1. Trang chủ
  2. Cổng thông tin – Trang web cho Nhà phân phối đặt hàng

Cổng thông tin – Trang web cho Nhà phân phối đặt hàng

(Chỉ dành cho gói thuê bao Enterprise)

Đối với các doanh nghiệp bán hàng mô hình B2B hoặc mô hình Nhà phân phối, có những khách hàng đặt hàng định kỳ, có những khách hàng đặt hàng không cố định theo kỳ tùy theo nhu cầu của khách hàng. Mỗi lần khách hàng đặt hàng phải liên hệ NVKD lên đơn, trao đổi để cập nhật về tình trạng đơn hàng dẫn đến tốn thời gian của cả khách hàng và NVKD; đồng thời khách hàng cũng không tự theo dõi nhanh được thông tin đơn hàng của mình.

Cổng thông tin cho phép khách hàng của doanh nghiệp tự đặt hàng theo nhu cầu và tự theo dõi thông tin tình trạng đơn hàng giúp tiết kiệm thời gian.

Mời Anh/Chị xem video giới thiệu sau đây.

Luồng hoạt động:

1. Thiết lập Cổng thông tin

Lưu ý: Chỉ người dùng thuộc vai trò có quyền Thiết lập cổng thông tin mới thực hiện được chức năng này. Xem hướng dẫn phân quyền vai trò tại đây.

Trên AMIS CRM, nhấn biểu tượng để hiển thị Thiết lập. Vào Kênh bán hàng\Cổng thông tin.

Nhấn Thiết lập để thực hiện thiết lập.

Thiết lập các thông tin của Công thông tin:

∎ Lựa chọn Bật để kích hoạt cổng thông tin, Tắt để ngừng kích hoạt cổng thông tin

∎ Đường dẫn Khách hàng truy cập (bắt buộc khai báo)

Nhập vào ô trống để tạo đường dẫn cho khách hàng truy cập vào cổng thông tin (chỉ nhập dạng chữ và số, không chứa dấu cách và ký tự đặc biệt)

Giao diện

Logo và tên hiển thị:

Nhấn vào ô hình ảnh để tải lên ảnh logo (kích thước từ 48x48px, định dạng JPG, JPEG hoặc PNG, tối đa 5MB).

Nhập vào ô trống Tên hiển thị của Khách hàng trên Cổng thông tin (bắt buộc khai báo, tối đa 50 ký tự).

Banner: Tải lên ảnh làm banner (kích thước từ 1372x480px, định dạng JPG, JPEG hoặc PNG, tối đa 5MB)

Đường dẫn nhấn vào banner: Nhập đường dẫn khi nhấn vào banner

Thông tin hỗ trợ: Chọn 1 thông tin hỗ trợ hiển thị trên cổng thông tin.

Đối với thông tin doanh nghiệp, anh/chị khai báo thông tin Hotline (bắt buộc khai báo, ô trống bên trái) và Email (ô trống bên phải) của doanh nghiệp.

Mật khẩu mặc định (bắt buộc khai báo) : Nhập mật khẩu mặc định khi cấp tài khoản đăng nhập cổng thông tin (tối thiểu 8 ký tự, tối đa 100 ký tự)

Hàng hóa hiển thị:

Chọn 1 danh sách hàng hóa hiển thị trên cổng thông tin:

  • Tất cả hàng hóa: Hiển thị toàn bộ hàng hóa (ngoại trừ Hàng hóa bị xóa vào thùng rác, Hàng hóa ngừng theo dõi, Hàng hóa combo) trên cổng thông tin
  • Hàng hóa thỏa mãn điều kiện: Chỉ hiển thị hàng hóa thỏa mãn điều kiện được thiết lập trên cổng thông tin

Đối với Hàng hóa thỏa mãn điều kiện, thiết lập các điều kiện của hàng hóa.

Người tiếp nhận đơn hàng:

Chọn người tiếp nhận đơn hàng từ cổng thông tin.

Đối với thiết lập người tiếp nhận theo Quy tắc phân bổ, anh/chị chọn Quy tắc phân bổ cụ thể. Đối với người tiếp nhận theo Người dùng, anh/chị chọn Người dùng cụ thể.

Gửi thông báo sau khi:

Tích chọn để hệ thống gửi Email thông báo sau khi người dùng thực hiện hành động tương ứng.

Nhấn Lưu để hoàn thành.

2. Cấp/Hủy tài khoản truy cập cổng thông tin

Cấp tài khoản truy cập cổng thông tin

2.1. Cấp tài khoản truy cập cổng tin cho 1 khách hàng

2.1.1. Cấp mới tài khoản cho Khách hàng đang không có quyền truy cập Cổng thông tin

Ở chi tiết Khách hàng, nhấn biểu tượng và chọn Cấp tài khoản CTT.

Lưu ý:

  • Chức năng chỉ hiển thị khi doanh nghiệp đã thiết lập Bật kích hoạt Cồng thông tin.
  • Hệ thống giới hạn chỉ cho phép 10 000 tài khoản truy cập Cổng thông tin.

Ở giao diện cấp tài khoản cổng thông tin, khai báo các thông tin:

Tài khoản: là thông tin Tài khoản để khách hàng truy cập cổng thông tin (tối đa 100 ký tự). Hệ thống ngầm định lấy theo Mã khách hàng của Khách hàng đang thao tác.

Mật khẩu: là thông tin Mật khẩu để khách hàng truy cập cổng thông tin (tối thiểu 8 ký tự, tối đa 100 ký tự). Hệ thống ngầm định lấy từ thông tin Mật khẩu ở thiết lập Cổng thông tin.

Email: là thông tin Email của khách hàng để hệ thống gửi thông tin đăng nhập (chỉ hiển thị thông tin Email khi thiết lập Có tích chọn Gửi email thông báo sau khi cấp hoặc hủy tài khoản).

Để sao chép thông tin tài khoản nhằm gửi riêng cho Khách hàng: Nhấn Sao chép thông tin tài khoản để hệ thống sao chép các thông tin Đường dẫn truy cập, Tài khoản, Mật khẩu.

Nhấn Cấp tài khoản để hoàn thành.

Lúc này, hệ thống gửi email tài khoản cho Khách hàng nếu doanh nghiệp có thiết lập gửi email.

2.1.2. Cấp lại tài khoản cho Khách hàng đang có quyền truy cập Cổng thông tin

Ở chi tiết Khách hàng, nhấn biểu tượng và chọn Cấp tài khoản CTT.

Hệ thống hiển thị cảnh báo như hình. Nhấn Cấp lại tài khoản để thực hiện cấp lại tài khoản cho Khách hàng.

Tiếp theo anh/chị thực hiện tương tự trường hợp 2.1.1.

2.2. Cấp tài khoản truy cập cổng thông tin cho hàng loạt Khách hàng

Ở màn hình danh sách Khách hàng, tích chọn các Khách hàng muốn cấp tài khoản. Sau đó nhấn biểu tượng và chọn Cấp tài khoản CTT.

2.2.1. Cấp tài khoản cho tất cả khách hàng được chọn đều chưa có tài khoản truy cập Cổng thông tin

Ở giao diện cấp tài khoản cổng thông tin, khai báo các thông tin:

Tài khoản: Hệ thống tự động lấy theo Mã khách hàng của Khách hàng

Mật khẩu: Điền thông tin mật khẩu cho các tài khoản của Khách hàng (tối thiểu 8 ký tự, tối đa 100 ký tự). Hệ thống ngầm định lấy từ thông tin Mật khẩu ở thiết lập Cổng thông tin.

Nhấn Cấp tài khoản để hoàn thành cấp tài khoản cho các Khách hàng.

2.2.2. Cấp tài khoản cho tất cả khách hàng được chọn đều đã có tài khoản truy cập Cổng thông tin

Hệ thống hiển thị cảnh báo như hình. Nhấn Cấp tài khoản để thực hiện cấp lại tài khoản cho các Khách hàng.

Tiếp theo, anh/chị thực hiện tương tự trường hợp 2.2.1.

2.2.3. Cấp tài khoản cho danh sách khách hàng được chọn có cả khách hàng chưa có tài khoản và đã có tài khoản truy cập Cổng thông tin

Hệ thống hiển thị số lượng Khách hàng đã được cấp tài khoản truy cập Cổng thông tin trong danh sách được chọn.

Nhấn Chỉ cấp KH chưa có tài khoản để thực hiện cấp tài khoản cho các Khách hàng đang không có quyền truy cập Cổng thông tin.

Hoặc nhấn Cấp tất cả để cấp lại tài khoản cho tất cả Khách hàng được chọn.

Tiếp theo, anh/chị thực hiện tương tự trường hợp 2.2.1.

Hủy tài khoản truy cập cổng thông tin

2.3. Hủy tài khoản truy cập Cổng thông tin cho 1 khách hàng

Lưu ý: Chỉ thực hiện hủy tài khoản được với Khách hàng đang có quyền truy cập Cổng thông tin.

Ở chi tiết Khách hàng, nhấn Hủy tài khoản CTT.

Sửa lại thông tin Email của Khách hàng (nếu cần) để hệ thống gửi email thông báo sau khi hủy thành công.

Nhấn Hủy tài khoản để hoàn thành. Sau khi hủy thành công, Tài khoản và Mật khẩu của Khách hàng sẽ không đăng nhập được vào Cổng thông tin.

2.4. Hủy tài khoản truy cập Cổng thông tin cho hàng loạt khách hàng

Ở màn hình danh sách Khách hàng, tích chọn các Khách hàng muốn hủy tài khoản. Sau đó nhấn biểu tượng và chọn Hủy tài khoản CTT.

Nhấn Hủy tài khoản để hoàn thành. Sau khi hủy thành công, Tài khoản và Mật khẩu của các Khách hàng sẽ không đăng nhập được vào Cổng thông tin.

3. Khách hàng tự đặt hàng trên Cổng thông tin

Khách hàng của doanh nghiệp truy cập vào Cổng thông tin để tự đặt hàng và theo dõi được tình trạng đơn hàng.

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

4. Theo dõi Đơn hàng của Khách hàng đặt từ Cổng thông tin

NVKD theo dõi danh sách Đơn hàng của Khách hàng đặt từ Cổng thông tin về AMIS CRM trên phân hệ Cổng thông tin để xem chi tiết và xác nhận đơn hàng.

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Cập nhật 25/04/2024


Bài viết này hữu ích chứ?

Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS với gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng