1. Trang chủ
  2. Báo cáo
  3. Báo cáo Phân tích tăng trưởng khách hàng

Báo cáo Phân tích tăng trưởng khách hàng

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách xem và phân tích “Báo cáo Phân tích tăng trưởng khách hàng” trên AMIS CRM. Báo cáo này cung cấp một cái nhìn đa chiều về sự phát triển của tệp khách hàng qua nhiều kỳ, không chỉ thống kê số lượng khách hàng tạo mới mà còn phân tích sâu về hành vi mua hàng (mua lần đầu so với mua lại). Qua đó, nhà quản lý có thể đánh giá hiệu quả của các chiến dịch thu hút khách hàng mới và chiến lược giữ chân khách hàng cũ.

Nội dung bài viết gồm:

  • Cách xem và thao tác với báo cáo:
  • Giải thích các chỉ tiêu chính trên báo cáo dạng bảng

2. Hướng dẫn thực hiện

2.1. Thao tác với báo cáo

Bước 1: Trên AMIS CRM, vào phân hệ Báo cáo\thư mục Khách hàng\Phân tích tăng trưởng khách hàng.

Bước 2: Chọn tham số báo cáo theo đơn vị, thời gian, tình trạng ghi doanh số… cần xem, nhấn Áp dụng.

2.2. Số liệu các chỉ tiêu trên báo cáo

TH1: Tham số chọn Đơn vị là Cơ cấu tổ chức, không chọn Nhân viên

Thời gian hiển thị lấy theo Số giai đoạn thống kê và Thời gian được chọn ở tham số.

      • Ví dụ: Số giai đoạn thống kê chọn là 5, Thời gian là Tháng này (01/10/2025 – 31/10/2025) thì báo cáo thể hiện 5 tháng: Tháng 6, tháng 7, tháng 8, tháng 9, tháng 10

SL khách hàng tạo mới: Đếm SL khách hàng được tạo mới trong kỳ thỏa mãn điều kiện:

      • Đơn vị là Đơn vị tương ứng được chọn và cấp con
      • Ngày tạo nằm trong khoảng thời gian tương ứng của cột
      • Ngày đặt hàng/Ngày ghi sổ, Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo Đơn hàng/Đơn hàng cha được chọn ở tham số

SL khách hàng mua hàng: Tổng số lượng Khách hàng phát sinh đơn hàng trong kỳ có Đơn vị là Đơn vị tương ứng được chọn và cấp con, đồng thời có phát sinh đơn hàng thỏa mãn:

      • Ngày ghi sổ/Ngày đặt hàng (dựa theo tham số Căn cứ theo) nằm trong khoảng thời gian tương ứng của cột
      • Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo Đơn hàng/Đơn hàng cha được chọn ở tham số

SL khách hàng mua lần đầu: Đếm SL khách hàng có lần đầu tiên KH mua hàng là trong khoảng thời gian của kỳ báo cáo có Đơn vị là Đơn vị tương ứng được chọn và cấp con, đồng thời có phát sinh đơn hàng thỏa mãn:

      • Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo Đơn hàng/Đơn hàng cha được chọn ở tham số
      • Ngày ghi sổ/Ngày đặt hàng (dựa theo tham số Căn cứ theo) nhỏ nhất trong các đơn hàng đó thuộc khoảng thời gian tương ứng của cột

SL khách hàng mua lại: Đếm SL Khách hàng đã từng mua hàng và trong kỳ báo cáo tiếp tục mua hàng lần 2 có Đơn vị là Đơn vị tương ứng được chọn và cấp con, đồng thời có phát sinh ít nhất 2 đơn hàng thỏa mãn:

      • Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo Đơn hàng/Đơn hàng cha được chọn ở tham số
      • Ngày ghi sổ/Ngày đặt hàng (dựa theo tham số Căn cứ theo) nhỏ hơn hoặc bằng Đến ngày của cột mà có 1 đơn hàng (không tính đơn hàng có Ngày ghi sổ/Ngày đặt hàng nhỏ nhất) có Ngày đặt hàng/Ngày ghi sổ nằm trong khoảng thời gian tham số
      • KH có lần đầu tiên mua hàng là trong kỳ, nhưng cùng kỳ khách hàng cũng mua lại lần nữa => lúc này hiểu KH vừa là mua lần đầu, vừa là mua lại, nên sẽ được đếm vào cả SL Khách hàng mua lần đầu và khách hàng mua lại

SL đơn hàng: là tổng số lượng đơn hàng thỏa mãn điều kiện:

      • Đơn vị là Đơn vị tương ứng được chọn và cấp con
      • Ngày ghi sổ/Ngày đặt hàng (dựa theo tham số Căn cứ theo) nằm trong khoảng thời gian tham số
      • Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo Đơn hàng/Đơn hàng cha được chọn ở tham số

Giá trị đơn hàng: là tổng Giá trị đơn hàng của các đơn hàng thỏa mãn điều kiện tương tự trường SL đơn hàng

TH2: Tham số chọn Đơn vị là Cơ cấu tổ chức, chọn 1 Nhân viên cụ thể

SL khách hàng tạo mới: Đếm SL khách hàng được tạo mới trong kỳ thỏa mãn điều kiện:

      • Đơn vị là Đơn vị tương ứng được chọn và cấp con
      • Chủ sở hữu là Nhân viên được chọn ở tham số
      • Ngày tạo nằm trong khoảng thời gian tương ứng của cột
      • Ngày đặt hàng/Ngày ghi sổ, Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo Đơn hàng/Đơn hàng cha được chọn ở tham số

SL khách hàng mua hàng: Tổng số lượng Khách hàng phát sinh đơn hàng trong kỳ có Đơn vị là Đơn vị tương ứng được chọn và cấp con, Chủ sở hữu là Nhân viên được chọn ở tham số, đồng thời có phát sinh đơn hàng thỏa mãn:

      • Ngày ghi sổ/Ngày đặt hàng (dựa theo tham số Căn cứ theo) nằm trong khoảng thời gian tương ứng của cột
      • Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo Đơn hàng/Đơn hàng cha được chọn ở tham số

SL khách hàng mua lần đầu: Đếm SL khách hàng có lần đầu tiên KH mua hàng là trong khoảng thời gian của kỳ báo cáo có Đơn vị là Đơn vị tương ứng được chọn và cấp con, Chủ sở hữu là Nhân viên được chọn ở tham số, đồng thời có phát sinh đơn hàng thỏa mãn:

      • Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo Đơn hàng/Đơn hàng cha được chọn ở tham số
      • Ngày ghi sổ/Ngày đặt hàng (dựa theo tham số Căn cứ theo) nhỏ nhất trong các đơn hàng đó thuộc khoảng thời gian tương ứng của cột

SL khách hàng mua lại: Đếm SL Khách hàng đã từng mua hàng và trong kỳ báo cáo tiếp tục mua hàng lần 2 có Đơn vị là Đơn vị tương ứng được chọn và cấp con, Chủ sở hữu là Nhân viên được chọn ở tham số, đồng thời có phát sinh ít nhất 2 đơn hàng thỏa mãn:

      • Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo Đơn hàng/Đơn hàng cha được chọn ở tham số
      • Ngày ghi sổ/Ngày đặt hàng (dựa theo tham số Căn cứ theo) nhỏ hơn hoặc bằng Đến ngày của cột mà có 1 đơn hàng (không tính đơn hàng có Ngày ghi sổ/Ngày đặt hàng nhỏ nhất) có Ngày đặt hàng/Ngày ghi sổ nằm trong khoảng thời gian tham số
      • KH có lần đầu tiên mua hàng là trong kỳ, nhưng cùng kỳ khách hàng cũng mua lại lần nữa => lúc này hiểu KH vừa là mua lần đầu, vừa là mua lại, nên sẽ được đếm vào cả SL Khách hàng mua lần đầu và khách hàng mua lại

SL đơn hàng: là tổng số lượng đơn hàng thỏa mãn điều kiện:

      • Đơn vị là Đơn vị tương ứng được chọn và cấp con
      • Chủ sở hữu là Nhân viên được chọn ở tham số
      • Ngày ghi sổ/Ngày đặt hàng (dựa theo tham số Căn cứ theo) nằm trong khoảng thời gian tham số
      • Tình trạng ghi doanh số, Thống kê theo Đơn hàng/Đơn hàng cha được chọn ở tham số

Giá trị đơn hàng: là tổng Giá trị đơn hàng của các đơn hàng thỏa mãn điều kiện tương tự trường SL đơn hàng

Cập nhật 11/12/2025


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng

Bài viết liên quan