1. Trang chủ
  2. Báo cáo
  3. Báo cáo Thống kê chi tiết bán hàng

Báo cáo Thống kê chi tiết bán hàng

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách sử dụng báo cáo Thống kê chi tiết bán hàng trên AMIS CRM, bao gồm các thao tác xem báo cáo, tùy chỉnh bộ lọc, nhóm cột, hiển thị, lưu, chia sẻ, xuất khẩu, thêm cột công thức, sửa tên báo cáo, chuyển thư mục và xóa báo cáo. Hướng dẫn áp dụng cho các doanh nghiệp sử dụng AMIS CRM, đặc biệt với các tính năng nâng cao dành cho gói Enterprise.

2. Hướng dẫn thực hiện

2.1. Hướng dẫn xem Báo cáo Thống kê chi tiết bán hàng

Bước 1: Đăng nhập vào AMIS CRM, vào phân hệ Báo cáo > thư mục Đơn hàng > Báo cáo Thống kê chi tiết bán hàng.

Bước 2: Nhấn biểu tượng bánh răng ⚙ > Thiết lập tham số báo cáo > nhấn Áp dụng.

Báo cáo hiển thị số liệu theo tham số được chọn.

Trong đó:

  • Số lượng bán: là số lượng trong bảng thông tin hàng hóa của Đơn hàng
  • Số lượng trả lại: là số lượng trong bảng thông tin hàng hóa của Trả lại hàng bán
  • Số lượng bán theo ĐVTC (đơn vị tính chính): là số lượng theo ĐVTC trong bảng thông tin hàng hóa của Đơn hàng
  • Số lượng trả lại theo ĐVTC: là số lượng theo ĐVTC trong bảng thông tin hàng hóa của Trả lại hàng bán
  • Số lượng giao: là số lượng giao trong bảng thông tin hàng hóa của Đơn hàng
  • Số lượng chưa giao = Số lượng – Số lượng giao
  • Số lượng đặt: là số lượng đặt trong bảng thông tin hàng hóa của Đơn hàng cha
  • Số lượng chưa đặt = Số lượng – Số lượng đặt
Màn hình báo cáo

2.2. Hướng dẫn cách tùy chỉnh báo cáo theo nhu cầu (Chỉ dành cho gói thuê bao Enterprise)

Từ báo cáo Thống kê chi tiết bán hàng có sẵn, người dùng có thể tùy chỉnh để tạo báo cáo mới phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp bằng cách lọc dữ liệu, nhóm cột, v.v.

2.2.1. Bộ lọc

Cho phép lọc dữ liệu trên báo cáo theo điều kiện.

Bước 1: Ở chi tiết báo cáo, nhấn Bộ lọc.

Bước 2: Thiết lập các điều kiện lọc bản ghi trên báo cáo (có thể thêm điều kiện bằng cách nhấn dấu cộng và loại bỏ bằng dấu trừ).

Bước 3: Nhấn Lưu để áp dụng.

Lưu ý: Hệ thống sẽ lọc các bản ghi theo điều kiện đã chọn. Khi bộ lọc đang được áp dụng, dấu chấm đỏ sẽ hiển thị trên mục Bộ lọc.

2.2.2. Nhóm cột

Cho phép nhóm các bản ghi trên báo cáo theo trường thông tin.

Bước 1: Ở giao diện báo cáo, nhấn Nhóm cột.

Bước 2: Chọn trường thông tin được nhóm theo (hệ thống cho phép nhóm tối đa theo 3 cấp).

Bước 3: Nhấn Áp dụng để nhóm các bản ghi. Nếu muốn chuyển về không nhóm theo trường thông tin thì nhấn Mặc định.

Hệ thống hiển thị danh sách các bản ghi theo các cấp.

Ví dụ trong hình là đang Nhóm cột theo 2 cấp, trong đó Cấp 1 (khoanh đỏ): Tình trạng ghi doanh số, Cấp 2 (vàng): Mã hàng hóa.

2.2.3. Hiển thị dữ liệu báo cáo đang nhóm cột

Chức năng chỉ áp dụng khi đang sử dụng nhóm dữ liệu báo cáo theo cột.

Bước 1: Ở giao diện báo cáo, nhấn Hiển thị để hệ thống hiển thị dữ liệu báo cáo của tất cả các cấp.

Bước 2: Nhấn biểu tượng mũi tên xuống và chọn cấp hiển thị lên báo cáo (Cấp 1 là chỉ hiển thị 1 cấp, Cấp 2 là hiển thị 2 cấp, Tất cả là hiển thị tất cả các cấp).

2.2.4. Lưu báo cáo

Chức năng cho phép lưu báo cáo để sử dụng. Người dùng có thể lưu bằng một trong hai cách sau:

  • Lưu báo cáo: Hệ thống lưu các thiết lập Bộ lọc, Nhóm cột, Hiển thị vào báo cáo đang xem
  • Lưu thành báo cáo mới: Hệ thống lưu các thiết lập Bộ lọc, Nhóm cột, Hiển thị thành 1 báo cáo mới

Lưu ý: Đối với hành động Lưu thành báo cáo mới, người dùng nhập tên báo cáochọn thư mục chứa báo cáo.

2.2.5. Chia sẻ báo cáo

Ở giao diện báo cáo, nhấn biểu tượng ba dấu chấm (…) và chọn Chia sẻ

Chọn Chia sẻ báo, sau đó nhấn Lưu

2.2.6. Xuất khẩu

Ở giao diện báo cáo, nhấn biểu tượng ba dấu chấm (…) và chọn Xuất khẩu. Chức năng cho phép xuất khẩu toàn bộ dữ liệu báo cáo ra file Excel.

Khi xuất khẩu xong, hệ thống sẽ thông báo ở quả chuông. Người dùng nhấn vào thông báo để tải file xuất khẩu hoặc vào email để lấy đường link tải file xuất khẩu.

2.2.7. Thêm cột công thức

Bước 1: Ở giao diện báo cáo, nhấn biểu tượng ba dấu chấm (…) và chọn Thêm cột công thức

Bước 2: Thiết lập công thức theo nhu cầu quản lý:

  • Đặt tên công thức
  • Chọn loại dữ liệu hiển thị của công thức: Số thập phân hoặc Tiền tệ
  • Chọn các trường để tạo công thức
  • Sau đó nhấn Kiểm tra công thức

Bước 3: Nhấn Lưu.

2.2.8. Sửa tên báo cáo và cột hiển thị

Bước 1: Ở giao diện báo cáo, nhấn biểu tượng ba dấu chấm (…) và chọn Sửa tên báo cáo và cột hiển thị

Bước 2: Sửa tên báo cáo và cột hiển thị theo nhu cầu

  • Nhấn Thêm cột công thức: để thiết lập công thức cho cột mới theo nhu cầu quản lý.
  • Nhấn Đặt lại mặc định: để khôi phục thiết lập mặc định ban đầu.

Bước 3: Nhấn Lưu.

2.2.9. Chuyển thư mục

Lưu ý: Chức năng chỉ áp dụng cho các báo cáo do người dùng tạo; không thể chuyển thư mục đối với các báo cáo mặc định của hệ thống.

Bước 1: Ở giao diện báo cáo, nhấn biểu tượng ba dấu chấm (…) và chọn Chuyển thư mục.

Bước 2: Chọn thư mục để chuyển báo cáo sang. Sau đó nhấn Lưu để hoàn thành.

2.2.10. Xóa báo cáo

Lưu ý: Chỉ xóa được các báo cáo do người dùng tạo, không xóa được báo cáo có sẵn của hệ thống.

Bước 1: Ở giao diện báo cáo, nhấn biểu tượng ba dấu chấm (…) và chọn Xóa.

Bước 2: Nhấn Đồng ý. Báo cáo sẽ được chuyển vào mục Đã xóa gần đây.

Cập nhật 13/12/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan