1. Mục đích
Giúp khách hàng của doanh nghiệp thanh toán nhanh chóng và chính xác; đồng thời hỗ trợ kế toán theo dõi được ngay khoản thanh toán cho đơn hàng nào.
2. Chi tiết thay đổi
Trước phiên bản R56: Khi nhận hàng, khách hàng sẽ được gửi Email thông tin đơn hàng để kiểm tra sản phẩm và thanh toán chuyển khoản theo thông tin doanh nghiệp cung cấp. Khách hàng phải nhập liệu thủ công từng thông tin Tên ngân hàng, Số tài khoản, Số tiền và Nội dung chuyển khoản dẫn đến tốn thời gian, có thể nhập sai làm chuyển nhầm số tài khoản hoặc không đúng cú pháp nội dung làm kế toán mất thời gian tra cứu lại với NVKD.
Từ phiên bản R56: Phần mềm cho phép in/trộn mẫu có hiển thị thông tin mã QR thanh toán trên Email đơn hàng, đơn hàng NPP, báo giá, hóa đơn.
Hướng dẫn thực hiện
Lưu ý: Chỉ vai trò được phân quyền Thiết lập mã QR thanh toán mới thực hiện được chức năng này.
Bước 1: Thêm mới mã QR
Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
Bước 2: Chèn trường trộn mã QR thanh toán vào mẫu Email
Trên AMIS CRM, nhấn biểu tượng để hiển thị Thiết lập. Vào Tùy chỉnh -> Mẫu Email/SMS.
Ở giao diện Thêm/Sửa mẫu email của phân hệ Đơn hàng, Đơn hàng NPP, Báo giá, Hóa đơn:
Ở ô soạn nội dung, nhập # + tên trường trộn QR thanh toán.
Khi gửi Email Đơn hàng/Đơn hàng NPP/Báo giá/Hóa đơn, ở mẫu Email có chèn thông tin mã QR thanh toán thì hệ thống hiển thị mã QR với các thông tin thanh toán đã thiết lập tương ứng.
Ví dụ trong ảnh là Email đơn hàng có chứa mã QR: