1. Trang chủ
  2. Báo cáo Tổng quan

Báo cáo Tổng quan

1. Mục đích của báo cáo

Giúp Ban Quản lý, Giám đốc theo dõi được tình hình thực hiện đơn hàng để đưa ra đánh giá về tình hình kinh doanh và có giải pháp xử lý kịp thời.

2. Thao tác với báo cáo

Để xem báo cáo này, anh/chị thực hiện theo 2 bước sau:

Bước 1: Trên AMIS CRM, vào phân hệ Bàn làm việc\Báo cáo Tổng quan.

Bước 2: Tại báo cáo Tổng quan, nhấn biểu tượng  để chọn tham số báo cáo theo tình trạng ghi doanh số, nhân viên … cần xem. Sau đó nhấn Áp dụng.

Nhấn biểu tượng  để tùy chỉnh các ô biểu đồ.

Ở giao diện tùy chỉnh báo cáo, nhấn biểu tượng  để thêm ô, biểu tượng  để loại bỏ ô hiển thị trên báo cáo.

Nhấn giữ biểu tượng  và kéo các ô đến vị trí muốn hiển thị.

Lưu ý: Báo cáo hiển thị tối thiểu 4 ô dữ liệu, tối đa 6 ô dữ liệu.

Cách thức lấy số liệu các chỉ tiêu trên báo cáo:

Báo cáo lấy lên các Đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số:

– Đơn vị thực hiện là Đơn vị được chọn ở tham số và cấp con (Nếu tham số có chọn Nhân viên thì Người thực hiện là Nhân viên tương ứng)

– Ngày ghi sổ (đối với Đơn hàng)/Ngày đề nghị (đối với Trả lại hàng bán) trong khoảng thời gian tham số

– Tình trạng ghi DS, Thống kê theo tương ứng được chọn ở tham số

– Nếu có tích chọn Bao gồm ĐH thuộc ĐH cha thì lấy toàn bộ Đơn hàng cha và Đơn hàng con. Nếu không tích chọn Bao gồm ĐH thuộc ĐH cha thì lấy các Đơn hàng thỏa mãn 1 trong 2 điều kiện: Đơn hàng có tích chọn Là đơn hàng cha hoặc Đơn hàng không tích chọn Là đơn hàng cha và không có Đơn hàng cha.

Số lượng đơn hàng: là tổng số lượng đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số Dữ liệu, Thời gian, Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo, Bao gồm ĐH thuộc ĐH cha

Giá trị đơn hàng = Giá trị đơn hàng – Giá trị trả lại

Trong đó:

  • Giá trị đơn hàng: là tổng Giá trị đơn hàng của các Đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số
  • Giá trị trả lại: là tổng giá trị Tổng tiền của các Trả lại hàng bán thỏa mãn điều kiện tham số

Thực thu đơn hàng: là tổng Thực thu của các Đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số

Còn phải thu đơn hàng: là tổng Còn phải thu của các Đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số

GTĐH trước CK = Giá trị đơn hàng trước CK – Giá trị trả lại trước CK

Trong đó:

  • Giá trị đơn hàng trước CK: là tổng Thành tiền của các Đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số
  • Giá trị trả lại trước CK: là tổng Thành tiền của các Trả lại hàng bán thỏa mãn điều kiện tham số

GTĐH trước thuế = Giá trị đơn hàng trước thuế – Giá trị trả lại trước thuế

Trong đó:

  • Giá trị đơn hàng trước thuế: là tổng Thành tiền sau CK của các Đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số
  • Giá trị trả lại trước thuế: là tổng Thành tiền sau CK của các Trả lại hàng bán thỏa mãn điều kiện tham số

Giá trị thanh lý = Giá trị thanh lý – Giá trị trả lại

Trong đó:

  • Giá trị thanh lý: là tổng Giá trị thanh lý của các Đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số
  • Giá trị trả lại: là tổng giá trị Tổng tiền của các Trả lại hàng bán thỏa mãn điều kiện tham số

Còn phải thu đầu kỳ = Giá trị thanh lý – Đã thu kỳ trước – Giá trị đã trả lại kỳ trước

Trong đó:

  • Giá trị thanh lý: là tổng Giá trị thanh lý của các Đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số và có Ngày ghi sổ nhỏ hơn Từ ngày được chọn ở tham số
  • Đã thu kỳ trước: là tổng Số tiền trong Danh sách liên quan Thực thu có Ngày hạch toán nhỏ hơn Từ ngày được chọn ở tham số và thuộc Đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số
  • Giá trị trả lại kỳ trước: là tổng Tổng tiền của các dòng hàng hóa của Trả lại hàng bán thỏa mãn điều kiện tham số

Thực thu trong kỳ: là tổng Số tiền tại Danh sách liên quan Thực thu của các Đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số và có Ngày hạch toán trong khoảng thời gian tham số

Còn phải thu cuối kỳ = Còn phải thu đầu kỳ + Giá trị thanh lý – Thực thu trong kỳ

Tỷ lệ chênh lệch (%) = |Kì này – Kì trước| *100/Kì trước

Cập nhật 19/03/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng