1. Trang chủ
  2. Thiết lập
  3. Cảnh báo/Không cho phép đặt hàng khi khách hàng có đơn hàng quá hạn chưa thanh toán
  1. Trang chủ
  2. Thiết lập chung
  3. Cảnh báo/Không cho phép đặt hàng khi khách hàng có đơn hàng quá hạn chưa thanh toán

Cảnh báo/Không cho phép đặt hàng khi khách hàng có đơn hàng quá hạn chưa thanh toán

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách thiết lập chức năng cảnh báo khi tạo đơn hàng mới cho khách hàng đang có đơn hàng quá hạn chưa thanh toán. Việc thiết lập quy tắc này là một công cụ quản lý công nợ hiệu quả, giúp doanh nghiệp kiểm soát rủi ro, nhắc nhở NVKD về các khoản nợ cũ trước khi tạo thêm công nợ mới, từ đó thúc đẩy việc thu hồi công nợ và đảm bảo sức khỏe tài chính.

Nội dung bài viết gồm:

  • Hướng dẫn thiết lập hành vi của hệ thống
  • Hoạt động thực tế và các cảnh báo

2. Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng bánh răng \Thiết lập chung\Hàng hóa và đơn hàng.

Bước 2: Ở tab Cảnh báo đơn hàng, nhấn Chỉnh sửa để sửa thiết lập.

Bước 3: Tại mục Đặt hàng khi có đơn hàng quá hạn chưa thanh toán, chọn hành xử của hệ thống khi lập đơn hàng mà khách hàng có đơn hàng quá hạn chưa thanh toán.

Bước 4: Nhấn Lưu để hoàn thành.

(Đơn hàng quá hạn chưa thanh toán là đơn hàng có tình trạng thanh toán khác Đã thanh toán và Ngày hiện tại > Hạn thanh toán của đơn hàng)

      • Chọn Cho phép: Phần mềm không hiển thị cảnh báo mà thực hiện lưu thành công đơn hàng vào hệ thống.
      • Chọn Cảnh báo: Phần mềm hiển thị cảnh báo và danh sách các đơn hàng quá hạn chưa thanh toán của khách hàng. Nhấn Lưu nếu muốn tiếp tục tạo đơn hàng.
      • Chọn Không cho phép: Phần mềm hiển thị cảnh báo và danh sách các đơn hàng quá hạn chưa thanh toán của khách hàng. Lúc này, đơn hàng sẽ không thể lưu.
Cập nhật 19/12/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan