1. Trang chủ
  2. Bàn làm việc
  3. Báo cáo Tổng quan khách hàng 360

Báo cáo Tổng quan khách hàng 360

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách xem và phân tích “Báo cáo Tổng quan khách hàng 360” ngay trên Bàn làm việc của AMIS CRM. Báo cáo này cung cấp một cái nhìn tổng thể, trực quan về toàn bộ vòng đời của tệp khách hàng, từ quy mô, mức độ tương tác, hiệu quả phát triển khách hàng mới cho đến hành vi mua hàng (mua lần đầu, mua lại). Qua đó, nhà quản lý có thể nhanh chóng nắm bắt “sức khỏe” của tệp khách hàng và đánh giá xu hướng tăng trưởng so với kỳ trước.

Nội dung bài viết gồm:

  • Cách xem và thao tác với báo cáo:
  • Giải thích các chỉ tiêu chính trên báo cáo dạng bảng

2. Hướng dẫn thực hiện

2.1. Thao tác với báo cáo

Bước 1: Trên giao diện AMIS CRM, vào phân hệ Bàn làm việc\tap Khách hàng 360\nhấn Sửa

Bước 2: Tại ô tìm kiếm nhập Tổng quan khách hàng 360\chọn vào báo cáo Tổng quan khách hàng 360\nhấn Lưu

Bước 3: Tại báo cáo Tổng quan khách hàng 360, nhấn biểu tượng bánh răng để chọn tham số báo cáo theo đơn vị, thời gian, tình trạng ghi doanh số,… cần xem, nhấn Áp dụng.

Bước 4: Nhấn biểu tượng tùy chỉnh để tùy chỉnh các ô biểu đồ.

Bước 5: Ở giao diện tùy chỉnh báo cáo, nhấn biểu tượng dấu cộng để thêm ô, biểu tượng dấu trừ để loại bỏ ô hiển thị trên báo cáo.

Bước 6: Nhấn giữ biểu tượng 6 dấu chấm và kéo để sắp xếp các ô đến hiển thị.

    • Lưu ý: Báo cáo hiển thị tối thiểu 4 ô dữ liệu, tối đa 6 ô dữ liệu.

2.2. Số liệu các chỉ tiêu trên báo cáo

    Khách hàng phụ trách: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn điều kiện:

        • Đơn vị là Đơn vị được chọn ở tham số và cấp con
        • Chủ sở hữu là Nhân viên được chọn ở tham số (Nếu tham số chọn Nhân viên cụ thể)

    Khách hàng tương tác: là tổng số lượng Khách hàng được tạo mới hoặc có phát sinh tương tác trong kỳ.

    Khách hàng được tạo mới trong kỳ là Khách hàng thỏa mãn tương tự ô dữ liệu Khách hàng phụ trách, đồng thời có Ngày tạo trong khoảng thời gian tham số

    Khách hàng có phát sinh tương tác trong kỳ là Khách hàng được gắn tới các Hoạt động, Cơ hội, Báo giá, Đơn hàng, Hóa đơn, Trả lại hàng bán, Thẻ tư vấn, Thẻ chăm sóc, SMS thỏa mãn tham số Dữ liệu và Ngày tạo trong khoảng thời gian tham số

    (Nếu Khách hàng vừa được tạo mới trong kỳ, vừa có phát sinh tương tác trong kỳ thì hệ thống chỉ tính số lượng là 1)

    Khách hàng tạo mới: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn điều kiện tại ô dữ liệu Khách hàng tương tác, đồng thời Khách hàng có Ngày tạo trong khoảng thời gian tham số

    KH cũ tương tác: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn điều kiện tại ô dữ liệu Khách hàng tương tác, đồng thời Khách hàng có Ngày tạo nhỏ hơn Từ ngày được chọn ở tham số

    Khách hàng mua hàng: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn điều kiện tương tự ô dữ liệu Khách hàng phụ trách; đồng thời được gắn tới Đơn hàng thỏa mãn điều kiện Tình trạng ghi DS, Thống kê theo

    KH mua trong kỳ: là tổng số lượng Khách hàng được gắn tới Đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số Dữ liệu, Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo và có Ngày ghi sổ trong khoảng thời gian tham số

    KH lần đầu mua: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn tương tự ô dữ liệu KH mua trong kỳ; đồng thời có phát sinh đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo mà có Ngày ghi sổ nhỏ nhất trong các đơn hàng đó trong khoảng thời gian tham số

    Khách hàng mua lại: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn tương tự ô dữ liệu KH mua trong kỳ; đồng thời có phát sinh ít nhất 2 đơn hàng thỏa mãn điều kiện tham số Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo, Ngày ghi sổ nhỏ hơn hoặc bằng Đến ngày mà có 1 đơn hàng (không tính đơn hàng có Ngày ghi sổ nhỏ nhất) có Ngày ghi sổ trong khoảng thời gian tham số

    KH cũ mua trong kỳ: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn tương tự ô dữ liệu KH mua trong kỳ, đồng thời Khách hàng có Ngày tạo nhỏ hơn Từ ngày được chọn ở tham số

    KH mới mua trong kỳ: là tổng số lượng Khách hàng thỏa mãn tương tự ô dữ liệu KH mua trong kỳ, đồng thời Khách hàng có Ngày tạo trong khoảng thời gian tham số

    Tỷ lệ chênh lệch = |Kì này – Kì trước| *100/Kì trước (%)

    Cập nhật 12/12/2025
    

    Bài viết này hữu ích chứ?

    Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

    Bài viết liên quan