1. Trang chủ
  2. Phân quyền
  3. Phân quyền, quản lý vai trò

Phân quyền, quản lý vai trò

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn tổng quan về nghiệp vụ quản lý Vai trò trên AMIS CRM, từ cách thêm mới, nhân bản, cho đến việc phân quyền chi tiết cho từng chức năng và báo cáo trên Bàn làm việc. Việc xây dựng và quản lý các vai trò một cách khoa học là nền tảng cốt lõi để đảm bảo an toàn dữ liệu, phân định rõ trách nhiệm và tối ưu hóa quy trình làm việc cho từng vị trí trong doanh nghiệp.

Nội dung bài viết gồm:
  • Thêm mới và Quản lý Vai trò
  • Phân quyền chức năng cho Vai trò
  • Phân quyền sử dụng Bàn làm việc
  • Các tiện ích quản lý khác

2. Hướng dẫn thực hiện

2.1. Thêm vai trò

Bước 1: Trên giao diện AMIS CRM, nhấn vào biểu tượng bánh răng \Phân quyền\Vai trò.

Bước 2: Trên màn hình danh sách vai trò, nhấn Thêm vai trò.

Bước 3: Khai báo các thông tin.

  • Lưu ýNhân bản từ vai trò sẽ lấy lên tất cả các vai trò có trên danh sách vai trò. Mặc định sẽ có 2 vai trò là “Quản trị hệ thống” và “Nhân viên kinh doanh”, khi chọn Nhân bản từ vai trò nào thì sẽ lấy quyền tương ứng với vai trò đó.

Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn thành.

2.2. Phân quyền chức năng cho vai trò

Bước 1: Trên màn hình danh sách vai trò, nhấn vào tên vai trò muốn phân quyền.

Bước 2: Chọn nhanh đến mục cần phân quyền.

Xem chi tiết Quyền chức năng trên AMIS CRM tại đây.

Bước 3: Nhấn biểu tượng tắt mở để Bật/Tắt các chức năng/phân hệ trong vai trò

Bước 3: Nhấn biểu tượng mũi tên xuống và tích chọn/bỏ tích chọn các quyền

2.3. Đổi tên vai trò

  • Lưu ý: Vai trò Quản trị hệ thống và Nhân viên kinh doanh là 2 vai trò mặc định của hệ thống nên không Sửa/Xóa được.

Bước 1: Trên màn hình danh sách vai trò, di chuột đến dòng vai trò cần đổi tên\nhấn vào biểu tượng ba chấm \chọn Đổi tên.

  • Hoặc trên giao diện Phân quyền vai trò, nhấn biểu tượng ba chấm \chọn Đổi tên.

Bước 2: Điền các thông tin\nhấn Lưu để hoàn thành.

2.4. Nhân bản vai trò

Bước 1: Trên màn hình danh sách vai trò, di chuột đến dòng vai trò\nhấn vào biểu tượng ba chấm \chọn Nhân bản.

  • Hoặc trên giao diện Phân quyền vai trò, nhấn biểu tượng ba chấm \chọn Nhân bản.

Bước 2: Điền các thông tin\nhấn Lưu để hoàn thành.

2.5. Phân quyền sử dụng Bàn làm việc

Bước 1: Trên danh sách Vai trò, di chuột đến dòng vai trò. nhấn biểu tượng ba chấm \chọn Phân quyền bàn làm việc.

Bước 2: Tích chọn các biểu đồ mà vai trò có quyền sử dụng tại Bàn làm việc

  • Hoặc nhấn Chọn tất cả để chọn tất cả biểu đồ/Bỏ chọn tất cả để bỏ chọn tất cả biểu đồ đang được tích chọn.

Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn thành.

  • Sau khi thiết lập Phân quyền bàn làm việc, tại phân hệ Bàn làm việc, nếu người dùng không có quyền sử dụng biểu đồ thì phần mềm hiển thị thông báo không có quyền

2.6. Xem người dùng thuộc vai trò

Bước 1: Trên danh sách Vai trò, di chuột đến dòng vai trò. nhấn biểu tượng ba chấm \chọn Xem người dùng.

  • Hoặc trên giao diện Phân quyền vai trò, nhấn Xem người dùng.

Phần mềm hiển thị danh sách tất cả người dùng có vai trò được chọn.

2.7. Xóa vai trò

Bước 1: Trên danh sách Vai trò, di chuột đến dòng vai trò. nhấn biểu tượng ba chấm \chọn Xóa.

  • Hoặc trên giao diện Phân quyền vai trò, nhấn biểu tượng và chọn Xóa.
  • Đối với vai trò muốn xóa đang có người dùng, chọn vai trò khác để chuyển người dùng sang vai trò mới. Sau đó, nhấn Chuyển và xóa.
Cập nhật 17/12/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan