Thời gian của mỗi kỳ xét hạng là 1 năm.
Lưu ý:
– Khi có thay đổi Giá trị/Số lượng đơn hàng, hệ thống tính toán như sau:
- Nếu xếp hạng khách hàng kỳ này ở mức cao hơn xếp hạng cuối kỳ trước thì lúc này cập nhật Xếp hạng khách hàng bằng hạng của kỳ này.
- Nếu xếp hạng khách hàng kỳ này ở mức thấp hơn hoặc bằng xếp hạng cuối kỳ trước thì lúc này Xếp hạng khách hàng duy trì bằng kỳ trước.
– Khi sửa đơn hàng có ngày ghi sổ trong kỳ trước làm thay đổi giá trị/số lượng đơn hàng để xét xếp hạng, hệ thống không thay đổi lại xếp hạng cuối kỳ.