1. Trang chủ
  2. Trợ lý AI dự báo tỷ lệ rời bỏ và ngày mua hàng tiếp theo của khách hàng

Trợ lý AI dự báo tỷ lệ rời bỏ và ngày mua hàng tiếp theo của khách hàng

Trong quá trình bán hàng, nhân viên kinh doanh thường phải tự phân tích dữ liệu để dự đoán khả năng rời bỏ và thời điểm khách hàng quay lại, dễ dẫn đến sai lệch và chậm trễ, ảnh hưởng đến khả năng chốt đơn và hiệu quả chăm sóc.

Trợ lý AI trên AMIS CRM hỗ trợ tự động dự báo tỷ lệ rời bỏ và ngày mua hàng tiếp theo của khách hàng, giúp NVKD chủ động tiếp cận khách hàng vào thời điểm phù hợp, nâng cao hiệu quả tư vấn và tăng khả năng chốt đơn.

Mời anh chị xem video giới thiệu dưới đây.

Hướng dẫn thực hiện

1. Huấn luyện trợ lý AI dự báo tỷ lệ rời bỏ của khách hàng

Trên AMIS CRM, nhấn biểu tượng để hiển thị Thiết lập. Vào Thiết lập chung\Huấn luyện trợ lý AI.

Vào Dự báo tỷ lệ rời bỏ của khách hàng.

Nhấn vào Huấn luyện để thực hiện huấn luyện.

Lưu ý: Cần có ít nhất 100 bản ghi khách hàng đã mua hàng để huấn luyện.

Khi huấn luyện hoàn tất, hệ thống hiển thị:

  • Tổng số lượng khách hàng đã được dự báo trên AMIS CRM
  • Tổng số lượng khách hàng có nguy cơ rời bỏ cao (tỷ lệ rời bỏ ≥ 70%)
  • Tổng số lượng khách hàng cần theo dõi thêm (tỷ lệ rời bỏ từ 40% đến dưới 70%)
  • Tổng số lượng khách hàng trung thành (tỷ lệ rời bỏ dưới 40%)

Nhấn vào ô số liệu để xem danh sách tương ứng.

2. Xem dự báo tỷ lệ rời bỏ và ngày mua hàng tiếp theo của từng khách hàng

Ở chi tiết khách hàng, AI tự động dự báo tỷ lệ khả năng rời bỏ và ngày mua hàng tiếp theo của khách hàng.

Dự đoán tỷ lệ rời bỏ:

Nhấn vào ô Tỷ lệ rời bỏ. Hệ thống hiển thị các thông tin:

  • Dự đoán Tỷ lệ rời bỏ của khách hàng
  • Số ngày chưa mua hàng
  • Số đơn hàng đã mua
  • Giá trị đơn hàng gần nhất của khách hàng
  • Gợi ý hành động để giữ chân khách hàng

Dự đoán Ngày mua hàng tiếp theo:

Nhấn vào ô Ngày mua hàng tiếp theo. Hệ thống hiển thị các thông tin:

  • Ngày mua hàng gần nhất
  • Ngày dự đoán mua hàng tiếp theo
  • Dự đoán: Giá trị đơn hàng tiếp theo, Hàng hóa mua tiếp theo
  • Gợi ý hành động tiếp cận khách hàng hiệu quả

Cập nhật 04/06/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng