1. Trang chủ
  2. Kết nối với Facebook Fanpage

Kết nối với Facebook Fanpage

(Chỉ dành cho các gói thuê bao Professional, Enterprise)

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết hướng dẫn cách kết nối AMIS CRM với fanpage Facebook để nhắn tin và đăng tải bài viết Facebook nhanh chóng.

Nội dung bài viết bao gồm:

  • Hướng dẫn kết nối AMIS CRM với fanpage Facebook
  • Đăng bài và quản lý bài viết fanpage Facebook
  • Theo dõi tin nhắn khách hàng từ fanpage Facebok và thêm khách hàng vào CRM

2. Hướng dẫn thực hiện

2.1. Thiết lập kết nối

Bước 1: Trên giao diện AMIS CRM, nhấn biểu tượng để hiển thị Thiết lập. Vào Kênh bán hàng\Mạng xã hội.

Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản Facebook có quyền quản lý Fanpage. Giao diện hiển thị danh sách các Fanpage mà tài khoản đang quản lý, nhấn Kết nối.

Bước 4: Tại cột Chia sẻ, nhấn vào quyền chia sẻ ở trang fanpage tương ứng muốn phân quyền.

Bước 5: Chọn đối tượng được phân quyền sử dụng fanpage:

  • Mình tôi: Chỉ người đang thao tác mới được sử dụng
  • Chọn người dùng: Chỉ những người dùng/nhóm người dùng được sử dụng

Trường hợp thiết lập đối tượng sử dụng fanpage là người dùng cụ thể, hệ thống hiển thị thêm các thiết lập:

– Phân công hội thoại: Chọn cách hệ thống phân công cuộc hội thoại đến fanpage

  • Tự động phân công theo vòng: Khi có tin nhắn đến fanpage trên phân hệ Mạng xã hội và chưa phân công cho ai (bao gồm trường hợp chưa được phân công, phân công nhưng người dùng bị ngừng kích hoạt hoặc không được chia sẻ trang nữa), hệ thống phân công lần lượt tin nhắn cho danh sách người dùng được phân quyền theo thứ tự alphabet của Họ và tên.
  • Phân công thủ công: Khi bật thiết lập Tự động phân công cho nhân viên nào trả lời tin nhắn đầu tiên, hệ thống tự động phân công tin nhắn cho người dùng đầu tiên trả lời tin nhắn đó.

– Phân quyền xem hội thoại: Chọn thiết lập phạm vi mà người dùng được phép xem khi được phân quyền sử dụng fanpage. 

Sau khi thiết lập thành công, bạn có thể quản lý bài viết và tương tác với khách hàng trực tiếp từ phần mềm.

2.2. Quản lý bài viết của fanpage Facebook

Trên giao diện phần mềm AMIS CRM, vào phân hệ Mạng xã hội\tab Bài viết.

2.2.1. Tạo bài viết mới

Bước 1: Ở tab Bài viết, nhấn Tạo bài viết.

Bước 4: Chọn trang fanpage đăng tải bài viết (nếu doanh nghiệp đang kết nối với nhiều fanpage Facebook).

Bước 5: Nhập nội dung và hình ảnh của bài viết.

Bước 6: Chọn Đăng ngay/Lên lịch đăng bài hoặc Lưu nháp bài viết.

2.2.2. Xem bài viết 

Ở tab Bài viết, anh/chị có thể lọc các bài viết trên fanpage theo danh sách: Đã đăng, Đặt lịch, Bản nháp.

Nhấn biểu tượng ở dòng bài viết.

Tại đây, anh/chị có thể theo dõi lượt like, bình luận và trả lời bình luận với khách hàng ngay trên phần mềm.

Nhấn biểu tượng để hiển thị các chức năng: Xem bài viết trên Facebook, Sửa, Nhân bản, Xóa.

2.3. Quản lý tin nhắn của fanpage Facebook

Trên giao diện phần mềm AMIS CRM, vào phân hệ Mạng xã hội\tab Tin nhắn.

Chọn tài khoản fanpage cần xem để hiển thị danh sách tin nhắn trên fanpage tương ứng.

AMIS CRM cho phép gắn thẻ vào tin nhắn để phân loại khi nhắn tin trên mạng xã hội từ CRM cho khách hàng. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

    2.3.1. Thêm tài khoản Facebook của khách hàng vào phần mềm

    Trong quá trình nhắn tin với khách hàng, nếu nhận thấy là khách hàng tiềm năng cần lưu thông tin vào AMIS CRM để chăm sóc tiếp, người dùng nhấn Thêm vào CRM để thêm khách hàng vào phân hệ Tiềm năng hoặc Liên hệ.

    Trường hợp 1: Nếu thông tin đã tồn tại trên AMIS CRM, thực hiện gắn thông tin người dùng Facebook vào bản ghi đã tồn tại

    Tích chọn Thêm vào Liên hệ hiện có. Sau đó, tìm liên hệ/tiềm năng đã có sẵn trên phần mềm và nhấn chọn Liên kết liên hệ/Liên kết tiềm năng.

    Lưu ý: Nếu chọn liên kết tài khoản Facebook với một bản ghi đang được liên kết với tài khoản khác, hệ thống hiển thị cảnh báo:

    • Nhấn Chọn bản ghi khác để chọn liên kết với bản ghi liên hệ/tiềm năng khác
    • Nhấn Ghi đè để thay thế thông tin của tài khoản cũ bằng tài khoản mới vào bản ghi
    Trường hợp 2: Nếu thông tin chưa đã tồn tại trên AMIS CRM, thực hiện thêm mới bản ghi và gắn liên kết với tài khoản Facebook

    Tích chọn Thêm mới. Sau đó, tích chọn thêm vào Tiềm năng/Liên hệ và điền các thông tin của khách hàng

    Nhấn Lưu để hệ thống tự động tạo bản ghi liên hệ/tiềm năng mới liên kết với tài khoản Facebook

    2.3.2. Quản lý khách hàng đã thêm trên AMIS CRM

    Trên giao diện tin nhắn với khách hàng đã gắn vào, tại Sidebar bên phải hiển thị thông tin của khách hàng và nhật ký để người dùng dễ dàng quản lý hoạt động với khách hàng trên phần mềm.

    Thông tin khách hàng bao gồm:

    • Thông tin chung của Tiềm năng/Liên hệ
    • Lịch sử giao dịch gồm các Công việc đang thực hiện, Công việc đã hoàn thành, Ghi chú: Hỗ trợ thêm nhanh các công việc, ghi chú vào lịch sử giao dịch KH để chăm sóc.

    2.4. Thông báo trên AMIS CRM khi có tin nhắn và bình luận trên fanpage

    Khi có tin nhắn/comment trên fanpage, hệ thống hiển thị thông báo ở quả chuông.

    Người dùng nhấn vào thông báo để chuyển đến chi tiết tin nhắn/bình luận.

    Lưu ý: Chỉ người dùng kết nối với Fanpage tương ứng và có quyền sử dụng phân hệ Mạng xã hội mới nhận được thông báo khi có tin nhắn và bình luận.

    3. Lưu ý

    AMIS CRM hỗ trợ kết nối tối đa 20 fanpage Facebook.

    Cập nhật 19/12/2025
    

    Bài viết này hữu ích chứ?

    Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng