Chức năng cho phép xây dựng quy tắc xếp hạng khách hàng để chăm sóc khách hàng theo nhiều hạng khác nhau.
Mời Anh/Chị xem video giới thiệu sau đây.
Hướng dẫn thực hiện
1. Thiết lập quy tắc Xếp hạng khách hàng
Trên AMIS CRM, nhấn biểu tượng để hiển thị Thiết lập. Vào Quy tắc tự động\Xếp hạng khách hàng.

Nhấn Thiết lập để thực hiện thiết lập quy tắc xếp hạng khách hàng.

∎ Thiết lập quy tắc:
– Căn cứ theo: Chọn tiêu chí để làm căn cứ xếp hạng khách hàng (có thể chọn đồng thời nhiều tiêu chí).
Lưu ý: Tiêu chí Điểm tích lũy chỉ hiển thị nếu anh/chị đang sử dụng AMIS Khuyến mại.
– Tình trạng đơn hàng (chỉ áp dụng đối với căn cứ theo Tổng giá trị đơn hàng, Tổng số lượng đơn hàng): Chọn điều kiện của tình trạng đơn hàng để áp dụng quy tắc xếp hạng
– Tình trạng trả hàng (chỉ áp dụng đối với căn cứ theo Tổng giá trị đơn hàng): Chọn Tình trạng của Trả lại hàng bán để hệ thống căn cứ tính giá trị xếp hạng có xét theo tình trạng trả hàng của đơn hàng.
Lúc này, Giá trị căn cứ tính xếp hạng = Tổng giá trị đơn hàng – Tổng giá trị trả lại.
(Trong đó, Tổng giá trị trả lại là tổng tiền của tất cả Trả lại hàng bán được gắn tới Khách hàng trong đơn hàng có tình trạng được chọn tại thiết lập Tình trạng trả hàng)
– Thời gian xét hạng (chỉ áp dụng đối với căn cứ theo Tổng giá trị đơn hàng, Tổng số lượng đơn hàng): Chọn thời gian để hệ thống tính xét hạng cho khách hàng trong thời gian được thiết lập.
Trường hợp thiết lập Thời gian xét hạng là Định kỳ hàng năm:
Khai báo Ngày/Tháng là ngày/tháng xét lại xếp hạng khách hàng hàng năm.
– Áp dụng: Thiết lập xếp hạng áp dụng cho Tất cả bố cục hoặc Theo từng bố cục của Khách hàng

∎ Thiết lập xếp hạng:
Nếu chọn áp dụng Theo từng bố cục, anh/chị chọn bố cục muốn thiết lập.

Hệ thống hiển thị danh sách các giá trị của trường thông tin Xếp hạng khách hàng ở bố cục của phân hệ Khách hàng.
Khai báo Tổng giá trị đơn hàng/Tổng số lượng đơn hàng/Điểm tích lũy (tùy theo tiêu chí căn cứ đã chọn ở trên) tương ứng với từng hạng.

Chọn biểu tượng cho từng hạng.

Anh/Chị có thể thêm các giá trị xếp hạng khách hàng bằng cách nhấn biểu tượng hoặc xóa giá trị xếp hạng bằng cách nhấn biểu tượng
.
Nhấn Lưu để hoàn thành.
2. Sửa quy tắc xếp hạng khách hàng
Ở giao diện xem Quy tắc Xếp hạng khách hàng, nhấn Chỉnh sửa để sửa quy tắc xếp hạng.

Sửa lại các thông tin. Sau đó nhấn Lưu để hoàn thành.

3. Áp dụng quy tắc xếp hạng cho tất cả khách hàng
Ở giao diện xem Quy tắc Xếp hạng khách hàng, nhấn Áp dụng lại với tất cả khách hàng để cập nhật xếp hạng cho toàn bộ khách hàng.

Sau khi cập nhật xong, hệ thống thông báo cho người dùng ở quả chuông và ở phía dưới bên phải màn hình.
4. Ngừng thiết lập quy tắc xếp hạng khách hàng
Ở giao diện xem Quy tắc Xếp hạng khách hàng, nhấn Ngừng thiết lập để hệ thống tắt quy tắc xếp hạng khách hàng.

Nhấn Ngừng thiết lập để xác nhận.

5. Xem thông tin xếp hạng khách hàng
Khi áp dụng quy tắc xếp hạng khách hàng, thông tin hạng của khách hàng hiển thị ở chi tiết Khách hàng.
Xem hướng dẫn tại đây.