
1. Tổng quan
2. Tiềm năng là gì?
Tiềm năng là nơi lưu trữ những thông tin chi tiết về một cá nhân hoặc đại diện của một tổ chức được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau như quảng cáo, chiến dịch tiếp thị, nhân viên kinh doanh tự tìm kiếm,.. để tiến hành chăm sóc, đẩy nhanh quy trình bán hàng.
Quá trình chuyển đổi tiềm năng diễn ra như sau:
- Thu hút tiềm năng: Doanh nghiệp sử dụng các biện pháp digital marketing và quảng cáo trên nhiều kênh truyền thông để thu hút tiềm năng. Ở giai đoạn này, tiềm năng có số lượng lớn nhất nhưng chất lượng thấp nhất (visitors).
- Ghi nhận tiềm năng: Các tiềm năng sau khi được thu hút sẽ được ghi nhận vào hệ thống thành bộ dữ liệu khách hàng tiềm năng để tiếp tục chăm sóc (lead).
- Chăm sóc tiềm năng: NVKD được phân chia danh sách khách hàng tiềm năng và chăm sóc bằng các công cụ như gọi điện, gửi email, SMS… giúp sàng lọc và nâng cao chất lượng khách hàng tiềm năng (natured lead).
- Đánh giá và chuyển đổi tiềm năng: Cuối cùng, sau quá trình chăm sóc, danh sách tiềm năng chất lượng nhất sẽ được đánh giá và chuyển cho bộ phận phụ trách để tiếp tục chăm sóc (qualified lead).
Lưu ý: Thông thường, khi khách hàng chỉ ở mức Tiềm năng, doanh nghiệp sẽ giao cho bộ phận Marketing hoặc Telesales chăm sóc trước để sàng lọc. Sau đó, các tiềm năng đạt chất lượng sẽ được chuyển thành cơ hội kinh doanh và bàn giao cho bộ phận kinh doanh để chốt cơ hội, tạo hợp đồng.
3. Hướng dẫn thực hiện
3.1. Thêm mới thủ công
Bước 1: Vào phân hệ Tiềm năng nhấn Thêm.

Bước 2: Khai báo các thông tin cần thiết.
Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn thành.

3.2. Nhân bản tiềm năng
Bước 1: Ở chi tiết bản ghi Tiềm năng vào biểu tượng ba dấu chấm (…) chọn Nhân bản.

Bước 2: Chương trình sẽ tự động lấy lên các thông tin của bản ghi trước đó, sửa lại các thông tin cần thiết.
Bước 3: Kiểm tra lại thông tin và nhấn Lưu.

3.3. Nhập khẩu tiềm năng
Dữ liệu tiềm năng có thể được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau. Chức năng Nhập khẩu hỗ trợ thêm nhanh hàng loạt tiềm năng từ tệp dữ liệu có sẵn. Xem hướng dẫn nhập khẩu tại đây.

3.4. Thêm Tiềm năng tự động từ Webforms
Webform có chức năng giúp người dùng tạo ra 1 form đăng kí cho khách hàng và có thể tích hợp form này vào website bán hàng của người dùng. Khi khách hàng điền thông tin trên webform, dữ liệu sẽ tự động chuyển vào hệ thống AMIS CRM và ghi nhận thành Tiềm năng. Để cài đặt webform xem chi tiết tại đây.
3.5. Thêm tiềm năng từ phần mềm aiMarketing
AMIS CRM cho phép kết nối với AMIS aiMarketing để tự động thu thập và đồng bộ thông tin tiềm năng về hệ thống. Khi CRM được tích hợp với aiMarketing, các tiềm năng sẽ được tạo mới tự động. Xem chi tiết tại đây.