1. Trang chủ
  2. Cảnh báo/Không cho phép đặt hàng khi khách hàng có đơn hàng quá hạn chưa thanh toán

Cảnh báo/Không cho phép đặt hàng khi khách hàng có đơn hàng quá hạn chưa thanh toán

1. Mục đích

Giúp quản lý và thu hồi công nợ của khách hàng kịp thời.

2. Chi tiết thay đổi

Trước phiên bản R44: Phần mềm chưa có cảnh báo cho NVKD khi khách hàng có đơn hàng quá hạn chưa thanh toán dẫn đến NVKD không nắm được để thu hồi công nợ kịp thời.

Từ phiên bản R44: Phần mềm cho phép thiết lập hành xử của hệ thống khi NKVD lập đơn hàng mà khách hàng có đơn hàng quá hạn chưa thanh toán.

Hướng dẫn thực hiện

Để sử dụng tính năng này, trước tiên người dùng cần thiết lập hành xử của hệ thống:

Trên AMIS CRM, nhấn biểu tượng  để hiển thị Thiết lập. Vào Thiết lập chung\Hàng hóa và đơn hàng.

Ở tab Cảnh báo đơn hàng, nhấn Chỉnh sửa để sửa thiết lập.

Tại mục Đặt hàng khi có đơn hàng quá hạn chưa thanh toán, người dùng chọn hành xử của hệ thống khi lập đơn hàng mà khách hàng có đơn hàng quá hạn chưa thanh toán.

Nhấn Lưu để hoàn thành.

Khi NVKD tạo và lưu đơn hàng mà khách hàng có đơn hàng quá hạn chưa thanh toán:

(Đơn hàng quá hạn chưa thanh toán là đơn hàng có tình trạng thanh toán khác Đã thanh toán và Ngày hiện tại > Hạn thanh toán của đơn hàng)

∎ Đối với hành xử Cho phép: Phần mềm không hiển thị cảnh báo mà thực hiện lưu thành công đơn hàng vào hệ thống.

∎ Đối với hành xử Cảnh báo: Phần mềm hiển thị cảnh báo và danh sách các đơn hàng quá hạn chưa thanh toán của khách hàng. Nhấn Lưu nếu muốn tiếp tục tạo đơn hàng.

∎ Đối với hành xử Không cho phép: Phần mềm hiển thị cảnh báo và danh sách các đơn hàng quá hạn chưa thanh toán của khách hàng. Lúc này, người dùng sẽ không thể lưu đơn hàng.

Cập nhật 31/07/2023


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng