Quy trình làm việc

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn thiết lập và quản lý Quy trình làm việc tự động trên AMIS CRM nhằm tự động hóa các thao tác như gửi email, giao nhiệm vụ, cập nhật thông tin. Nội dung bao gồm thêm mới, danh sách, sử dụng mẫu và ví dụ áp dụng. Phạm vi áp dụng cho các phân hệ như Đơn hàng, Báo giá, Cơ hội.

Lưu ý: Hệ thống đáp ứng kích hoạt tối đa 10 Quy trình làm việc cho 1 phân hệ.

2. Hướng dẫn thực hiện

2.1. Thêm mới quy trình làm việc

Bước 1: Trên AMIS CRM, nhấn biểu tượng  để vào Thiết lập \ vào Quy trình tự động \ chọn Quy trình làm việc.

Bước 2: Trên giao diện Quy trình làm việc, nhấn Thêm.

Bước 3: Lựa chọn Phân hệ  (ví dụ trong hình là phân hệ Đơn hàng) và nhập tên Quy trình. Sau đó nhấn Tiếp theo.

Bước 4: Thiết lập quy trình làm việc:

Khi nào: Lựa chọn thời điểm bắt đầu quy trình làm việc sau đó nhấn Tiếp theo.

Thêm: Khi thêm mới bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện hành động

Thêm hoặc sửa: Khi thêm mới hoặc sửa bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện hành động

Sửa: Khi sửa bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện hành động

Cập nhật thông tin:

  • Chọn Tất cả: Khi cập nhật thông tin tất cả các trường đã chọn, hệ thống sẽ thực hiện hành động
  • Chọn Bất kỳ : Khi cập nhật thông tin bất kỳ 1 trong các trường đã chọn, hệ thống sẽ thực hiện hành động
  • Nếu người dùng chọn Lặp lại quy trình này bất cứ khi nào có một bản ghi được sửa: Bất kỳ khi nào người dùng sửa bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện hành động.
  • Nếu người dùng không chọn Lặp lại quy trình này bất cứ khi nào có một bản ghi được sửa: Lần đầu tiên người dùng sửa bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện hành động. Từ lần thứ 2 trở đi người dùng sửa bản ghi đó, dù bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống cũng không thực hiện hành động.

Xóa: Khi xóa ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện hành động

Lưu ý: Các bản ghi được thêm/sửa/xóa trên AMIS Kế toán hoặc AMIS aiMarketing và đồng bộ về AMIS CRM nếu thỏa mãn điều kiện cũng sẽ được áp dụng quy trình làm việc.

Điều kiện: Thiết lập Điều kiện 1 sau đó nhấn Tiếp theo.

Bản ghi của phân hệ thỏa mãn điều kiện: Bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện hành động

Tất cả bản ghi của phân hệ: Không xét đến điều kiện, hệ thống luôn thực hiện hành động

Hành động ngay: Chọn hành động thiết lập:

 

Cập nhật thông tin

Nhấn Thêm trường cập nhật.


Thiết lập các thông tin của hành động:
– Tên: Khai báo Tên hành động
– Phân hệ: Chọn phân hệ chứa trường cập nhật
– Cập nhật trường: Chọn trường thông tin và khai báo giá trị cập nhật
Nhấn Lưu.
Tích chọn trường cập nhật vừa tạo, sau đó nhấn Gắn.


Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ tự động thực hiện cập nhật trường theo giá trị đã thiết lập.

Gửi Email thông báo

Nhấn Thêm Email thông báo.


Thiết lập các thông tin của hành động:
– Tên: Khai báo Tên hành động
– Gửi từ: Chọn nhà cung cấp gửi email
Người nhận Email: Chọn phân hệ và trường người nhận email trong phân hệ
Người dùng nhận Email: Chọn người nhận email là Người dùng trong hệ thống AMIS CRM
Thêm người nhận Email: Nhập địa chỉ email của người nhận (nếu người đó không có trong hệ thống)
Mẫu Email: Chọn mẫu email trong danh sách mẫu email
Đính kèm tệp in (chỉ hiển thị đối với email gửi từ Email hệ thống):

  • Chọn mẫu in trong danh sách mẫu in của phân hệ tương ứng để đính kèm tệp vào email
  • Chọn định dạng của tệp khi gửi email là PDF hoặc định dạng gốc

Nhấn Lưu.

Tích chọn Email vừa tạo, sau đó nhấn Lưu.


Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ tự động thực hiện hành động Gửi email theo thiết lập.

Giao nhiệm vụ

Nhấn Thêm nhiệm vụ.


Thiết lập các thông tin của hành động:
– Tiêu đề: Khai báo Tên nhiệm vụ
– Mô tả: Khai báo Mô tả của nhiệm vụ
– Hạn hoàn thành: Chọn thời hạn hoàn thành nhiệm vụ
– Loại nhiệm vụ, Mức độ ưu tiên: Chọn thông tin tương ứng
– Người liên quan, Người thực hiện: Chọn người dùng tương ứng
– Đính kèm tệp in: 

  • Chọn mẫu in trong danh sách mẫu in của phân hệ tương ứng để đính kèm tệp vào nhiệm vụ
  • Chọn định dạng của tệp khi giao nhiệm vụ là PDF hoặc định dạng gốc

– Đồng bộ AMIS Công việc: Tích chọn để nhiệm vụ được tạo mới trên AMIS CRM và đồng thời đồng bộ sang AMIS Công việc.

  • Dự án/nhóm: Chọn dự án/nhóm từ danh sách dự án/nhóm của AMIS Công việc
  • Nhóm công việc: Chọn Nhóm công việc trên AMIS Công việc

Lưu ý: Nhập “# + Tên trường thông tin” để trộn trường ở mục Tiêu đề, Mô tả.

Nhấn Lưu.


Tích chọn nhiệm vụ vừa tạo, sau đó nhấn Lưu.


Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện tạo nhiệm vụ đã thiết lập vào mục Công việc đang thực hiện và gửi thông báo trên web và mobile đến Người thực hiện và Người liên quan của nhiệm vụ.

Bàn giao công việc

Nhấn Thêm bàn giao công việc.


Thiết lập các thông tin của hành động:
– Tên: Khai báo Tên hành động
– Bàn giao: Chọn 1 trong 2 đối tượng được bàn giao:

  • Trường hợp Chọn người dùng: Chọn Người dùng cụ thể được bàn giao công việc
  • Trường hợp Chọn quy tắc phân bổ: Chọn Quy tắc phân bổ trong danh sách quy tắc phân bổ đã thiết lập của phân hệ tương ứng

Nhấn Lưu.

Tích chọn bàn giao công việc vừa tạo, sau đó nhấn Lưu.


Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện hành động bàn giao công việc cho người dùng cụ thể hoặc theo quy tắc phân bổ đã thiết lập.

Thông báo

Nhấn Thêm thông báo.


Thiết lập các thông tin của hành động:
– Tên: Khai báo Tên hành động
– Người nhận thông báo: Chọn phân hệ và trường người nhận thông báo trong phân hệ
– Người dùng nhận thông báo: Chọn người nhận thông báo là Người dùng trong hệ thống AMIS CRM
– Nội dung thông báo: Nhập nội dung thông báo (nhập “# + Tên trường” để trộn trường vào nội dung)
Nhấn Lưu.

Tích chọn thông báo vừa tạo, sau đó nhấn Lưu.


Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ tự động thực hiện gửi thông báo trên web và mobile đến người nhận theo nội dung thông báo đã thiết lập.

Gửi SMS

Nhấn Thêm SMS thông báo.


Thiết lập các thông tin của hành động:
– Tên: Khai báo Tên hành động
– Gửi từ: Chọn nhà cung cấp SMS Brandname
– Người nhận SMS: Chọn phân hệ và trường người nhận SMS trong phân hệ
– Người dùng nhận SMS: Chọn người nhận SMS là Người dùng trong hệ thống AMIS CRM
– Mẫu SMS: Chọn mẫu SMS trong danh sách mẫu SMS
Nhấn Lưu.
Tích chọn SMS thông báo vừa tạo, sau đó nhấn Lưu.


Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ tự động thực hiện gửi SMS đến người nhận đã thiết lập.

Gửi Zalo ZNS

Nhấn Thêm tin nhắn Zalo ZNS.


Thiết lập các thông tin của hành động:
– Tên: Khai báo Tên hành động
– Gửi từ: Chọn nhà cung cấp Zalo ZNS
– Người nhận: Chọn phân hệ và trường người nhận tin nhắn trong phân hệ
– Người dùng nhận TN: Chọn người nhận tin nhắn là Người dùng trong hệ thống AMIS CRM
– Mẫu: Chọn mẫu tin nhắn Zalo ZNS trong danh sách mẫu Zalo ZNS đã thiết lập trên eSMS
– Ghép trường: Ghép trường ở mẫu tin nhắn Zalo ZNS với trường của phân hệ tương ứng trên AMIS CRM
Nhấn Lưu.

Tích chọn tin nhắn Zalo ZNS vừa tạo, sau đó nhấn Lưu.


Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện hành động gửi tin nhắn Zalo ZNS đến người nhận đã thiết lập.

Thêm thẻ chăm sóc (chỉ áp dụng đối với Quy trình làm việc cho phân hệ Đơn hàng)

Nhấn Thêm thẻ chăm sóc.


Thiết lập các thông tin của hành động:
– Tên: Khai báo Tên hành động
– Thêm theo: Chọn căn cứ để hệ thống thêm thẻ chăm sóc
– Áp dụng (chỉ hiển thị nếu căn cứ thêm theo Hàng hóa/Loại hàng hóa): Chọn điều kiện áp dụng theo tất cả hàng hóa/loại hàng hóa hoặc theo hàng hóa/loại hàng hóa cụ thể.
– Chủ sở hữu: Chọn chủ sở hữu của Thẻ chăm sóc

  • Trường hợp Người dùng: Chọn người dùng cụ thể
  • Trường hợp Người thực hiện đơn hàng: Hệ thống tự động ghi nhận thông tin Người thực hiện đơn hàng là Chủ sở hữu của Thẻ chăm sóc

– Thông báo cho chủ sở hữu: Tích chọn để khi hệ thống tạo thẻ chăm sóc sẽ thông báo cho chủ sở hữu
– Bố cục: Chọn bố cục của Thẻ chăm sóc
– Ngày chăm sóc: Chọn ngày chăm sóc
– Thêm trường: Hệ thống sẽ tự động thêm trường thông tin của Thẻ chăm sóc. 
Anh/Chị thiết lập như sau: Nhấn Thêm trường. Sau đó, chọn trường thông tin và khai báo giá trị.
Nhấn Lưu.

Tích chọn thẻ chăm sóc vừa tạo, sau đó nhấn Lưu.


Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ tự động thêm Thẻ chăm sóc mới cho người dùng cụ thể đã thiết lập.

Để nghị ghi

Tự động đề nghị ghi doanh số cho đơn hàng, nhấn dấu trừ để loại bỏ

Ghi doanh số

Tự động ghi doanh số cho đơn hàng đã đề nghị ghi, có thể nhấn dấu trừ để loại bỏ
 

Bước 5: Sau khi thiết lập xong, nhấn Lưu để tạo quy trình.

2.2. Danh sách Quy trình làm việc

Phần mềm cho phép xem danh sách các quy trình làm việc tự động đã thiết lập trong doanh nghiệp dưới dạng bảng, bảng tóm tắt. Đồng thời, người dùng có thể lọc theo phân hệsắp xếp thứ tự ưu tiên của các quy trình, giúp việc quản lý và theo dõi quy trình tự động trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bước 1: Trên AMIS CRM, nhấn biểu tượng  để vào Thiết lập \ vào Quy trình tự động \ chọn Quy trình làm việc.

Bước 2: Phần mềm hiển thị danh sách Quy trình làm việc

Bước 3: Di chuột vào dòng quy trình và nhấn biểu tượng thùng rác  để xóa quy trình.

 

Bước 4: Để kích hoạt/ngừng kích hoạt quy trình làm việc, người dùng Bật/Tắt biểu tượng tại cột Trạng thái.

Lưu ý: Người dùng không thể chỉnh sửa quy trình làm việc đang được kích hoạt.

2.3. Quy trình làm việc mẫu

Quy trình làm việc mẫu giúp người dùng nhanh chóng sử dụng được các quy trình làm việc tự động trên AMIS CRM. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

2.4. Chi tiết quy trình làm việc

Cho phép người dùng sửa, nhân bản hoặc xóa quy trình làm việc.

Lưu ý: Người dùng không thể chỉnh sửa quy trình làm việc đang được kích hoạt.

Bước 1: Ngừng kích hoạt quy trình sau đó nhấn đồng ý

Bước 2: Thao tác Sửa/Nhân bản/Xóa:

  • Sửa lại quy trình: Tại chi tiết bản ghi Quy trình làm việc đã ngừng kích hoạt, có thể sửa lại quy trình và nhấn Lưu.
  • Nhân bản/Xóa chi tiết bản ghi: nhấn biểu tượng dấu ba chấm và chọn Nhân bản/Xóa để thực hiện thao tác.

Bước 3: Nhấn Lưu

2.5. Ví dụ các trường hợp cụ thể sử dụng quy trình làm việc

2.5.1. Tự động gửi email cho khách hàng và giao nhiệm vụ cho NVKD

Sau mỗi lần khách hàng mua hàng, nhân viên kinh doanh cần gửi email xác nhận đơn hàng và quản lý phải phân công nhiệm vụ chăm sóc khách hàng. Việc thực hiện thủ công cho từng khách hàng với cùng nội dung không chỉ tốn nhiều thời gian mà còn dễ phát sinh sai sót hoặc bỏ sót công việc khi số lượng khách hàng lớn.

Quy trình làm việc giúp tự động gửi email xác nhận đến khách hàngtự động giao nhiệm vụ chăm sóc cho nhân viên, qua đó tiết kiệm thời gian, đảm bảo xử lý kịp thời và nâng cao hiệu quả quản lý sau bán hàng.

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Mời Anh/Chị xem chi tiết tại video dưới đây.

2.5.2. Tự động cập nhật giai đoạn cơ hội theo hoạt động bán hàng của NVKD

Trong quá trình bán hàng, nhân viên kinh doanh phải cập nhật thủ công giai đoạn của cơ hội sau mỗi lần hoàn thành công việc, gây tốn thời giandễ sai lệch dữ liệu nếu bị bỏ sót.

Quy trình làm việc giúp tự động cập nhật giai đoạn cơ hội ngay khi công việc được hoàn thành, góp phần tự động hóa hoạt động hằng ngày và nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên kinh doanh.

Mời Anh/Chị xem chi tiết tại video dưới đây.

 

Cập nhật 17/12/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan