1. Mục đích
Giúp cảnh báo chính xác hàng hóa trong quá trình bán hàng.
2. Chi tiết thay đổi
Trước phiên bản R66: Phần mềm chưa có cảnh báo cho NVKD khi đặt đơn hàng vượt quá hạn mức nợ của nhân viên/đơn vị dẫn đến khó kiểm soát đơn hàng.
Từ phiên bản R66: Phần mềm cho phép thiết lập hành xử của hệ thống khi NKVD lập đơn hàng vượt quá hạn mức nợ của nhân viên/đơn vị.
Hướng dẫn thực hiện
2.1. Thiết lập hành xử của hệ thống khi lập đơn hàng vượt quá hạn mức nợ theo nhân viên/đơn vị
Trên AMIS CRM, nhấn biểu tượng để hiển thị Thiết lập. Vào Thiết lập chung\Hàng hóa và đơn hàng.
Ở tab Cảnh báo đơn hàng, nhấn Chỉnh sửa để sửa thiết lập.
Tại mục Đặt hàng vượt quá hạn mức nợ theo nhân viên/đơn vị:
- Hành xử: Người dùng chọn hành xử của hệ thống khi lưu đơn hàng có tổng Giá trị đơn hàng và Còn phải thu của các đơn hàng chưa thanh toán của Nhân viên/Đơn vị vượt quá Hạn mức nợ còn lại của nhân viên/đơn vị có thiết lập Hạn mức nợ (xem hướng dẫn thiết lập Hạn mức nợ của nhân viên/phòng ban ở mục 2.2)
- Áp dụng cho: Nếu lựa chọn hành xử là Cảnh báo/Không cho phép thì phải chọn căn cứ áp dụng hành xử cho Đơn hàng, Đơn hàng cha.
Nhấn Lưu để hoàn thành.
Khi người dùng lưu đơn hàng, nếu tổng Giá trị đơn hàng đang thao tác và Còn phải thu của các đơn hàng chưa thanh toán của Nhân viên/Đơn vị vượt quá Hạn mức nợ của nhân viên/đơn vị có thiết lập Hạn mức nợ thì phần mềm hiển thị cảnh báo:
∎ Đối với hành xử Cho phép: Phần mềm không hiển thị cảnh báo mà thực hiện lưu thành công đơn hàng vào hệ thống.
∎ Đối với hành xử Cảnh báo: Phần mềm hiển thị cảnh báo. Nhấn Lưu đơn hàng nếu muốn tiếp tục tạo đơn hàng.
∎ Đối với hành xử Không cho phép: Phần mềm hiển thị cảnh báo. Lúc này, người dùng sẽ không thể lưu đơn hàng.
2.2. Thiết lập hạn mức nợ của nhân viên/đơn vị
Lưu ý: Tính năng chỉ hiển thị khi thiết lập hành xử Đặt hàng vượt quá hạn mức nợ của nhân viên/đơn vị là Cảnh báo/Không cho phép.
∎ Thiết lập hạn mức nợ của nhân viên
Trên AMIS CRM, nhấn biểu tượng để hiển thị Thiết lập. Vào Phân quyền\Người dùng.
Di chuột vào dòng người dùng và nhấn biểu tượng để cập nhật phân quyền người dùng.
Khai báo thông tin Hạn mức nợ của nhân viên.
Nhấn Lưu để hoàn thành.
∎ Thiết lập hạn mức nợ của đơn vị
Trên AMIS CRM, nhấn biểu tượng để hiển thị Thiết lập. Vào Thiết lập chung\Tổ chức.
Ở tab Cơ cấu tổ chức, nhấn vào đơn vị muốn thiết lập.
Ở thông tin Hạn mức nợ, nhấn biểu tượng để chỉnh sửa.
Khai báo thông tin Hạn mức nợ của đơn vị. Sau đó nhấn để lưu.