1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách đồng bộ thông tin khách hàng và cập nhật Chủ sở hữu từ AMIS Kế toán sang AMIS CRM.
Nội dung bài viết bao gồm:
- Cơ chế đồng bộ tự động khi thêm khách hàng
- Trường hợp không đồng bộ Chủ sở hữu khi bỏ trống nhân viên bán hàng
- Hướng dẫn cập nhật Chủ sở hữu sau đồng bộ
2. Hướng dẫn thực hiện
2.1 Trường hợp có khai báo Nhân viên bán hàng
Bước 1: Trên AMIS Kế toán, khi thêm mã khách hàng KH00006 và khai báo thông tin Nhân viên bán hàng là Hồ Trang:

Bước 2: Sau khi thêm xong, AMIS Kế toán sẽ tự động đồng bộ mã khách hàng này sang AMIS CRM và hiển thị thông tin Chủ sở hữu là Hồ Trang như hình dưới.

2.2 Trường hợp không khai báo Nhân viên bán hàng
Trên AMIS Kế toán, khi thêm mã khách hàng KH00007 nhưng bỏ trống thông tin Nhân viên bán hàng:

Sau khi thêm xong, AMIS Kế toán sẽ tự động đồng bộ mã khách hàng sang AMIS CRM nhưng không có thông tin Chủ sở hữu do không khai báo ở phần mềm Kế toán.

Lưu ý: Nếu sau đó quay lại AMIS Kế toán để bổ sung Nhân viên bán hàng hoặc nhập khẩu cập nhật, thông tin Chủ sở hữu sẽ không được cập nhật lại trên AMIS CRM. Cơ chế phần mềm chỉ đồng bộ thông tin Chủ sở hữu ở lần đầu tiên để tránh ảnh hưởng đến các quy tắc chia sẻ, thiết lập và tính năng liên quan.
Trong tình huống này, để cập nhật được Chủ sở hữu cho bản ghi Khách hàng, anh/chị có thể làm theo 2 cách:
-
Cách 1: Cập nhật thủ công (áp dụng với số lượng ít)
Thực hiện trên AMIS CRM:
Bước 1: Vào phân hệ Khách hàng.
Bước 2: Tích chọn các bản ghi bị thiếu thông tin Chủ sở hữu.
Bước 3: Chọn chức năng Bàn giao công việc.
Bước 4: Chọn Người thực hiện là Chủ sở hữu mong muốn.
Bước 5: Tích chọn các công việc cần bàn giao.
Bước 6: Nhấn Bàn giao công việc để hoàn tất cập nhật.

-
Cách 2: Cập nhật hàng loạt bằng nhập khẩu (áp dụng với số lượng nhiều)
Bước 1: Tại phân hệ Khách hàng trên AMIS CRM, thực hiện lọc các bản ghi có thông tin Chủ sở hữu bị trống.
Bước 2: Tích chọn các bản ghi cần cập nhật và nhấn Xuất khẩu.

Bước 3: Trên file Excel vừa xuất, xóa 2 dòng trắng đầu tiên để đảm bảo dòng tiêu đề (Mã khách hàng, Tên khách hàng,…) là dòng đầu tiên.
Bước 4: Ở cột Chủ sở hữu, điền mã người dùng tương ứng cho từng khách hàng.
Bước 5: Lưu lại file sau khi cập nhật.

Bước 6: Trở lại màn hình danh sách khách hàng, nhấn Nhập khẩu.

Bước 7: Chọn tệp nguồn là file Excel đã sửa, chọn loại nhập khẩu là Cả hai.
Bước 8: Ở bước thiết lập Chủ sở hữu, chọn Từ tệp nhập khẩu cột Chủ sở hữu.
