(Chỉ dành cho gói thuê bao Enterprise)
Ở các doanh nghiệp tự vận chuyển đơn hàng mà không sử dụng đơn vị vận chuyển ngoài, bộ phận vận chuyển nội bộ sau khi tiếp nhận đơn hàng từ bộ phận kho sẽ tiến hành giao hàng cho khách hàng. Các bộ phận quản lý và NVKD sau đó sẽ theo dõi tình trạng giao hàng để kịp thời xử lý và có phản hồi đến khách hàng.
AMIS CRM cho phép theo dõi tình trạng vận chuyển trên đơn hàng trên CRM để các bộ phận đều nắm được và dễ dàng quản lý việc tự giao hàng.
Hướng dẫn thực hiện
1. Tạo tuyến vận chuyển
Xem hướng dẫn tại đây.
2. Lập đơn giao hàng tự vận chuyển
2.1. Lập 1 đơn giao hàng tự vận chuyển
Ở chi tiết Đơn hàng, nhấn biểu tượng và chọn Giao hàng.
Chọn đơn vị vận chuyển là Tự vận chuyển.
Các thông tin giao hàng bao gồm:
∎ Thông tin vận chuyển:
- Tuyến vận chuyển: Tự động lấy từ thông tin tương ứng của Đơn hàng. Nếu Đơn hàng không có thông tin, chọn 1 tuyến từ phân hệ Tuyến vận chuyển.
- Nhân viên giao hàng, Nhân viên kho, Ngày giao dự kiến: Các thông tin này tự động lấy từ thông tin tương ứng của Đơn hàng. Nếu chọn lại Tuyến vận chuyển thì các thông tin này tự động lấy từ thông tin tương ứng của Tuyến vận chuyển.
∎ Thông tin người nhận:
- Người nhận: Thông tin này tự động lấy từ Đơn hàng, không được sửa lại
- Ghi chú vận chuyển: Nhập ghi chú giao hàng nếu có
Nhấn Lưu để tạo đơn giao hàng.
Khi lưu thành công, hệ thống thực hiện cập nhật các Thông tin giao hàng trên Đơn hàng của CRM:
- Đơn vị vận chuyển là Tự vận chuyển
- Tình trạng vận chuyển là Chờ xử lý
- Tuyến vận chuyển, Nhân viên kho, Nhân viên giao hàng, Ngày giao dự kiến lấy từ thông tin giao hàng
- Ghi chú vận chuyển lấy từ thông tin Ghi chú vận chuyển đã khai báo
2.2. Lập nhiều đơn giao hàng tự vận chuyển
Lưu ý:
– Chỉ người dùng có quyền Gửi giao hàng của phân hệ Đơn hàng mới thực hiện được chức năng này.
– AMIS CRM chỉ hỗ trợ thực hiện giao hàng cho tối đa 100 đơn hàng/lần.
– Không hỗ trợ gửi giao hàng qua đơn vị vận chuyển cho nhiều đơn hàng cùng 1 lần.
Ở màn hình danh sách phân hệ Đơn hàng, tích chọn các đơn hàng muốn giao. Sau đó nhấn biểu tượng và chọn Giao hàng.
Các thông tin giao hàng bao gồm:
∎ Thông tin vận chuyển:
- Tuyến vận chuyển: Chọn 1 tuyến từ phân hệ Tuyến vận chuyển.
- Nhân viên giao hàng, Nhân viên kho, Ngày giao dự kiến: Các thông tin này tự động lấy từ thông tin tương ứng của Tuyến vận chuyển.
∎ Thông tin người nhận:
- Người nhận: Thông tin này tự động lấy từ mục Thông tin giao hàng của từng Đơn hàng
- Ghi chú vận chuyển: Nhập ghi chú giao hàng nếu có
Nhấn Lưu để tạo đơn giao hàng.
Khi lưu thành công, hệ thống thực hiện cập nhật các Thông tin giao hàng trên Đơn hàng của CRM tương tự trường hợp chuyển 1 đơn giao hàng cho đơn vị vận chuyển (mục 1.1).
3. Chuyển nhanh tình trạng vận chuyển của đơn hàng
Lưu ý:
– Chỉ người dùng có quyền Chuyển tình trạng vận chuyển mới thực hiện được chức năng này.
– Không hỗ trợ chuyển tình trạng vận chuyển nếu trường Tình trạng vận chuyển được thiết lập là trường nhạy cảm
– Không hỗ trợ chuyển tình trạng vận chuyển đối với đơn hàng giao qua Đơn vị vận chuyển hoặc sàn Thương mại điện tử.
3.1. Chuyển nhanh tình trạng vận chuyển 1 đơn hàng
Ở chi tiết Đơn hàng (giao diện mới):
Ở thanh bên trái\mục Thông tin giao hàng, nhấn vào trường thông tin Tình trạng vận chuyển.
Chọn Tình trạng vận chuyển muốn chuyển sang.
Nhấn Lưu để hoàn thành.
3.2. Chuyển nhanh tình trạng vận chuyển đồng thời nhiều đơn hàng
Lưu ý: AMIS CRM chỉ hỗ trợ chuyển tình trạng vận chuyển cho tối đa 100 đơn hàng/lần.
Ở màn hình danh sách phân hệ Đơn hàng, tích chọn đơn hàng muốn chuyển. Sau đó nhấn biểu tượng và chọn Chuyển tình trạng vận chuyển.
Chọn Tình trạng vận chuyển muốn chuyển sang.
Nhấn Lưu để hoàn thành.
4. Sử dụng máy quét để chuyển tình trạng vận chuyển đơn hàng
4.1. Quét để đóng gói
Chức năng cho phép quét QR/barcode để chuyển tình trạng vận chuyển của đơn hàng từ Chờ xử lý sang Đã đóng gói.
Lưu ý: Chức năng chỉ áp dụng đối với các đơn hàng có Tình trạng vận chuyển là Chờ xử lý.
Hướng dẫn thực hiện
Ở màn hình danh sách Đơn hàng, nhấn biểu tượng và chọn Quét để đóng gói.
Ấn F4 hoặc nhấn vào ô trống để thực hiện quét.
Sử dụng máy quét quét theo Số đơn hàng/Mã vận đơn/Số ĐĐH từ hệ thống khác. Khi quét xong, ấn Enter để kết thúc.
Hệ thống sẽ tìm kiếm các đơn hàng mà người dùng đang thao tác có quyền xem và tự động cập nhật Tình trạng vận chuyển từ Chờ xử lý sang Đã đóng gói.
4.2. Quét để bàn giao vận chuyển
Chức năng cho phép quét QR/barcode để chuyển tình trạng vận chuyển của đơn hàng từ Đã đóng gói sang Đã bàn giao vận chuyển.
Lưu ý: Chức năng chỉ áp dụng đối với các đơn hàng có Tình trạng vận chuyển là Đã đóng gói.
Hướng dẫn thực hiện
Ở màn hình danh sách Đơn hàng, nhấn biểu tượng và chọn Quét để bàn giao vận chuyển.
Ấn F4 hoặc nhấn vào ô trống để thực hiện quét.
Sử dụng máy quét quét theo Số đơn hàng/Mã vận đơn/Số ĐĐH từ hệ thống khác. Khi quét xong, ấn Enter để kết thúc.
Hệ thống sẽ tìm kiếm các đơn hàng mà người dùng đang thao tác có quyền xem và tự động cập nhật Tình trạng vận chuyển từ Đã đóng gói sang Đã bàn giao vận chuyển.