1. Trang chủ
  2. Báo cáo Phân tích cơ hội theo giai đoạn

Báo cáo Phân tích cơ hội theo giai đoạn

1. Mục đích của báo cáo

Giúp Ban lãnh đạo, Quản lý kinh doanh theo dõi số lượng và doanh số của các cơ hội theo giai đoạn; đồng thời biết được tổng quan về tỷ lệ giá trị giữa cơ hội. Từ đó nắm được tình hình chăm sóc cơ hội theo từng giai đoạn và đánh giá được tình hình bán hàng để có giải pháp xử lý phù hợp.

2. Thao tác với báo cáo

Để xem báo cáo này, anh/chị thực hiện theo 2 bước sau:

Bước 1: Trên AMIS CRM, vào phân hệ Báo cáo\thư mục Cơ hội\Báo cáo phân tích cơ hội theo giai đoạn.

Bước 2: Nhấn biểu tượng để chọn tham số báo cáo theo đơn vị, thời gian, quy trình bán hàng… cần xem. Sau đó nhấn Áp dụng.

Cách thức lấy số liệu các chỉ tiêu trên báo cáo:

Giai đoạn: là danh sách tất cả các giai đoạn của Cơ hội được thiết lập theo Quy trình bán hàng của Bố cục được chọn

Số lượng: là tổng Số lượng các cơ hội có giai đoạn tương ứng thỏa mãn điều kiện:

  • Đơn vị là Đơn vị được chọn ở tham số và cấp con
  • Nếu tham số chọn Nhân viên cụ thể: Người thực hiện là Nhân viên được chọn
  • Ngày kỳ vọng/kết thúc trong khoảng thời gian tham số
  • Địa bàn (Quốc gia, Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã), Loại hàng hóa, Loại cơ hội, Chiến dịch, Quy trình bán hàng được chọn ở tham số

Doanh số: là tổng Số tiền của các Cơ hội có giai đoạn tương ứng thỏa mãn điều kiện:

  • Đơn vị là Đơn vị được chọn ở tham số và cấp con
  • Nếu tham số chọn Nhân viên cụ thể: Người thực hiện là Nhân viên được chọn
  • Ngày kỳ vọng/kết thúc trong khoảng thời gian tham số
  • Địa bàn (Quốc gia, Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã), Loại hàng hóa, Loại cơ hội, Chiến dịch, Quy trình bán hàng được chọn ở tham số

Tỷ lệ (%) = (Doanh số cơ hội của giai đoạn/Tổng doanh số cơ hội) *100

Anh/Chị chọn xem biểu đồ theo Số lượng hoặc Giá trị cơ hội ở góc trái phía trên biểu đồ.

Cập nhật 27/11/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng