1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn quy trình lập lộ trình đi tuyến cho Nhân viên kinh doanh (NVKD) trên phần mềm, từ việc lên lịch trình, chọn khách hàng đến thiết lập các thông tin lặp lại. Việc này giúp tối ưu hóa thời gian di chuyển, quản lý hiệu quả hoạt động đi thị trường và hỗ trợ theo dõi chi tiết lộ trình, hình ảnh thực tế của NVKD.
Nội dung bài viết gồm:
- Lập lộ trình đi tuyến
- Thêm mới lộ trình
- Chọn và nhập danh sách khách hàng
- Thiết lập lịch trình và các tùy chọn lặp lại
- Lưu và quản lý lộ trình
2. Hướng dẫn thực hiện
Trước khi đi thị trường, Nhân viên cần phải lên lịch trình đi để tiết kiệm thời gian di chuyển. Đồng thời lưu trữ thông tin về các lịch đã được lập để NVKD hoặc Quản lý có thể dễ dàng theo dõi được các lịch đi tuyến này.
Mời Anh/Chị xem video hướng dẫn chi tiết dưới đây.
CÁC BƯỚC THỰC HIỆN THÊM MỚI LỘ TRÌNH
Bước 1: Vào phân hệ Đi tuyến\ ở tab Lộ trình của phân hệ Đi tuyến\ nhấn Thêm.

Bước 2: Người dùng khai báo các thông tin chung và nhấn Lưu.

Bước 3: Tại Danh sách liên quan Khách hàng trong chi tiết lộ trình đi tuyến, người dùng tạo danh sách khách hàng để thực hiện lộ trình đi tuyến từ các nguồn: Chọn khách hàng/Thêm mới/ Nhập từ Excel

- Chọn khách hàng đã có trên Tiềm năng, Liên hệ, Khách hàng. Người dùng thiết lập bộ lọc khách hàng. Trong đó:
- Phân hệ: là các phân hệ cho phép tìm kiếm (Tiềm năng, Liên hệ, Khách hàng)
- Bộ lọc: là các bộ lọc đã thiết lập sẵn trên phần mềm. Ngoài ra, bạn có thể tạo bộ lọc mới theo nhu cầu bằng cách nhấn Thêm bộ lọc (Tại giao diện Thêm bộ lọc, bạn thiết lập điều kiện lọc theo mong muốn. Bạn cũng có thể chia sẻ bộ lọc đã tạo cho các thành viên khác cùng nhóm. Nhấn Lưu.)

- Phần mềm cho phép lọc theo tiêu chí Dữ liệu và Điều kiện các trường thông tin. Người dùng thiết lập các điều kiện, sau đó nhấn Tìm kiếm để lọc.

- Người dùng tích chọn các khách hàng muốn đưa vào danh sách Lộ trình hoặc nhấn Chọn tất cả tiềm năng trên danh sách của tất cả các trang. Nhấn Tiếp theo để chọn các bản ghi được tích trên danh sách vào Lộ trình.

- Thêm mới Tiềm năng, Liên hệ, Khách hàng. Người dùng nhập thủ công thông tin từng khách hàng được chọn vào lộ trình đi tuyến.
- Nhập khẩu danh sách Tiềm năng, Liên hệ, Khách hàng để thực hiện lộ trình. Xem hướng dẫn nhập khẩu tại đây.
Bước 4: Sau khi tạo danh sách khách hàng, người dùng thiết lập lịch trình bằng cách khai báo các thông tin:
- Ngày bắt đầu: là ngày bắt đầu của lộ trình đi tuyến
- Ngày kết thúc: là ngày kết thúc của lộ trình đi tuyến
- Lặp lại: Chọn căn cứ lặp lại của lộ trình đi tuyến (Không chọn, Theo tuần, Theo tháng)
Đối với lộ trình lặp lại theo tuần:
Khai báo chu kỳ lặp và chọn các ngày lặp lại lộ trình trong tuần.

Đối với lộ trình lặp lại theo tháng:
– Lặp lại Ngày trong tuần: Khai báo chu kỳ lặp. Sau đó, chọn các thứ và tuần lặp lại lộ trình trong tháng.

– Lặp lại Ngày trong tháng: Khai báo chu kỳ lặp và ngày lặp lại lộ trình trong tháng.

Nhấn Lưu để hoàn thành chọn danh sách khách hàng của lộ trình.
