1. Trang chủ
  2. Tùy chỉnh
  3. Quy trình bán hàng
  4. Thiết lập quy trình bán hàng

Thiết lập quy trình bán hàng

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách thiết lập quy trình bán hàng trên AMIS CRM, từ đó chuẩn hóa hoạt động bán hàng, theo dõi cơ hội, dự báo doanh số và nâng cao hiệu quả quản lý. Qua bài viết, có thể xây dựng quy trình bán hàng phù hợp với đặc thù sản phẩm, lĩnh vực và đối tượng khách hàng.

Nội dung bài viết gồm:

  • Hướng dẫn thiết lập Quy trình bán hàng trên AMIS CRM.
  • Thiết lập, chỉnh sửa, sắp xếp và quản lý các giai đoạn trong Quy trình bán hàng.

2. Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Thêm mới Quy trình bán hàng

  • Mỗi Quy trình bán hàng được gán với một bố cục của phân hệ Cơ hội. Để thêm mới Quy trình bán hàng, phải tạo mới bố cục. Chi tiết tại đây.
  • Quy trình bán hàng của bố cục được tạo mới là Quy trình bán hàng của mẫu bố cục được chọn nhân bản.

Bước 2: Thiết lập Quy trình bán hàng: Nhấn vào biểu tượng bánh răng để hiển thị Thiết lập\ Thực hiện bằng 1 trong 2 cách:

  • Cách 1: Vào Tùy chỉnh\ Quy trình bán hàng.

  • Cách 2: Vào Tùy chỉnh\ Phân hệ và trường.

Bước 3: Di chuột đến phân hệ Cơ hội\ Nhấn biểu tượng dấu ba chấm \ Chọn Quy trình bán hàng.

Bước 4: Trên giao diện thiết lập Quy trình bán hàng\ Nhấn vào bố cục để chọn bố cục được gán với Quy trình bán hàng muốn thiết lập.

Bước 5: Thiết lập các giai đoạn quy trình bán hàng phù hợp với doanh nghiệp.

2.1. Sửa thông tin giai đoạn trong Quy trình bán hàng

Bước 1: Nhấn chức năng Sửa dưới góc phải để sửa thiết lập quy trình bán hàng.

Bước 2: Di chuột đến giai đoạn muốn sửa\ Click vào Tên giai đoạn, Tỷ lệ thành công, Loại dự báo, Phân loại dự báo để sửa.

Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn thành

2.2. Thêm/Ẩn/Sắp xếp vị trí giai đoạn của Quy trình bán hàng

Bước 1: Nhấn chức năng Sửa dưới góc phải để sửa thiết lập quy trình bán hàng.

Bước 2: Di chuột đến giai đoạn muốn sửa\ Nhấn biểu tượng dấu cộng xanhđể thêm giai đoạn\ Nhấn biểu tượng dấu trừ đỏ để xóa giai đoạn\ Nhấn biểu tượng sáu chấm kéo thả giai đoạn đến vị trí tương ứng.

Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn thành.

2.3. Hiển thị giai đoạn chưa sử dụng của Quy trình bán hàng

Lưu ý: Các giá trị chưa sử dụng này là những giai đoạn cơ hội đã có và được thêm vào quy trình bán hàng trước đó nhưng sau đó ẩn đi không hiển thị lên.

Bước 1: Nhấn chức năng Sửa dưới góc phải để sửa thiết lập quy trình bán hàng.

Bước 2: Nhấn Thêm từ giá trị chưa sử dụng.

Bước 3: Tích chọn giai đoạn muốn hiển thị lên\ Nhấn Chọn.

Bước 4: Nhấn Lưu để hoàn thành.

Cập nhật 18/12/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng