1. Trang chủ
  2. Phân quyền
  3. Quản lý quyền dữ liệu

Quản lý quyền dữ liệu

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn tổng quan về nghiệp vụ quản lý Quyền dữ liệu trên AMIS CRM. Đây là một chức năng nền tảng, cho phép thiết lập ai được xem, sửa, xóa dữ liệu nào trong hệ thống. Việc phân quyền dữ liệu một cách chặt chẽ, từ việc thiết lập quyền mặc định cho toàn công ty, tạo các quy tắc chia sẻ tự động, cho đến phân quyền chi tiết trên danh sách liên quan, sẽ giúp doanh nghiệp bảo mật thông tin hiệu quả và đảm bảo mỗi người dùng chỉ truy cập được đúng phạm vi dữ liệu của mình.

Nội dung bài viết gồm:

  • Thiết lập Quyền mặc định
  • Thiết lập Quy tắc chia sẻ
  • Phân quyền trên Danh sách liên quan
  • Thiết lập quyền Khác

2. Hướng dẫn thực hiện

2.1. Quyền mặc định

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng bánh răng\Phân quyền\Quyền dữ liệu.

Bước 2: Ở tab Quyền mặc định, nhấn Sửa tất cả quyền truy cập mặc định để sửa quyền truy cập.

Bước 3: Chọn phân quyền của từng phân hệ:

      • Riêng tư: Chỉ nhìn thấy và thực hiện chức năng Thêm, Sửa, Xóa đối với bản ghi của mỗi người dùng và các bản ghi được chia sẻ với người dùng đó
      • Chỉ xem: Chỉ nhìn thấy và thực hiện chức năng Thêm, Sửa, Xóa đối với bản ghi của mỗi người dùng và các bản ghi được chia sẻ với người dùng đó. Ngoài ra, còn có quyền xem tất cả các bản ghi còn lại.
      • Xem/Sửa/Xóa: Có quyền nhìn thấy và thực hiện chức năng Thêm, Sửa, Xóa đối với tất cả bản ghi

Bước 4: Nhấn Lưu để hoàn thành.

2.2. Quy tắc chia sẻ

2.2.1. Thêm quy tắc chia sẻ

Bước 1: Ở màn hình danh sách quy tắc chia sẻ, chọn phân hệ muốn thiết lập quy tắc. Sau đó nhấn Thêm quy tắc.

Bước 2: Thiết lập các điều kiện của quy tắc chia sẻ:

  • Bản ghi được chia sẻ cho: Chọn cơ cấu tổ chức hoặc người dùng cụ thể được chia sẻ các bản ghi

  • Loại phân quyền: Chọn loại phân quyền của các bản ghi: Toàn quyền (Xem, Sửa, Xóa), Sửa, Xem.

  • Điều kiện chia sẻ:
    • Thiết lập điều kiện của bản ghi để hệ thống chia sẻ các bản ghi cho CCTC/Người dùng được chọn ở bước trước
    • Nhấn biểu tượng dấu cộng để thêm điều kiện / Nhấn biểu tượng dấu trừ để xóa điều kiện
    • Thiết lập công thức của điều kiện là Và/Hoặc

Lưu ý: Các bản ghi được thêm/sửa trên AMIS Kế toán và đồng bộ về AMIS CRM nếu thỏa mãn điều kiện cũng sẽ được áp dụng quy tắc chia sẻ.

Bước 3: Tích chọn Cập nhật dữ liệu cũ để hệ thống ngay lập tức thực hiện chia sẻ các dữ liệu đã có trước khi tạo quy tắc mà thỏa mãn điều kiện cho CCTC/Người dùng được chọn

Bước 4: Nhấn Lưu để hoàn thành.

Khi có bản ghi được Thêm/Sửa/Đồng bộ từ AMIS Kế toán thỏa mãn điều kiện của quy tắc, hệ thống tự động chia sẻ cho Cơ cấu tổ chức/Người dùng được thiết lập với quyền tương ứng.

2.2.2. Sửa, nhân bản, xóa quy tắc chia sẻ

Bước 1: Ở màn hình danh sách quy tắc chia sẻ, di chuột vào dòng quy tắc nhấn biểu tượng cây bút

Bước 2: Sửa lại các thông tin của quy tắc\Nhấn Lưu để hoàn thành.

Bước 3: Ở màn hình danh sách quy tắc chia sẻ, di chuột vào dòng quy tắc nhấn biểu tượng ba chấm

Bước 2: Chọn Nhân bản/Xóa

2.3. Danh sách liên quan

Mời Anh/Chị xem video giới thiệu tính năng.

 

Bước 1: Ở màn hình Danh sách liên quan, chọn phân hệ muốn thiết lập.

Bước 2: Nhấn Sửa quyền.

Bước 3: Chọn quyền truy cập của từng danh sách liên quan:

  • Riêng tư: là Danh sách liên quan chỉ hiển thị dữ liệu mà người dùng có quyền truy cập
  • Công khai: là Danh sách liên quan chỉ hiển thị dữ liệu với tất cả người dùng (Tuy nhiên, khi nhấn xem/sửa/xóa bản ghi trong danh sách liên quan thì hệ thống vẫn kiểm tra theo quyền truy cập của phân hệ)

Bước 4: Nhấn Lưu để hoàn thành.

2.4. Cho phép chia sẻ dữ liệu được chia sẻ

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây

Cập nhật 17/12/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan