(Chỉ dành cho gói thuê bao Enterprise)
TikTok Shop là một trong những nền tảng thương mại điện tử cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện và đa dạng sản phẩm. Doanh nghiệp sử dụng TikTok Shop để bán hàng trực tuyến, gia tăng doanh thu cho công ty.
AMIS CRM kết nối với TikTok Shop để đồng bộ thông tin đơn hàng từ TikTok Shop về CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ và quản lý tập trung toàn bộ đơn hàng ngay trên hệ thống CRM một cách hiệu quả và thuận tiện.
1. Thiết lập kết nối
Trên AMIS CRM, nhấn biểu tượng để hiển thị Thiết lập. Vào Kết nối\Thương mại điện tử.
Bước 1: Kết nối shop
Nhấn vào TikTok Shop để thực hiện kết nối với TikTok Shop.
Nếu doanh nghiệp anh/chị đã kết nối với 1 sàn TMĐT khác: Nhấn Kết nối và chọn TikTok Shop để thực hiện kết nối với TikTok Shop.
Anh/Chị thực hiện đăng nhập tài khoản TikTok Shop và xác nhận ủy quyền cho AMIS CRM.
Lưu ý:
- AMIS CRM hỗ trợ kết nối tối đa 25 shop trên TikTok Shop.
- Không hỗ trợ kết nối shop quốc tế.
Bước 2: Ghép hàng hóa giữa TikTok Shop và CRM
Lưu ý: Hệ thống chỉ đáp ứng ghép combo hàng hóa giữa TikTok Shop và CRM khi doanh nghiệp thiết lập Cách lấy giá bán của Hàng hóa combo là Giá bán được khai báo theo combo. Xem hướng dẫn thiết lập tại đây.
– Cột TikTok Shop: Hiển thị danh sách các hàng hóa của shop trên TikTok Shop. Đối với hàng hóa có nhiều phân loại thì mỗi háng hóa ứng với 1 phân loại hàng hóa sẽ hiển thị 1 dòng.
– Cột AMIS CRM: Hệ thống tự động ghép hàng hóa/combo hàng hóa trên AMIS CRM tương ứng với hàng hóa ở cột TikTok Shop
– Cột Đơn vị tính: Hệ thống tự động hiển thị Đơn vị tính của hàng hóa ở cột AMIS CRM
Anh/Chị có thể chọn lại Hàng hóa ghép của AMIS CRM và Đơn vị tính phù hợp.
Nhấn Tiếp theo để chuyển sang bước kế tiếp.
Bước 3: Thiết lập đồng bộ
Anh/Chị thiết lập các thông tin:
– Bố cục (bắt buộc khai báo): Chọn bố cục của phân hệ Đơn hàng để sử dụng khi đồng bộ đơn hàng từ TikTok Shop
– Khách hàng (bắt buộc khai báo): Chọn khách hàng để hệ thống tự động khai báo thông tin này khi đồng bộ đơn hàng từ TikTok Shop trong trường hợp Đơn hàng không có thông tin Hóa đơn
– Kho: Chọn kho mặc định của hàng hóa
– Đơn giá sau thuế: Tích chọn để Đơn giá của đơn hàng được lấy từ TikTok Shop sẽ đồng bộ vào Đơn giá sau thuế của AMIS CRM
– Nguồn gốc: Chọn nguồn gốc của Đơn hàng để hệ thống tự động khai báo thông tin này khi đồng bộ đơn hàng từ TikTok Shop
– Người tiếp nhận (bắt buộc khai báo): Chọn người tiếp nhận đơn hàng được đồng bộ từ TikTok Shop:
- Chọn người dùng: Chọn 1 người dùng cụ thể tiếp nhận đơn hàng
- Theo quy tắc phân bổ: Chọn quy tắc phân bổ cho Đơn hàng đã thiết lập sẵn để áp dụng phân bổ người tiếp nhận
Nhấn Lưu để hoàn thành kết nối.
Trường hợp muốn đơn hàng đồng bộ từ TikTok Shop về AMIS CRM tự động đề nghị ghi và đồng bộ sang AMIS Kế toán thì thiết lập như sau:
Trên giao diện Đã kết nối với Sàn TMĐ:
Anh/Chị bật thiết lập Tự động đề nghị ghi để khi có đơn hàng đồng bộ từ các sàn TMĐT, hệ thống tự động thực hiện:
- Cập nhật Tình trạng ghi doanh số là Đề nghị ghi
- Cập nhật DSLQ Ghi nhận doanh số
- Đồng bộ đơn hàng sang AMIS Kế toán
Lưu ý: Tính năng này chỉ áp dụng với các đơn hàng được đồng bộ thêm mới, không áp dụng với các đơn hàng cập nhật.
Nhấn Bật thiết lập để xác nhận.
2. Đồng bộ thông tin Đơn hàng từ TikTok Shop về AMIS CRM
Lưu ý:
- Hệ thống không đồng bộ đối với các đơn hàng trên TikTok Shop có tình trạng là Chưa xác nhận.
- Giá trị đơn hàng đồng bộ từ TikTok Shop về CRM chỉ tính bằng Thành tiền trừ Chiết khấu của shop, không trừ các chi phí sàn, phí vận chuyển.
2.1. Đồng bộ tự động
Khi có đơn hàng phát sinh trên TikTok Shop, hệ thống tự động đồng bộ về AMIS CRM.
2.1.1. Trường hợp Đơn hàng chưa đồng bộ từ TikTok Shop về AMIS CRM
Hệ thống thực hiện thêm mới Đơn hàng trên AMIS CRM.
Lưu ý: Đối với luồng đồng bộ thông tin Hóa đơn:
∎ TikTok Shop không có thông tin Hóa đơn: Đơn hàng trên AMIS CRM lấy thông tin Khách hàng từ thiết lập Khách hàng ở kết nối TikTok Shop
∎ TikTok Shop có thông tin Hóa đơn: Hệ thống kiểm tra thông tin Mã số thuế/Email hóa đơn trên TikTok Shop với thông tin Mã số thuế/Email của Khách hàng trên AMIS CRM
Có thông tin Mã số thuế | Trùng Mã số thuế | Hệ thống lấy Khách hàng đó gắn vào Đơn hàng trên CRM:
– Địa chỉ Hóa đơn của Đơn hàng trên CRM là Địa chỉ hóa đơn trên TikTok Shop – Cập nhật các thông tin của Khách hàng trên CRM:
|
Không trùng Mã số thuế | Hệ thống tạo mới Khách hàng và gắn vào Đơn hàng trên CRM:
– Địa chỉ Hóa đơn của Đơn hàng trên CRM là Địa chỉ hóa đơn trên TikTok Shop – Tạo mới Khách hàng trên CRM có các thông tin:
|
|
Không có thông tin Mã số thuế => Kiểm tra thông tin Email | Trùng Email | Hệ thống lấy Khách hàng đó gắn vào Đơn hàng trên CRM:
– Địa chỉ Hóa đơn của Đơn hàng trên CRM là Địa chỉ hóa đơn trên TikTok Shop – Cập nhật các thông tin của Khách hàng trên CRM:
|
Không trùng Email | Hệ thống tạo mới Khách hàng và gắn vào Đơn hàng trên CRM:
– Địa chỉ Hóa đơn của Đơn hàng trên CRM là Địa chỉ hóa đơn trên TikTok Shop – Tạo mới Khách hàng trên CRM có các thông tin:
|
2.1.2. Trường hợp Đơn hàng đã đồng bộ từ TikTok Shop về AMIS CRM
Hệ thống cập nhật các thông tin trên Đơn hàng:
- Tình trạng
- Ngày giao hàng
- Tình trạng giao hàng
- Tình trạng thanh toán
- Ngày thanh toán
- Khách hàng, Địa chỉ (Hóa đơn) (cập nhật khi đơn hàng trên TikTok Shopcó thông tin hóa đơn)
- Diễn giải (chỉ cập nhật khi đơn hàng trên TikTok Shop thay đổi Khách hàng trên thông tin Hóa đơn)
2.2. Đồng bộ thủ công
Ở giao diện Thiết lập đã kết nối shop:
Ở tab Đồng bộ đơn hàng, chọn Đồng bộ thủ công theo 1 trong các tiêu chí:
- Theo thời gian: Chọn khoảng thời gian đồng bộ đơn hàng TikTok Shop (Lưu ý: TikTok Shop cho phép đồng bộ đơn hàng trong khoảng 30 ngày)
- Theo mã đơn hàng: Nhập các mã đơn hàng TikTok Shop vào ô nhập liệu (ngăn cách giữa các mã đơn hàng bằng dấu chấm phẩy “;”)
Nhấn Đồng bộ để hoàn thành.
- Đối với đồng bộ theo thời gian: Hệ thống đồng bộ các đơn hàng TikTok Shop có Ngày đặt hàng trong khoảng thời gian đã chọn và có trạng thái không phải là Đã hủy
- Đối với đồng bộ theo mã đơn hàng: Hệ thống đồng bộ các đơn hàng TikTok Shop có Mã đơn hàng được khai báo
Sau khi đồng bộ xong, hệ thống thông báo ở góc phải phía dưới màn hình và ở quả chuông.
3. Trường hợp Lỗi không thể kết nối lại vì thời gian ủy quyền là không giới hạn
Vấn đề: Khi thực hiện kết nối lại TikTok Shop đã hết hạn, nhà bán hàng không thể thực hiện kết nối thành công do gặp lỗi “Không thể kết nối dịch vụ vì thời hạn ủy quyền đã là không giới hạn”.
Giải pháp:
Bước 1: Nhà bán truy cập vào trang Seller Center của Tiktok
Bước 2: Đến mục Ứng dụng và dịch vụ => Tìm app AMISCRM2
Bước 3: Hủy ủy quyền hiện tại
Bước 4: Quay lại Thiết lập\Kết nối\Thương mại điện tử => Vào kết nối TikTok Shop trên AMIS CRM để thực hiện làm mới lại kết nối
Nếu gặp khó khăn trong quá trình thao tác, anh/chị liên hệ MISA để được hỗ trợ.