1. Trang chủ
  2. Quy trình chăm sóc

Quy trình chăm sóc

(Chỉ dành cho gói thuê bao Enterprise)

Hàng ngày, NVKD cần tìm các khách hàng đến ngày kỷ niệm thành lập, sinh nhật trong ngày/tuần để thực hiện gửi email, gửi sms, gọi điện chăm sóc khách hàng. Các thao tác thực hiện thủ công này dẫn đến mất nhiều thời gian của NVKD.

Quy trình chăm sóc giúp NVKD thiết lập tự động hóa các hành động gửi email, sms, gọi điện cho khách hàng khi đến ngày kỷ niệm, sinh nhật,… để tiết kiệm thời gian làm việc và không bỏ sót khách hàng.

1. Thêm mới Quy trình chăm sóc

Lưu ý: Hệ thống đáp ứng kích hoạt tối đa 10 Quy trình chăm sóc cho 1 phân hệ.

Trên giao diện AMIS CRM, nhấn biểu tượng để hiển thị Thiết lập. Vào Quy trình tự động\Quy trình chăm sóc.

Trên giao diện Quy trình chăm sóc, nhấn Thêm.

Lựa chọn Phân hệ áp dụng quy trình chăm sóc và nhập Tên quy trình, Mô tả; sau đó nhấn Tiếp theo.

Tại giao diện chi tiết Quy trình chăm sóc, bạn thực hiện thiết lập các điều kiện:

Khi nào: Lựa chọn thời điểm bắt đầu quy trình chăm sóc

Nhấn Tiếp theo.

Điều kiện: Chọn 1 trong 2 điều kiện:

  • Bản ghi của phân hệ đã chọn thỏa mãn điều kiện cụ thể: Bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện hành động
  • Tất cả bản ghi của phân hệ đã chọn : Không xét đến điều kiện, hệ thống luôn thực hiện hành động

    Hành động ngay:

    Cập nhật thông tin

    Nhấn Thêm trường cập nhật.

    Thiết lập các thông tin của hành động:

    – Tên: Khai báo Tên hành động

    – Phân hệ: Chọn phân hệ chứa trường cập nhật

    – Cập nhật trường: Chọn trường thông tin và khai báo giá trị cập nhật

    Nhấn Lưu.

    Tích chọn trường cập nhật vừa tạo, sau đó nhấn Gắn.

    Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ tự động thực hiện cập nhật trường theo giá trị đã thiết lập.

    Gửi Email thông báo

    Nhấn Thêm Email thông báo.

    Thiết lập các thông tin của hành động:

    – Tên: Khai báo Tên hành động

    – Gửi từ: Chọn nhà cung cấp gửi email

    Người nhận Email: Chọn phân hệ và trường người nhận email trong phân hệ

    Người dùng nhận Email: Chọn người nhận email là Người dùng trong hệ thống AMIS CRM

    Thêm người nhận Email: Nhập địa chỉ email của người nhận (nếu người đó không có trong hệ thống)

    Mẫu Email: Chọn mẫu email trong danh sách mẫu email

    Đính kèm tệp in (chỉ hiển thị đối với email gửi từ Email hệ thống):

    • Chọn mẫu in trong danh sách mẫu in của phân hệ tương ứng để đính kèm tệp vào email
    • Chọn định dạng của tệp khi gửi email là PDF hoặc định dạng gốc

    Nhấn Lưu.

    Tích chọn Email vừa tạo, sau đó nhấn Lưu.

    Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ tự động thực hiện hành động Gửi email theo thiết lập.

    Giao nhiệm vụ

    Nhấn Thêm nhiệm vụ.

    Thiết lập các thông tin của hành động:

    – Tiêu đề: Khai báo Tên nhiệm vụ

    – Mô tả: Khai báo Mô tả của nhiệm vụ

    – Hạn hoàn thành: Chọn thời hạn hoàn thành nhiệm vụ

    – Loại nhiệm vụ, Mức độ ưu tiên: Chọn thông tin tương ứng

    – Người liên quan, Người thực hiện: Chọn người dùng tương ứng

    – Đính kèm tệp in: 

    • Chọn mẫu in trong danh sách mẫu in của phân hệ tương ứng để đính kèm tệp vào nhiệm vụ
    • Chọn định dạng của tệp khi giao nhiệm vụ là PDF hoặc định dạng gốc

    – Đồng bộ AMIS Công việc: Tích chọn để nhiệm vụ được tạo mới trên AMIS CRM và đồng thời đồng bộ sang AMIS Công việc.

    • Dự án/nhóm: Chọn dự án/nhóm từ danh sách dự án/nhóm của AMIS Công việc
    • Nhóm công việc: Chọn Nhóm công việc trên AMIS Công việc

    Lưu ý: Nhập “# + Tên trường thông tin” để trộn trường ở mục Tiêu đề, Mô tả.

    Nhấn Lưu.

    Tích chọn nhiệm vụ vừa tạo, sau đó nhấn Lưu.

    Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện tạo nhiệm vụ đã thiết lập vào mục Công việc đang thực hiện và gửi thông báo trên web và mobile đến Người thực hiện và Người liên quan của nhiệm vụ.

    Bàn giao công việc

    Nhấn Thêm bàn giao công việc.

    Thiết lập các thông tin của hành động:

    – Tên: Khai báo Tên hành động

    – Bàn giao: Chọn 1 trong 2 đối tượng được bàn giao:

    • Trường hợp Chọn người dùng: Chọn Người dùng cụ thể được bàn giao công việc
    • Trường hợp Chọn quy tắc phân bổ: Chọn Quy tắc phân bổ trong danh sách quy tắc phân bổ đã thiết lập của phân hệ tương ứng

    Nhấn Lưu.

    Tích chọn bàn giao công việc vừa tạo, sau đó nhấn Lưu.

    Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ thực hiện hành động bàn giao công việc cho người dùng cụ thể hoặc theo quy tắc phân bổ đã thiết lập.

    Gửi SMS

    Nhấn Thêm SMS thông báo.

    Thiết lập các thông tin của hành động:

    – Tên: Khai báo Tên hành động

    – Gửi từ: Chọn nhà cung cấp SMS Brandname

    – Người nhận SMS: Chọn phân hệ và trường người nhận SMS trong phân hệ

    – Người dùng nhận SMS: Chọn người nhận SMS là Người dùng trong hệ thống AMIS CRM

    – Mẫu SMS: Chọn mẫu SMS trong danh sách mẫu SMS

    Nhấn Lưu.

    Tích chọn SMS thông báo vừa tạo, sau đó nhấn Lưu.

    Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ tự động thực hiện gửi SMS đến người nhận đã thiết lập.

    Thêm thẻ chăm sóc (chỉ áp dụng đối với Quy trình chăm sóc cho phân hệ Đơn hàng)

    Nhấn Thêm thẻ chăm sóc.

    Thiết lập các thông tin của hành động:

    – Tên: Khai báo Tên hành động

    – Thêm theo: Chọn căn cứ để hệ thống thêm thẻ chăm sóc

    – Áp dụng (chỉ hiển thị nếu căn cứ thêm theo Hàng hóa/Loại hàng hóa): Chọn điều kiện áp dụng theo tất cả hàng hóa/loại hàng hóa hoặc theo hàng hóa/loại hàng hóa cụ thể.

    – Chủ sở hữu: Chọn chủ sở hữu của Thẻ chăm sóc

    • Trường hợp Người dùng: Chọn người dùng cụ thể
    • Trường hợp Người thực hiện đơn hàng: Hệ thống tự động ghi nhận thông tin Người thực hiện đơn hàng là Chủ sở hữu của Thẻ chăm sóc

    – Thông báo cho chủ sở hữu: Tích chọn để khi hệ thống tạo thẻ chăm sóc sẽ thông báo cho chủ sở hữu

    – Bố cục: Chọn bố cục của Thẻ chăm sóc

    – Ngày chăm sóc: Chọn ngày chăm sóc

    – Thêm trường: Hệ thống sẽ tự động thêm trường thông tin của Thẻ chăm sóc. 

    Anh/Chị thiết lập như sau: Nhấn Thêm trường. Sau đó, chọn trường thông tin và khai báo giá trị.

    Nhấn Lưu.

    Tích chọn thẻ chăm sóc vừa tạo, sau đó nhấn Lưu.

    Khi bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ tự động thêm Thẻ chăm sóc mới cho người dùng cụ thể đã thiết lập.

    Sau khi thiết lập xong, nhấn Lưu để tạo quy trình.

    Như vậy, khi quy trình chăm sóc hoạt động, đối với các bản ghi thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ tự động thực hiện hành động tại thời điểm đã thiết lập.

    2. Quản lý danh sách Quy trình chăm sóc

    Cho phép xem danh sách các quy trình chăm sóc đã thiết lập trong doanh nghiệp theo dạng tóm tắt. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép lọc danh sách theo phân hệ và sắp xếp thứ tự ưu tiên các quy trình trên danh sách. Điều này giúp cho người dùng quản lý các quy trình chăm sóc đã thiết lập dễ dàng hơn.

    Người dùng thực hiện Kích hoạt/Ngừng kích hoạt Quy trình chăm sóc bằng cách Bật/Tắt biểu tượng tại cột Trạng thái.

    3. Chi tiết quy trình chăm sóc

    Cho phép người dùng nhân bản hoặc xóa quy trình chăm sóc.

    Hướng dẫn thực hiện

    Nhấn vào chi tiết bản ghi Quy trình chăm sóc để sửa thiết lập của quy trình và sau đó nhấn Lưu.

    Lưu ý:

    • Người dùng không thể chỉnh sửa Quy trình chăm sóc đang được kích hoạt.
    • Nếu Quy trình chăm sóc đã chạy trong ngày hôm nay thì những thay đổi khi sửa sẽ được áp dụng vào ngày hôm sau.

    Ngoài ra, tại chi tiết bản ghi Quy trình chăm sóc, nhấn biểu tượng  và chọn Nhân bản/Xóa để thực hiện thao tác.

    Cập nhật 22/11/2024
    

    Bài viết này hữu ích chứ?

    Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng